6 điều làm nên ‘vận mệnh’ tốt

30/05/2016 - 00:11
Đừng phung phí thời gian ghen tị với thành công của người khác, vì bạn cũng có những cơ sở để thành công như họ.
  1. Sức khỏe tốt

Sức khỏe chính là tài sản quý giá nhất, có sức khỏe bạn mới có thể nỗ lực hoạt động, học tập và làm việc để gặt hái thành công. Để cơ thể khỏe mạnh, ngoài việc chú ý ăn uống đầy đủ và luyện tập thể dục thể thao, bạn còn cần duy trì thói quen sống lành mạnh. Có sức khỏe tốt sẽ có tâm lý tốt và trạng thái tích cực.

  1. Lòng tốt

Dành cho người khác sự quan tâm đúng lúc, hỗ trợ kịp thời và không lạm dụng lòng tốt là cách bạn thể hiện sự tốt bụng, khoan dung của mình. Khi làm điều tốt đẹp, bạn cũng sẽ nhận lại được những điều tốt đẹp khác, có thể chỉ đơn giản là thấy được kết quả từ hành động tốt của bạn, nhưng chắc chắn điều đó cũng đủ khiến bạn vui vẻ, rạng rỡ hơn.

  1. Quan điểm tốt

Quan điểm sẽ ảnh hướng đến quyết định, quyết định dẫn tới hành động, và hành động mang lại kết quả. Như vậy quan điểm ảnh hưởng gián tiếp đến kết quả bạn nhận được. Gieo nhân nào gặt quả nấy, nếu bạn luôn nuôi dưỡng ý nghĩ tốt đẹp thì hành động của bạn sẽ tốt đẹp theo, mà việc làm tốt tất không thể có hệ quả xấu.

  1. Tính cách tốt

Xấu tính, tính khí nóng nảy hoặc gây khó chịu cho người khác sẽ làm cuộc sống của bạn gặp nhiều trở ngại, việc này không chỉ làm hỏng mối quan hệ với người xung quanh mà còn ảnh hưởng xấu đến cơ hội tiếp cận với người tốt của bạn. Tự nhìn nhận và đánh giá bản thân là cách tốt nhất để bạn điều chỉnh mình, tự mình sửa đổi tính cách không hay.

  1. Biểu lộ tâm trạng tích cực

Không ai thích nhìn thấy biểu cảm buồn phiền, tức giận, nhăn nhó, đau khổ của người khác. Khi bạn tỏ ra vui vẻ, rạng rỡ thì người khác cũng cảm thấy vui tươi, thoái mái, những việc liên quan đến bạn cũng sẽ được xử lý dễ dàng, thuận lợi hơn khi mọi người đều có tâm trạng tích cực.

  1. Nói lời hay
Con người giao tiếp với nhau hàng ngày chủ yếu thông qua lời nói. Nói lời hay, có ý nghĩa hoặc mang tính chất xây dựng sẽ gây được cảm tình cho người khác, giúp mối quan hệ của bạn với mọi người trở nên tốt đẹp hơn. Những lúc xảy ra mâu thuẫn, nói ra những lời chỉ trích, lời nói ác ý, thậm chí là chửi rủa không giúp giải quyết vấn đề, mà ngược lại chỉ làm cho sự việc thêm căng thẳng, khiến mối quan hệ rơi vào bế tắc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm