6 đứa trẻ mồ côi trong căn nhà hiu quạnh

12/09/2016 - 08:41
Đã 6 tháng qua kể từ ngày bố mẹ mất, em Nguyễn Thị Hải Yến (16 tuổi, xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) và 5 đứa em, đứa bé nhất mới một tuổi rưỡi, phải tự chăm sóc nhau.

Dù các em sống cùng bà ngoại nhưng bà đã 84 tuổi, sức yếu nên không thể chăm các cháu được. Tài sản bố mẹ để lại là căn nhà cấp 4 xập xệ, trong nhà chẳng có gì đáng giá.

Nói về hoàn cảnh của các cháu, ông Nguyễn Hữu Biểu (51 tuổi, là bác ruột) chỉ biết ngậm ngùi. Ông kể, ngày 21/2/2016, mẹ Yến là Nguyễn Thị Ngoan (39 tuổi) trên đường đi làm về bị ô tô tông phải, tử vong tại chỗ. Nỗi đau mất mẹ chưa kịp nguôi ngoai thì chỉ sau đó 23 ngày, đến lượt bố Yến là Nguyễn Hữu Anh (46 tuổi) bất ngờ đột tử. 6 đứa trẻ đang tuổi ăn học, bỗng chốc mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Trước đây, nhà Yến có 9 người. Để lo cho gia đình, lúc nông nhàn, chị Ngoan đi làm may tại các xưởng gia công, mỗi ngày được hơn 100.000 đồng. Còn anh Hữu Anh nhận công trình liên quan đến đồ mộc dân dụng về làm thêm, mỗi ngày được gần 200.000 đồng tiền công. Với số tiền kiếm được, chị Ngoan tằn tiện chi tiêu, nên cuộc sống của gia đình cũng tạm ổn.

Từ ngày bố mẹ mất, Yến phải thay cha mẹ chăm sóc cho các em, từ chuyện ăn uống, tắm giặt tới ngủ nghỉ. “Tội nhất là thằng út mới 14 tháng tuổi. Nhiều hôm, nó giật mình khóc ngặt suốt đêm vì nhớ mẹ, dỗ dành thế nào cũng không được”, ông Biểu kể.

Yến (bìa phải) và các em

Thu nhập không có, chi phí sinh hoạt của 7 bà cháu đành phải nhờ vào sự trợ giúp của người thân. Cũng vì vậy, bữa cơm chỉ có vài cọng rau luộc, mấy con cá khô, hôm nào khá hơn thì có chút thịt vụn kho cà chua. Hàng xóm hầu hết đều khó khăn, chỉ có thể giúp đỡ ngày một, ngày hai. Yến tâm sự: “Em phải nghỉ học để đi làm thôi, chứ không thể mãi nhờ vào sự trợ giúp của mọi người. Các bác cứ động viên em học hết THPT rồi tính tiếp, nhưng cứ thế này thì các em của em sẽ rất khổ”.

Để vượt qua khó khăn trước mắt, gia đình rất mong nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc. Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Ông Nguyễn Hữu Biểu, thôn Nguyễn, xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang, ĐT: 0125.7321.863. Hoặc Báo PNVN-TGPN, số 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới gia đình em Yến.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm