6 loại gia vị thảo dược giúp thon thả giảm cân

07/11/2016 - 11:20
Các loại gia vị thảo dược không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Sau đây là danh sách một số gia vị hỗ trợ giảm cân.

Ớt: Chỉ cần bổ sung một chút ớt vào món ăn hàng ngày của bạn để phát huy tác dụng hỗ trợ chuyển hóa. Capsaicin có trong ớt giúp bạn chống lại bệnh béo phì bằng cách giảm lượng calo, làm teo những mô mỡ và ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể.

otcayenne_shutterstock_134990003_mvao.jpg

Hạt tiêu đen: Loại gia vị này khá dễ kiếm, không những thế nó còn có tác dụng trong việc giảm cân. Hạt tiêu đen chứa chất piperine có khả năng ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ mới. Hạt tiêu đen còn giúp cơ thể bạn tăng cường trao đổi chất và duy trì cân nặng lành mạnh.

minh-hoa-2.jpg

Mù tạt có vị cay nồng, thơm và không chứa calo. Không chỉ vậy, mù tạt còn giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, vị cay của nó làm tăng quá trình trao đổi chất lên gần 20%.

minh-hoa-3.jpg

Nghệ: Bột nghệ có tính dịu nhẹ nhưng chứa rất nhiều dưỡng chất. Chẳng hạn như curcumin là một thành phần tạo nên tính chống oxy hóa của nghệ. Đồng thời, nó giúp hạn chế sự hình thành các mô mỡ, qua đó hỗ trợ giảm cân.

minh-hoa-5.jpg

Gừng là loại gia vị có thuộc tính chống viêm, giúp làm dịu đường tiêu hóa. Nghiên cứu cho thấy gừng còn có khả năng thúc đẩy chuyển hóa và giảm cảm giác thèm ăn. Hãy uống trà gừng, bổ sung gừng vào món salad hoặc sinh tố để thúc đẩy giảm cân lành mạnh.

nhan-sam.jpg

Nhân sâm là một loại thảo dược có tác dụng giảm cân rất tốt. Nó hoạt động như một chất kích thích giúp bạn tăng năng lượng và thúc đẩy chuyển hóa. Một nghiên cứu cho thấy nhân sâm không chỉ cải thiện độ nhạy insulin mà còn có thể giúp bạn giảm cân đáng kể sau 12 ngày. Bạn có thể sử dụng nhân sâm dưới dạng viên nén hay trà sâm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm