6 lợi ích không ngờ khi đi bộ chân trần

21/11/2018 - 11:26
Đi bộ chân trần có thể giúp bạn tập luyện cho sự nhạy cảm của đôi chân và giúp cơ chân khỏe hơn.
1.jpg
Việc tiếp xúc thường xuyên với mặt đất sẽ làm tăng mức năng lượng của cơ thể 

 

Cải thiện năng lượng: Đi chân đất không chỉ có những tác động tích cực lên tâm trí và sức khỏe của bạn, mà việc tiếp xúc thường xuyên với mặt đất sẽ làm tăng mức năng lượng của cơ thể.

 

Cải thiện lưu thông máu: Đi bộ chân đất làm dịu hệ thần kinh và có lợi cho những người bị chứng tĩnh mạch hoặc bệnh tiểu đường. Đi chân trần đánh thức các cơ bắp không hoạt động và điều này giúp cải thiện lưu lượng máu đến bàn chân. Tất cả lợi ích này giúp giảm đau khớp, chữa giãn tĩnh mạch…

 

Tăng cường hệ miễn dịch: Đi bộ chân đất giúp cải thiện chất lượng và số lượng tế bào máu, duy trì miễn dịch. Thêm vào đó, điều này mang lại cho cơ thể bạn trạng thái sức khỏe tự nhiên - yếu tố quan trọng cho việc tăng cường miễn dịch.

 

Cải thiện tư thế: Phụ nữ đi giày cao gót thường xuyên có thể ảnh hưởng tới hệ xương khớp vì nó làm căng phần dưới cơ thể. Trong khi đó, đi chân trần lại có tác dụng ngược lại nhờ kết nối với mặt đất trực tiếp giúp làm giảm áp lực tổng thể lên cơ thể.

 

Giảm huyết áp: Đi chân trần giúp hệ thần kinh hoạt động tốt hơn, kích thích các dây thần kinh bên dưới chân nên giúp giảm huyết áp.

 

Giúp cho đôi chân khỏe: Đi chân trần giữ cho đôi chân duy trì hình dáng đẹp và đồng thời chữa bệnh viêm khớp. Các vấn đề như viêm hay biến dạng ngón chân cũng được giảm bớt nếu đi chân trần.

 

chan9_hqrq.jpg
Thói quen đi chân đất cũng rất dễ dẫn đến những hậu quả khôn lường

 

Tuy nhiên, thói quen đi chân đất cũng rất dễ dẫn đến những hậu quả khôn lường. Không mang giày, dép ở những nơi có bào tử nấm trên bề mặt đất như phòng gym, bể bơi khiến bạn dễ nhiễm nấm ở móng chân hoặc da chân. Các triệu chứng bao gồm móng dày, chuyển màu vàng nâu, dễ gãy, biến dạng, bốc mùi hôi và da nổi mẩn, ngứa, đôi khi nổi mụn nhọt. Hoặc bạn có nguy cơ nhiễm tụ cầu vàng kháng methicillin (MRSA) hay bệnh ấu trùng di chuyển dưới da.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm