6 lợi ích sức khỏe từ ‘siêu trái cây’

08/10/2016 - 17:10
Chôm chôm được gọi là ‘siêu trái cây’ vì có rất nhiều lợi ích với sức khỏe.
Giảm mỡ: Chôm chôm có hiệu quả trong việc làm giảm lượng mỡ của cơ thể nhờ hàm lượng chất xơ, nước cao và lượng calo thấp.

Nguồn cung cấp sắt: Chôm chôm rất giàu sắt - một chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Sắt được cơ thể sử dụng để vận chuyển oxy từ phổi đến các mô khác nhau và thiếu sắt có thể gây ra những bệnh như thiếu máu.
chom-chom-8.jpg
Chôm chôm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe
Tốt cho da và tóc: Vì có hàm lượng nước cao, loại trái cây này giúp dưỡng ẩm da, làm cho da mềm mại. Nó cũng có tác dụng tương tự đối với chất lượng tóc.

Giàu vitamin C: Chôm chôm có lượng vitamin C cao. Vitamin giúp tránh tổn thương tế bào và tạo điều kiện cho sự đồng hóa của sắt trong cơ thể.

Cải thiện chất lượng tinh trùng: Lượng vitamin C trong trái chôm chôm cũng rất quan trọng cho sự phát triển của tinh trùng. Nam giới thiếu vitamin này, có thể giảm khả năng sinh sản.

Ngừa ung thư: Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Chiang Mai (Thái Lan) đã phát hiện ra rằng, loại trái cây này chứa những chất chống oxy hóa hiệu quả, được gọi là các flavonoid, có tác dụng làm giảm cholesterol, ngừa ung thư.
chom-chom-thai.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm