6 lưu ý khi hẹn hò với người đã ly hôn

07/06/2017 - 20:25
Tỷ lệ ly hôn trong những năm gần đây đã tăng lên, nhưng điều này lại không làm giảm nhu cầu tìm hiểu tình cảm của con người. Ngày nay, việc một người độc thân, chưa từng kết hôn hẹn hò với một người đã từng ly hôn không còn là điều hiếm gặp.

Khi bạn dành tình yêu cho một người đàn ông đã từng một lần kết hôn, bạn chắc chắn sẽ đối mặt với không ít khó khăn và rất cần cẩn trọng.

Biết về lý do khiến anh ấy ly hôn

Trước khi quyết định đến với người đàn ông đã ly dị vợ, bạn nên tự tìm kiếm những nguồn thông tin về lý do hai người ấy vì sao lại phải chia tay nhau. Có thể bạn không hỏi anh ấy trực tiếp mà thông qua các mối quan hệ  của anh ấy. Khi đã biết được rõ ràng họ ly dị nhau vì nguyên nhân gì, nó sẽ khiến bạn có những chắc chắn hơn khi đưa ra quyết định về chuyện tình cảm của mình...

1_906905.jpg
 Khi bạn biết được lý do vì sao người ấy ly hôn, điều này sẽ giúp bạn phần nào tránh được những sai lầm đổ vỡ...

Không bắt chước

Khi anh ấy đã quyết định chia tay người vợ trước và đến với bạn. Có lẽ điều ám ảnh duy nhất là anh ấy sợ bị gặp lại một phiên bản thứ hai tương tự như thế. Đồng thời, trong ý nghĩ của anh ấy cũng không muốn có điều gì gợi lại những điểm giống nhau giữa hai người phụ nữ.

Vì vậy, khi 2 người đã đạt đến độ thân mật, bạn được anh ấy chia sẻ nhiều về cô ấy, vậy hãy cố gắng đừng bắt chước để khiến mình “gần giống  như cô ấy” trong mọi việc: ăn mặc, lựa chọn địa điểm hẹn hò, cách trang điểm, hành xử chung... Khi làm mọi việc theo cá tính riêng của mình, bạn sẽ được thoải mái hơn và sẽ khiến anh ấy có được tâm lý yên ổn, nhanh quên người cũ hơn.

Không ghen tuông

Mặc dù muốn quên đi mọi chuyện, nhưng cuộc ly dị vẫn là sự đổ vỡ với anh ấy. Họ sẽ còn đó nỗi đau. Họ, dù sao họ cũng đã từng là vợ chồng, từng chung sống với nhau. Vì thế, đôi khi vẫn không thể tránh khỏi những điều còn ám ảnh trong ý nghĩ, trong hành vi của anh ấy để nhắc nhớ về quá khứ. Nếu họ còn có con chung nữa thì mối liên hệ giữa hai người ấy càng không thể gọi là cắt đứt hoàn toàn. Hãy học cách là người công bằng và bao dung.

111.jpg
Đừng thể hiện sự ghen tuông ra ngoài để khiến anh ấy cảm thấy khó chịu và khó xử. Đừng ghen ngược và tự tin rằng: hiện tại, chính bạn mới là người phụ nữ của riêng anh ấy. 

Hãy luôn xác định mình là người cao thượng, bản lĩnh. Điều mà cả hai người trong cuộc cần phải làm nếu ở trong hoàn cảnh này là cư xử khéo léo, biết cách dung hòa và biến cái khó thành dễ. 

Không doạ chia tay

Một mối quan hệ vốn luôn đầy rẫy những nguy cơ, sự bất đồng. Tuy nhiên, những khi mâu thuẫn dù có lên đến mức cao trào thì cũng không nên lấy câu “Thôi thì chia tay!” để doạ dẫm anh ấy.

Người đàn ông đã một lần ly hôn, họ rất sợ bị chạm vào nỗi đau. Họ sợ bị coi là kẻ luôn bị thất bại trong hôn nhân vì cho rằng ai sống với anh ta cũng chỉ mong dẫn đến kết cục là đòi ly dị. Hãy tránh làm tổn thương người ấy trong khi bạn vẫn còn rất yêu.

chuan-bi-tam-ly-truoc-khi-ly-hon-medonthannet-3.jpg

Nghĩ về những “lợi thế” của anh ấy

Hôn nhân đầu và việc ly hôn chắc chắn sẽ giúp anh ấy có những trải nghiệm về quan hệ gia đình. Anh ấy sẽ hiểu được ý nghĩa của sự gắn bó, tầm quan trọng của hôn nhân hơn. 

1461457262-25-dieu-ma-cac-cap-vo-chong-nen-nho.jpg
 Anh ấy chắc chắn khi chọn bạn và sống chín chắn hơn nhờ vào những trải nghiệm của cuộc hôn nhân trước

Ngoài ra, khi lựa chọn đến với bạn, anh ấy cũng sẽ là người nghiêm túc bởi sau đỗ vỡ, họ cũng thường có xu hướng “khó tính hơn”, “cẩn trọng hơn”. Người từng ly hôn sẽ tìm được cách để tận dụng những điều họ đã học được từ cuộc sống gia đình trước đó và xây dựng nên một mối quan hệ thành công và hạnh phúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm