6 lý do khiến 'Về nhà đi con' là phim 'hot' nhất hiện nay

13/06/2019 - 19:32
Theo thông tin từ Đài Truyền hình Việt Nam, trung bình có khoảng gần 50.000 người xem trực tiếp phim Về nhà đi con trên trang web trực tuyến của VTV, trong khi những phim phát sóng cùng thời điểm chỉ khoảng gần 10.000 người. Mỗi trích đoạn giới thiệu phim trên fanpage có hàng triệu người xem. Về nhà đi con luôn là từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trong ngày trên Google.

Những thông tin về các diễn viên tham gia bộ phim Về nhà đi con luôn có sức hút đặc biệt với độc giả.

ve_nha_di_con_7339098_1920x1080.jpg
Các nhân vật phim "Về nhà đi con"

 

Đó là một vài chi tiết chứng tỏ sức hút của bộ phim Về nhà đi con và khán giả có rất nhiều lý do để yêu thích bộ phim này.

 

Nội dung phim gần gũi 

Nhờ khai thác đề tài gia đình gần gũi, Về nhà đi con không có yếu tố gai góc, giật gân nhưng vẫn thu hút người xem. Đúng như đạo diễn Đỗ Thanh Hải và đạo diễn Danh Dũng chia sẻ ngày ra mắt phim: “Người lớn xem phim để biết được suy nghĩ của con mình như thế nào trong xã hội hiện đại. Các bạn trẻ thì xem phim để hiểu hơn tấm lòng bao la của những người làm cha mẹ”.

 

phim-ve-nha-di-con-3.JPG
3 nữ diễn viên chính của phim (từ trái qua): Thư Quỳnh, Bảo Hân, Bảo Thanh

 

Nhiều khán giả đồng cảm với bộ phim: “Xem phim mà thương bố quá”, “Ngoài đời không thiếu gì người chồng tệ bạc, vũ phu như Khải”; “Thương chị Huệ, muốn ly hôn mà có được đâu”; “Thực tế như Anh Thư có gì đáng trách”...

 

Nhân vật cá tính 

Điểm thu hút nhất trong phim Về nhà đi con là đã xây dựng được các nhân vật có tính cách rõ nét và nhất quán. Khán giả có thể cảm nhận được ông Sơn (NSƯT Trung Anh đóng) là người cha có phần nghiêm khắc, luôn rạch ròi đúng sai chứ không bênh vực con một cách mù quáng. Nhưng sau tất cả, ông Sơn luôn yêu thương, tin tưởng các con và dang tay ôm các con vào lòng khi chúng gặp những biến cố dữ dội nhất cuộc đời.

 

Chị cả Thu Huệ (Thu Quỳnh đóng) là người hiền lành, nhẫn nhịn. Huệ có thể nhận phần thiệt thòi cho mình nhưng luôn cố gắng chu toàn để bố yên tâm và luôn nghĩ cách chăm lo, bù đắp cho các em khi mẹ cô mất sớm.

 

phim-ve-nha-di-con-4.JPG
Một cảnh trong phim "Về nhà đi con"

 

Anh Thư (do Bảo Thanh đóng) là cô gái mê tiền, thực dụng nhưng rất khéo léo và tình cảm. Thư không phủ nhận chuyện mình rất thích tiền và cô luôn cố gắng có được nhiều tiền để lo cho bố và chị em của mình.

 

Cô em út Ánh Dương (Bảo Hân đóng) có vẻ ngoài bất cần, phóng khoáng, ham chơi nhưng bản chất là cô gái thông minh, nội tâm sâu sắc và luôn sẵn sàng làm mọi cách để bảo vệ các thành viên trong gia đình.

 

Vũ (Quốc Trường đóng) là một chàng trai con nhà giàu, có tính cách mạnh mẽ. Bố mẹ của Vũ hay cả những nhân vật như: Dũng, Liễu, Khải, Thành, Quốc, Bảo... cũng đều được xây dựng tính cách rõ nét, thú vị.

 

Dàn diễn viên “hot” 

Không có gì sai khi nói phim Về nhà đi con quy tụ dàn diễn viên được yêu thích nhất màn ảnh nhỏ hiện nay. Trong đó, NSƯT Trung Anh vừa có vai diễn Lương Bổng ấn tượng trong Người phán xử. Các diễn viên như: Thu Quỳnh nổi tiếng với My “sói” trong Quỳnh búp bê,; Bảo Thanh với Sống chung với mẹ chồng và Ngày ấy mình đã yêu, Quốc Trường với Gạo nếp gạo tẻ...

 

ve-nha-di-con-1558243342-width1280height720.jpg
Quốc Trường trong vai Vũ "sở khanh" diễn xuất ăn ý với Bảo Thanh trong vai Anh Thư "xính lao" 

 

Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như: NSND Hoàng Dũng, diễn viên Ngân Quỳnh, Anh Vũ, Trọng Hùng, Thủy Tiên, Tuấn Tú... Dù đảm nhiệm vai chính hay vai phụ thì các diễn viên cũng làm rất tốt vai trò của mình, diễn xuất nhập vai gây ấn tượng với người xem.

 

Rất “đời” 

Xem Về nhà đi con, khán giả có những giây phút hài hước khi chứng kiến chuyện tình cảm “éo le” của Thư và Vũ; những tình huống liên quan tới Dương và cậu bạn thân tên Bảo; những cuộc đối thoại của Vũ và bố hay của Thư và Dương... cũng đều rất hài hước.

 

Cùng với đó, khán giả cũng không ít lần phải rơi nước mắt khi chứng kiến những cảnh phim cảm động như: Cảnh ông Sơn đau đớn như thế nào khi vợ qua đời; tình huống Huệ khốn khổ, bế tắc giữa chồng với người yêu cũ...

 

Sau mỗi cảnh quay, sau nụ cười hay nước mắt, Về nhà đi con gửi gắm những thông điệp ý nghĩa, cởi mở, lạc quan về hạnh phúc, tình cảm gia đình. Những vấn đề đặt ra trong phim rất gần gũi với cuộc sống thực, gây tranh luận như: Chuyện những người thực dụng mê tiền như Anh Thư, những người vợ hiền lành nhu nhược như Huệ, những anh chồng vũ phu như Khải, cô em chồng khó ưa như Liễu...

 

Những phát ngôn “chất” 

Những phát ngôn ấn tượng khó quên là một món “đặc sản” nữa của Về nhà đi con, khiến bộ phim được bàn luận không ngớt trên các trang mạng xã hội, cũng như truyền thông báo chí.

 

ad.jpg
Cô nàng tomboy Ánh Dương trong phim có những phát ngôn được khán giả thích thú

 

Chẳng hạn, ông Sơn có những câu nói với các con vô cùng cảm động như: “Hạnh phúc của con còn quan trọng hơn nỗi buồn của người khác”; “Đến một lúc nào đó con đủ trưởng thành, con sẽ hiểu thứ đắng cay nhất, thứ khó học nhất chính là lòng vị tha”; “Giờ bố chẳng còn gì ngoài sự già nua và lẩm cẩm nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về”...

 

Những phát ngôn của Dương hay các nhân vật như Dũng, Quốc... cũng khiến người xem “gật gù” tán thưởng.

 

Truyền thông tốt 

Ê kíp Về nhà đi con liên tục đăng những clip hé lộ tình tiết phim mới để lôi cuốn khán giả. Cùng với đó, những clip hậu trường làm phim rất thú vị cũng được hé lộ: Hậu trường quay cảnh nóng, hậu trường quay cảnh tát, hoặc là những hình ảnh hé lộ nội dung phim chưa phát sóng... khiến khán giả thích thú.

 

Dù được rất nhiều khán giả yêu thích, song khán giả vẫn chỉ ra phim có những điểm phi lý, thiếu thuyết phục. Chẳng hạn, việc Thư bắt gặp Vũ và bạn thân (Dũng) bàn mưu tính kế lừa gạt mình ở một quán cà phê nhưng sau đó lại bị Dũng lừa và tỏ tình; Họ tên ba chị em nhân vật nữ chính khác nhau cũng khiến người xem thắc mắc...

 

Nhiều người xem bày tỏ sự khó chịu khi thời gian chiếu phim quá ngắn và quảng cáo chiếm thời lượng quá nhiều. Bộ phim không hoàn hảo về logic kịch bản, vẫn còn những điều khiến khán giả bực bội nhưng suy cho cùng, sức hấp dẫn của bộ phim đủ để khán giả bỏ qua.

Phim “Về nhà đi con” của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng lấy cảm hứng từ phim “Khi người đàn ông góa vợ bật khóc” của đạo diễn Vũ Trường Khoa - một phim truyền hình ăn khách năm 2013. Hiện tại, bộ phim “Về nhà đi con” đã phát sóng được nửa chặng đường (42/82 tập) và khán giả kỳ vọng bộ phim sẽ giữ được sức hút đến những tập cuối cùng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm