6 mẹo giúp da cổ không có nếp nhăn

26/05/2017 - 18:50
Hầu hết phụ nữ đều có nếp nhăn trên cổ do tiếp xúc quá nhiều tia UV. Ở đây chúng tôi đề cập một số cách dễ dàng để điều trị nếp nhăn cổ.
Khi nói đến chăm sóc da, bạn thường tập trung vào mặt cũng như trên các khu vực khác của cơ thể mà ít quan tâm đến cổ. Tuy nhiên, cổ là phần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất trong cơ thể nhưng lại có lớp da mỏng hơn so với mặt. Do vậy, nguy cơ xuất hiện các nếp nhăn trên cổ khá cao.
Khi nói đến chăm sóc da, bạn thường tập trung vào mặt cũng như trên các khu vực khác của cơ thể mà ít quan tâm đến cổ. Tuy nhiên, cổ là phần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất trong cơ thể nhưng lại có lớp da mỏng hơn so với mặt. Do vậy, nguy cơ xuất hiện các nếp nhăn trên cổ khá cao.
Luôn giữ ẩm cho cổ
Da tiếp xúc với các tia UV có hại có thể phá vỡ collagen, dẫn tới da khô và có nếp nhăn. Tuy nhiên, một biện pháp khắc phục quan trọng có thể giúp chống lại vấn đề này là giữ ẩm cho vùng da đó. Sử dụng một loại kem hoặc chất dưỡng ẩm, đảm bảo bạn luôn chăm sóc cổ và thoa kem vào buổi sáng cũng như vào ban đêm trước khi đi ngủ.
Luôn giữ ẩm cho cổ Da tiếp xúc với các tia UV có hại có thể phá vỡ collagen, dẫn tới da khô và có nếp nhăn. Tuy nhiên, một biện pháp khắc phục quan trọng có thể giúp chống lại vấn đề này là giữ ẩm cho vùng da đó. Sử dụng một loại kem hoặc chất dưỡng ẩm, đảm bảo bạn luôn chăm sóc cổ và thoa kem vào buổi sáng cũng như vào ban đêm trước khi đi ngủ.
Sử dụng sản phẩm dưỡng da phù hợp 

Để điều trị nếp nhăn trên cổ, điều quan trọng là bạn phải sử dụng những loại kem phù hợp. Các loại kem này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có thể giúp ngăn ngừa sự sụt giảm của da. Các loại kem dành riêng cho cổ thường có độ kết dính cao hơn, có thể làm tăng sản xuất collagen trong cơ thể. Sử dụng thường xuyên có thể điều trị nếp nhăn cổ hiệu quả.
Sử dụng sản phẩm dưỡng da phù hợp Để điều trị nếp nhăn trên cổ, điều quan trọng là bạn phải sử dụng những loại kem phù hợp. Các loại kem này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có thể giúp ngăn ngừa sự sụt giảm của da. Các loại kem dành riêng cho cổ thường có độ kết dính cao hơn, có thể làm tăng sản xuất collagen trong cơ thể. Sử dụng thường xuyên có thể điều trị nếp nhăn cổ hiệu quả.
Sử dụng kem chống nắng 
Sử dụng kem chống nắng là một biện pháp hiệu quả có thể giúp ngăn ngừa các nếp nhăn không mong muốn trên cổ. 80% phụ nữ bị nếp nhăn trên cổ do lão hóa da sớm và do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Nắng được chứng mình là nguyên nhân gây ra các nếp nhăn trên da, do đó bạn nên thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài.
Sử dụng kem chống nắng Sử dụng kem chống nắng là một biện pháp hiệu quả có thể giúp ngăn ngừa các nếp nhăn không mong muốn trên cổ. 80% phụ nữ bị nếp nhăn trên cổ do lão hóa da sớm và do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Nắng được chứng mình là nguyên nhân gây ra các nếp nhăn trên da, do đó bạn nên thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài.
Sử dụng mặt nạ cổ hoặc các biện pháp tại nhà khác
Mặt nạ dành cho cổ có thành phần hoạt tính giúp ngăn ngừa lão hóa da. Ngoài ra, bạn có thể thử làm mặt nạ ở nhà bằng cách trộn một số thành phần có khả năng làm giảm nếp nhăn trên cổ. Phương pháp này có thể mất thời gian nhưng hiệu quả lâu dài.
Sử dụng mặt nạ cổ hoặc các biện pháp tại nhà khác Mặt nạ dành cho cổ có thành phần hoạt tính giúp ngăn ngừa lão hóa da. Ngoài ra, bạn có thể thử làm mặt nạ ở nhà bằng cách trộn một số thành phần có khả năng làm giảm nếp nhăn trên cổ. Phương pháp này có thể mất thời gian nhưng hiệu quả lâu dài.
Các bài tập cho cổ 
Hãy tập di chuyển cổ thường xuyên để giảm sự xuất hiện của nếp nhăn ở giai đoạn đầu. Bạn có thể tập các bài tập đơn giản như xoay và kéo. Các bài tập này sẽ giúp tránh sự hình thành của nếp nhăn cổ. Làm việc này từ 10-15 phút mỗi ngày.
Các bài tập cho cổ Hãy tập di chuyển cổ thường xuyên để giảm sự xuất hiện của nếp nhăn ở giai đoạn đầu. Bạn có thể tập các bài tập đơn giản như xoay và kéo. Các bài tập này sẽ giúp tránh sự hình thành của nếp nhăn cổ. Làm việc này từ 10-15 phút mỗi ngày.
Massage bằng dầu 
Một số loại dầu như dầu ô liu, dầu dừa,... được biết có thể điều trị các vấn đề của nếp nhăn cổ hiệu quả. Chúng xâm nhập sâu vào lớp da và thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Bạn có thể chăm sóc và cải thiện nếp nhăn bằng phương pháp này ở nhà.
Massage bằng dầu Một số loại dầu như dầu ô liu, dầu dừa,... được biết có thể điều trị các vấn đề của nếp nhăn cổ hiệu quả. Chúng xâm nhập sâu vào lớp da và thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Bạn có thể chăm sóc và cải thiện nếp nhăn bằng phương pháp này ở nhà.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm