6 năm tù cho người gây ra vụ cháy khiến 8 người thiệt mạng ở xưởng socola

21/05/2018 - 14:01
Được em vợ nhờ “xử lý” chiếc giường sắt, Vinh đã đi mượn máy hàn về thực hiện. Do bất cẩn, Vinh đã để tia lửa bắn vào thùng xốp gây nên vụ hỏa hoạn kinh hoàng khiến 8 người chết, 2 người bị thương nặng.

Sáng nay, 21/5, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy. Bị cáo trong vụ án này là Kiều Tiến Vinh (SN 1986, trú tại Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội). Vinh bị cáo buộc là người gây nên vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại xưởng sản xuất socola tại xã Đức Thượng, Hoài Đức (Hà Nội) khiến 8 người thiệt mạng, 2 người bị thương vào tháng 7/2017.

img1076.jpg
Bị cáo Kiều Tiến Vinh tại phiên tòa sơ thẩm (Ảnh ANTD.VN)

Theo cáo trạng, anh Nguyễn Văn Được (Sn 1992, trú tại xã Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) thuê căn nhà ở thôn Chiền, xã Đức Thượng để mở cơ sở sản xuất socola, bánh kẹo. Cơ sở sản xuất này đã được cấp phép theo quy định.

Trong quá trình hoạt động, anh Được có thuê 18 nhân công, chủ yếu đều là những người dân trú cùng địa phương với anh. Căn nhà anh Được thuê nằm ngay trên quốc lộ 32, được xây dựng theo kiểu nhà ống, một cửa vào duy nhất. Trong xưởng, anh Được bố trí phòng lạnh chứa hàng, đồng thời có gác xép bên trên. Với khoảng trống từ trần phòng lạnh và gác xép, chủ cơ sở tận dụng làm chỗ chứa các thùng xốp.

20471885_1939865812968587_1082081265_n.jpg
Hiện trường tan hoang sau vụ cháy (Ảnh Hà Khê)

Sáng 29/7/2017, anh Được có mua thùng xốp về để đựng sản phẩm và đặt những thùng này xếp lên gác xép. Cùng thời điểm này, Kiều Tiến Vinh (anh rể của anh Được) chở hàng đến xưởng. Vì bận đưa vợ con về quê, anh Được có nhờ Vinh chữa lại chiếc giường sắt, nâng cấp từ 1,6m thành 2m.

Đang lúc nhàn rỗi, anh Vinh nhận lời rồi sang nhà người quen mượn máy hàn, thiết bị để thực hiện. Sau khi anh Được cùng vợ con về quê, Vinh bắt đầu thực hiện việc hàn xì, “cải tạo” lại chiếc giường.

chay-hoai-duc-1.JPG
Những tiếng khóc xé lòng bên hiện trường vụ cháy (ảnh Hà Khê)

Trong quá trình hàn xì, do bất cẩn, Vinh đã để muội hàn bắn vào thùng xốp khiến lửa bốc lên. Phát hiện cháy, Vinh chạy xuống kiểm tra thì lửa bốc lên dữ dội. Bất lực, người này vội kêu mọi người bỏ chạy đồng thời nhanh chân chạy thoát ra ngoài.

Hỏa hoạn diễn ra quá nhanh khiến một phần phía trước của căn nhà đổ sập khiến các công nhân bị mắc kẹt trong đám cháy. 8 công nhân đã tử vong vì ngạt khói, 2 công nhân khác bị bỏng nặng. Chỉ 8 người chạy thoát ra ngoài.

Sau khi vào cuộc điều tra, công an xác định nguyên nhân cháy xưởng sản xuất socola là do các vẩy hàn rơi xuống thùng xốp để sẵn bên dưới. Thủ phạm gây ra vụ cháy là Kiều Tiến Vinh.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Vinh đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Vinh khai, bản thân chưa được đào tạo qua trường lớp gì về nghề hàn xì, do đó không có chứng chỉ hành nghề. Việc hàn xì lại giường là do bị cáo học lỏm được trong cuộc sống.

Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến toàn thể gia đình 8 nạn nhân thiệt mạng, mong nhận được sự tha thứ.

Sau khi xem xét các nội dung vụ án, lời khai của bị cáo, nhân chứng tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Kiều Tiến Vinh 6 năm tù về tội Vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường dân sự cho các gia đình nạn nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm