6 nàng 'Lọ Lem' một bước lên ngôi hoàng

08/12/2017 - 10:06
Không xuất thân từ tầng lớp quý tộc nhưng họ đã có đám cưới hạnh phúc với chàng hoàng tử mà bất cứ cô gái nào cũng ao ước.

Kate, Nữ Công tước xứ Cambridge


Kate Middleton là vợ của Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge. Cô sinh ngày 9/1/1982 tại ngôi làng nhỏ gần Newbury (Berkshire, Anh) trong gia đình thuộc tầng lớp trung lưu.

Hoàng tử William và Công nương Kate gặp nhau lần đầu vào tháng 9/2001 ở trường St Andrews. William bắt đầu chú ý tới Kate khi cô tham gia chương trình thời trang từ thiện. Để có thể ngồi hàng ghế đầu ngắm nhìn người con gái trong mộng, Hoàng tử William mất tới số tiền là 360 USD. Tuy nhiên, cô nàng Kate khi ấy yêu một chàng trai khác cùng trường. Sau khi chia tay, Kate mới bắt đầu mối quan hệ với hoàng tử nước Anh.

Đầu năm 2007, William trao cho Kate cái ôm đầy âu yếm sau khi trượt tuyết tại Thụy Sĩ, đánh dấu một chuyện tình tốn không ít giấy mực của giới báo chí. Như nhiều cặp đôi khác, họ trải qua không ít thăng trầm và giận hờn của tuổi trẻ. Vượt qua tất cả, trong một chuyến thăm tới Kenya, Hoàng tử William ngỏ lời cầu hôn tới Kate. Đám cưới cổ tích giữa chàng hoàng tử và cô gái thường dân xinh đẹp tổ chức vào ngày 29/4/2011.


Hiện cặp đôi có với nhau con trai George (4 tuổi), con gái Charlotte (2 tuổi) và đang chuẩn bị đón đứa con thứ ba.

Mary, Công nương Đan Mạch

Mary Elizabeth là vợ của Thái tử Đan Mạch Frederik. Cô sinh ngày 5/2/1972 trong một gia đình có truyền thống làm giáo viên ở Sydney, Australia. Giống Kate, Công nương Mary được giới thạo tin vô cùng "quan tâm" bởi họ đều là những người trong tương lai sẽ trở thành Hoàng hậu, cùng là những thường dân bất ngờ được bước chân vào gia đình Hoàng gia.


Công nương Mary gặp hoàng tử Frekerik tại một quán rượu ở Sydney khi thái tử tới thăm Australia trong kỳ Thế vận hội mùa hè 2000. Lần đầu tiên gặp mặt, Mary không hề biết mình đang nói chuyện với Thái tử Đan Mạch vì anh chỉ giới thiệu đơn giản là Fred.

Để trở thành Công nương Đan mạch, Mary Elizabeth phải chấp nhận những điều kiện từ phía cha mẹ của Thái tử Frederik: phải thay đổi quốc tịch, chuyển từ Giáo hội trưởng lão sang Giáo hội Luther, học giỏi tiếng Đan Mạch, phải từ bỏ mọi quyền nuôi con trong trường hợp hôn nhân tan vỡ... Vượt qua tất cả, cặp đôi đính hôn năm 2003 và có một đám cưới trong mơ năm 2004. Cuộc tình của họ được ví như câu chuyện cổ tích thời hiện đại.


Hiện cặp đôi có với nhau hoàng tử Christian (12 tuổi), công chúa Isabella (10 tuổi), cặp song sinh Vincent- Josephine (6 tuổi) - cô công chúa nhỏ chào đời sau anh trai hoàng tử đúng 26 phút.

Marry được mệnh danh là người phụ nữ hoàng gia mặc đẹp nhất thế giới. Công nương gốc Australia có gu thời trang sang trọng và cuốn hút.

Sarah, công nương Brunei


Thời điểm gặp thái tử Brunei, Sarah Pengiran Salleh chỉ con gái của người cha lao động bình dân và mẹ là y tá gốc Thụy Sĩ. Với vẻ ngoài xinh đẹp, lần đầu tiên nhìn thấy Sarah, Thái tử Brunei khi ấy 30 tuổi đem lòng cảm mến. Để chinh phục người đẹp, Al-Muhtadee Billah đã đến tận nơi cô theo học. Ngay sau đó, họ tổ chức đám cưới tại cung điện Istana Nurul Iman, cô dâu Sarah khi ấy mới 17 tuổi.

Sau khi kết hôn cùng Thái tử Al-Muhtadee Billah, năm 2007, Sarah hạ sinh con trai đầu lòng. Sau đó, cặp đôi tiếp tục chào đón người con thứ hai là cô công chúa xinh xắn vào năm 2011.

Letizia, Hoàng hậu Tây Ban Nha

Công nương Letizia trở thành Hoàng hậu Tây Ban Nha khi kết hôn với Hoàng tử Felipe Ortiz Rocasolano kế vị ngai vàng. 


Letizia sinh ngày 15/9/1972 tại thành phố Oviedo thuộc vùng Astunes, xuất thân trong một gia đình có 3 đời làm nghề báo. Trước khi đặt chân vào Hoàng gia Tây Ban Nha, Hoàng hậu Letizia làm việc cho TVE - kênh truyền hình quốc gia lớn nhất Tây Ban Nha.

Trong một lần đi đưa tin ở Galicia, Letizia đã gặp Hoàng tử Felipe. Tình yêu từ cái nhìn đầu tiên khiến Hoàng tử xứ Tây Ban Nha quyết tâm theo đuổi Letizia. Tuy nhiên, phải mất thời gian dài "trồng cây si" Hoàng tử mới nhận được cái gật đầu từ người đẹp.

Letizia từng lập gia đình với Alfonso Guerrero, một giáo sư ngôn ngữ học vào năm 1997 và ly hôn một năm sau đó vì Alfonso không chấp nhận nghề nghiệp của vợ. Do không được làm lễ tại nhà thờ nên cuộc hôn nhân này mặc nhiên không được công nhận về mặt tôn giáo, bởi vậy Letizia vẫn được hoàng gia chấp nhận.


Năm 2003, cặp đôi nắm tay nhau đi vào lễ đường. Hôn lễ được chiếu trực tiếp trên toàn thế giới với 1,5 tỷ người xem.

Cô hiện có cuộc sống hạnh phúc với chồng và hai cô con gái, công chúa Leonor sinh năm 2005 và công chúa Sofia sinh năm 2007.

Rania Al-Abdullah, Hoàng hậu Jordan

Rania sinh ngày 31/8/1970, xuất thân trong một gia đình bình thường ở Palestine. Cô chuyển tới Amman, Jordan mong tìm kiếm công việc tốt hơn. Quyết định này đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời Rania, không chỉ có được công việc mới, cô còn tìm thấy bến đỗ hạnh phúc của cuộc đời.


Đó là vào đầu tháng 2/1993, trong bữa tiệc tối tổ chức ở Đại học Oxford (Anh) cô đã gặp Jordan Abdullah II ibn al-Hussein. Hoàng tử khi ấy 31 tuổi còn Rania 23 tuổi, đã tốt nghiệp khoa Kinh doanh Đại học Tổng hợp Mỹ ở Cairo (Ai Cập) và làm việc cho một ngân hàng ở thành phố Amman (Jordan).

Sau hai tháng gặp gỡ, họ thông báo đính hôn và hôn lễ được tổ chức vào ngày 10/6/1993.

Đến năm 1999, nhà vua Hussein qua đời. Kế vị cha, Abdullah II lên ngôi Quốc vương Jordan vào ngày 7/2/1999. Rania trở thành Hoàng hậu trẻ nhất thế giới khi nhận ngôi vị này khi mới 28 tuổi.

Hoàng hậu Rania được tôn vinh "Nữ hoàng của thế giới Ả Rập". Không chỉ thông minh, xinh đẹp, bà rất được lòng dân chúng khi tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Bà là chủ tịch của một bảo tàng dành cho trẻ em nhằm mục đích khuyến khích và nuôi dưỡng suốt đời cho trẻ. Bà cũng là người đưa ra sáng kiến tân trang lại 500 ngôi trường công lập và xây dựng quỹ học bổng mang tên mình, đồng thời khởi động các chương trình nhằm bảo vệ trẻ trước các nguy cơ bị lạm dụng, bạo lực trẻ em.


Sau 24 năm chung sống, Quốc vương và Hoàng hậu Jordan có với nhau 4 người con: Thái tử Hussein (23 tuổi), Công chúa Iman Bint (21 tuổi), Công chúa Salma bint Abdullah (17 tuổi) và nhỏ tuổi nhất là Hoàng tử Hashem bin Al Abdullah 12 tuổi.

Marit, Công nương Nauy

Công nương Mette-Marit sinh ngày 19/8/ 1973 trong một gia đình bình dân. Do cha mẹ ly dị, từ nhỏ Mette-Marit đã sống tự do, tham gia các môn thể thao như đua thuyền, bóng chuyền rồi ghi danh theo đủ các chương trình trao đổi học sinh để đến Australia và Anh. Chuyện học hành ở trung học của cô cũng kéo dài hơn bình thường bởi vừa đi học vừa đi làm.


Trong khoảng thời gian theo học tại khoa Khoa học Xã hội ở Đại học Oslo, Mette-Marit đi làm phục vụ bán thời gian tại một nhà hàng để trang trải cuộc sống và gặp được Thái tử Haakon. Khi ấy, Thái tử mới trở về nước sau chuyến du học tại Đại học Carlifornia (Berkeley, California, Mỹ). Cả hai hẹn hò với nhau trong nhiều tháng nhưng chưa bao giờ công khai mối quan hệ.

Quá khứ nổi loạn với ma túy và phạm tội của bà mẹ đơn thân Marit trở thành đề tài bàn tán khi cặp đôi tuyên bố đính hôn. Thế nhưng, vượt qua mọi chỉ trích, Thái tử Haakon vẫn kiên quyết kết hôn cùng Mette-Marit,  "tình cảm giữa chúng tôi rất sâu đậm nên tôi không thể để vuột mất nó", anh tuyên bố.


Cặp đôi tổ chức hôn lễ vào ngày 25/8/2001. Năm 2004, Công nương Mette-Marit hạ sinh công chúa Ingrid Alexandra, một năm sau, tiểu hoàng tử Sverre Magnus chào đời. Theo hiến pháp Na Uy, con trai riêng của công nương không thể kế thừa ngai vàng. Tuy nhiên, Thái tử Haakon chào đón và công nhận Marius là một thành viên hoàng tộc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm