6 người phụ nữ thành đạt và những lời khuyên đắt giá

30/08/2016 - 08:00
Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ chân thành từ kinh nghiệm của những người phụ nữ rất thành đạt trong sự nghiệp cũng như cuộc sống.

1. Hãy theo đuổi thứ mà bạn muốn

Giám đốc điều hành trang Hollywire.com, Chelsea Briggs chia sẻ: “Mặc dù tôi biết nó ‘sến súa’ như thế nào, tuy nhiên vẫn phải thừa nhận rằng thế giới hoàn toàn nằm trong tay bạn. Bạn có thể làm tất cả những gì mà bạn muốn. Và bạn chỉ cần cố gắng và nỗ lực để làm những gì mà bạn muốn.”

chelsea-briggs.jpg
 Giám đốc điều hành trang Hollywire.com, Chelsea Briggs.

2. Bạn có thể xuất phát từ thực tập và “cán đích” ở vị trí nhân viên toàn thời gian.

“Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là bạn cảm thấy bản thân có giá trị”, Briggs tiếp tục chia sẻ: “Tôi muốn mình mang lại nhiều giá trị cho công ty đến mức họ không thể để tôi đi”. Và bản thân cô cũng đã áp dụng điều này. Nó đã giúp cô biến công việc thực tập thành một công việc chính thức.

sophia-amoruso.jpg
 Sophia Amoruso – Chủ sở hữu và nhà sáng lập hãng thời trang Nasty Gal


3. Không có cái gì gọi là đích đến cuối cùng cho sự nghiệp

Sophia Amoruso – chủ sở hữu và nhà sáng lập Nasty Gal cho biết: “Không có câu “Tôi đã làm được” khi nói tới sự nghiệp. Bạn có thể nói rằng “Tôi đã làm được điều gì đó lớn lao. Tôi rất tự hào về bản thân. Tôi đã khiến bố mẹ tự hào về tôi. Tôi đưa những người bạn của mình đi ăn một bữa ăn sang trọng bằng tiền của tôi”. Đó là những điều tuyệt vời bạn đã làm được, tuy nhiên sau đó không phải là điểm để bạn dừng lại. Bạn sẽ phải luôn luôn cố gắng nỗ lực vươn lên và không được hài lòng với những gì mà mình đang có. Tôi nghĩ rằng việc tạm nghỉ để ăn mừng chiến thắng là hợp lý, tuy nhiên hãy luôn tiến lên phía trước và tỏ ra khiêm tốn”.

4. Chắc chắn bạn sẽ nhận được những lời khuyên… tồi tệ

Kể cả những người thành công nhất cũng có thể cho bạn những lời khuyên tồi tệ. Tuy nhiên, sau cùng lời khuyên tốt nhất chính là bạn phải lắng nghe chính bản thân mình. Amoruso nói: “Điều này rất khó hiểu và khó nhớ khi bạn còn trẻ và ngây thơ. Tôi chỉ muốn nói rằng: hãy sẵn sàng đón nhận những lời khuyên không hay và có thể làm theo một trong số đó, tuy nhiên, quan trọng hơn là: hãy bỏ ngoài tai hầu hết những lời khuyên đó nhé!”

dolly-parton.jpg
 Nhạc sĩ đồng quê nổi tiếng Dolly Parton.

5. Thành công được định nghĩa theo nhiều cách

Đối với Dolly Parton, nhạc sĩ đồng quê nổi tiếng, thành công nghĩa là hạnh phúc với những gì bạn đã làm được. Cô chia sẻ: “Đó mới là thành công thực sự. Đó là cảm giác mà bạn đã đạt được những gì mình mong muốn và cảm thấy tốt với chúng và tận hưởng chúng hết mình”.

whitney-wolfe.jpg
  Whitney Wolfe – CEO của Dịch vụ tìm kiếm bạn đời Bumble

6. Bạn sẽ mắc chứng hội chứng “mạo danh” vào một thời điểm nào đó

Bạn sẽ thấy những nữ doanh nhân thành đạt thật đáng ngưỡng mộ và cảm giác như thể họ thuộc một tầng lớp khác. Tuy nhiên Whitney Wolfe – CEO của Dịch vụ tìm kiếm bạn đời Bumble, một trong những người phụ nữ đáng ngưỡng mộ như thế cũng nói rằng: “Chúng ta đều chỉ là con người mà thôi. Tôi nghĩ rằng bài học lớn nhất mà tôi học được là nhận ra rằng đôi khi tôi cũng chỉ là một người phụ nữ đang sợ hãi và cố gắng tìm ra xem tôi sẽ phải làm gì vào ngày mai.”

rebecca-mikoff.jpg
 Nhà thiết kế thời trang Rebecca Mikoff.

7. Công nghệ có thể kết nối bạn với thế giới bằng một cách không ngờ

Rebecca Mikoff – nhà thiết kế thời trang nói về những lợi ích của công nghệ: “Trong thời đại này, những người muốn thăng tiến trong sự nghiệp thường gặp rất nhiều khó khăn. Tôi nghĩ rằng, để lập ra một công ty hoặc bắt đầu một chiến dịch quảng bá sản phẩm trên mạng, hay trở thành một blogger hay stylist thì trước tiên bạn phải gây được ấn tượng trên mạng trước đã”.

8. Đừng bao giờ so sánh bản thân mình với người khác

Nhà thiết kế Minkoff nói rằng cô luôn luôn phải đổi mới và tìm ra lối đi riêng cho mình vì việc so sánh cô với người khác thực sự không hề có tác dụng. “Tôi nghĩ bạn có thể học hỏi từ người khác để chấn chỉnh lại bản thân và xem họ sai ở đâu, đúng chỗ nào. Tuy nhiên so sánh mình với người khác, ví như việc so sánh bản thân bạn với một người mẫu, thì sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy buồn rầu cả ngày mà thôi”.

rachel-platten.jpg
 Ca sỹ kiêm nhạc sỹ Rachel Platten.

9. Bạn là người quyết định hạnh phúc của mình

Ca sỹ kiêm nhạc sỹ Rachel Platten tiết lộ rằng: “Tôi mất tới gần 10 năm lạc lõng và suy nghĩ rằng tôi không thể thức dậy để lao vào công việc và nghĩ mọi chuyện đều sẽ”. Vì vậy, nữ ca sỹ đã cố thực hiện  những gì mà cô nghĩ sẽ khiến mình cảm thấy vui vẻ: “Tôi thiền, tôi tập yoga. Tôi viết một cuốn hồi ký. Tôi viết nhạc. Tôi làm những việc này để chuẩn bị tinh lần làm việc và để chắc chắn rằng mình đang đi đúng hướng”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm