6 nữ thủy thủ Ấn Độ đi thuyền buồm vòng quanh thế giới

10/09/2017 - 08:42
6 nữ sĩ quan hải quân Ấn Độ bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới bằng thuyền buồm từ hôm nay, 10/9. Đây là lần đầu tiên Ấn Độ có một thủy thủ đoàn toàn nữ thực hiện hành trình khó khăn nhằm đoàn quảng bá sức mạnh của nước này ra thế giới.
Hải quân Ấn Độ lần đầu tổ chức chuyến đi vòng quanh thế giới bằng thuyền buồm với 6 thủy thủ đoàn gồm toàn nữ giới. Hải quân Ấn Độ biên chế chiếc thuyền buồm dài 17 m mang tên "Tarini" hồi tháng 2 để phục vụ hành trình này. Thủy thủ đoàn 6 người đã bắt đầu quá trình huấn luyện và chuẩn bị từ 3 năm trước dưới sự giám sát của đại tá hải quân Dilip Dhone, người Ấn Độ đầu tiên một mình du hành vòng quanh thế giới năm 2009-2010. Bên cạnh đó có sự hướng dẫn của chỉ huy Abhilash Tomy, người đi vòng quanh thế giới trên tàu INSV Mhadei năm 2012-2013.
Ngày 10/9, thuyền Tarini sẽ xuất phát từ bang Goa, miền Tây Ấn Độ. Thủy thủ đoàn dự kiến sẽ đi trong vòng 7 tháng với 21.600 hải lý qua 4 điểm là Fremantle (Úc), Christ Church (New Zealand), quần đảo Falklands (Argentina) và Cape Town (Nam Phi). Vùng biển Thái Bình Dương giữa New Zealand và Falklands sẽ là tuyến hành trình dài nhất với 45 ngày đường, là một trong những vùng biển khắc nghiệt nhất.
Theo kế hoạch, các sĩ quan sẽ trở về Goa và kết thúc hành trình vào tháng 3/2018. Hành trình nhận được sự ủng hộ từ Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, người khuyến khích thủy thủ đoàn quảng bá sức mạnh của nước này ra thế giới. Hải quân Ấn Độ sẽ theo dõi chuyến đi để đảm bảo sự an toàn của các thủy thủ. Phó Đô đốc Anil Chawla, người chỉ huy lực lượng hải quân cho biết hải quân Ấn Độ đã thông báo với các nước về sứ mệnh của chuyến đi này và hợp tác cùng giúp đỡ.
Đại úy Vartika Joshi, chỉ huy thủy thủ đoàn, cho biết chuyến đi này mang tính chất "cách mạng" trong việc thúc đẩy quyền phụ nữ, giúp họ đạt những vị trí cao hơn trong quân đội và tạo cảm hứng cho nữ giới toàn cầu. Trong những năm gần đây, hải quân Ấn Độ đã tạo cơ hội cho phụ nữ trong những vai trò đầy thử thách. "Hành trình sẽ giúp đẩy mạnh tinh thần cho tất cả người dân Ấn Độ. Không chỉ với phụ nữ, chuyến đi này có thể tạo cảm hứng cho các đồng nghiệp nam. Mục tiêu của chúng tôi là khơi gợi tinh thần đam mê phiêu lưu của mọi người", đại úy Joshi tuyên bố.
Lớn lên gần các dòng sông, mẹ dạy học tại một trường cao đẳng ở Rishikesh và cha làm việc tại Garhwal khiến Vartika luôn quan tâm đến việc khám phá các vùng biển. Cha mẹ cô ủng hộ hết mình khi cô gia nhập lực lượng hải quân. Ước mơ khám phá biển cả đã trở thành hiện thực khi đồng hành với đại úy Vartika Joshi trong chuyến đi vòng quanh thế giới này là 5 cô gái trẻ Aishwarya Bodapatti, Pratibha Jamwal, Vijaya Devi, Payal Gupta và Patarapalli Swathi.
Đại tá hải quân Dilip Dhone, người đích thân huấn luyện các cô gái đã đưa ra nhận xét: “Khi luyện tập, họ không khác gì nam giới vì thuyền và biển là trung tính. Khi ra khơi, bất cứ ai đều phải đối mặt với thử thách, sóng gió, bão táp như nhau. Chỉ có sự thông minh, khôn khéo, đoàn kết, tương trợ và hiểu biết sự thay đổi của đại dương mới giúp chuyến đi thành công”.
Đội nữ thủy thủ sẽ sử dụng thức ăn khô trong suốt chuyến hành trình vì thuyền không có khoang giữ đông lạnh. Họ sẽ bắt đầu cuộc hành trình với 600 lít nước. Một máy lọc nước RO trên thuyền có thể sản xuất được 30l nước/giờ. Ngoài ra, thủy thủ đoàn được mang theo máy tính xách tay, đĩa DVD và sách để giải trí.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm