6 thói quen giúp dân văn phòng có vòng eo thon gọn

15/05/2016 - 15:00
Để có vòng eo thon gọn chị em hãy bắt đầu từ những việc nhỏ như bớt thời gian ngồi, vận động nhiều hơn.
  1. Hấp thụ protein vào bữa sáng

Tăng cường chuyển hóa năng lượng trong cơ thể là một phần quan trọng của việc giảm béo, hấp thu protein vào bữa sáng là cách chuyển hóa năng lượng hiệu quả. Chọn các thực phẩm như trứng gà, sữa hoặc các chế phẩm từ sữa... không chỉ làm tăng mức độ chuyển hóa năng lượng mà còn giúp cơ thể có thêm sức sống.

  1. Tập trung ăn trưa

Ngồi trong phòng làm việc ăn bữa trưa vội vàng có thể dẫn đến hai hệ quả: Một là do ăn quá nhanh, quá trình phân giải tinh bột không thể phân giải hoàn toàn thức ăn dẫn tới tích tụ mỡ thừa; hai là công việc chưa được ngừng hẳn lại khiến cho sự chú ý của não bị phân tán, không phản ứng kịp với tín hiệu “đã ăn no”, làm bạn ăn nhiều hơn mức cần thiết. Đến giờ ăn trưa tốt nhất bạn hãy rời khỏi vị trí làm, tập trung ăn trong khoảng nửa tiếng đồng hồ, như vậy vừa có thể giúp đầu óc thư giãn, vừa làm tăng hiệu quả giảm mỡ vùng bụng.

  1. Chuẩn bị đồ ăn nhẹ

Đối với dân văn phòng, có thể đáp ứng nhu cầu ăn uống trong giờ làm việc là điều khá quan trọng. Chuẩn bị trước một vài món ăn nhẹ không chỉ giúp bạn chống đói, làm dịu đi cảm giác muốn ăn, mà còn có thể chủ động bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi cho việc giảm béo. Rau quả chứa nhiều chất xơ như táo, cà rốt, dưa chuột... có thể được chuẩn bị trước để ăn vào lúc giải lao. Quả óc chó hay các loại ngũ cốc cũng là sự lựa chọn tuyệt vời giúp vòng hai của bạn thon gọn.

  1. Nghỉ ngơi sau khi tan làm

Áp lực là một trong những nguyên nhân dẫn tới ăn uống không kiểm soát. Sau giờ làm bạn hãy tắt điện thoại để dành thời gian cho việc chạy bộ, tắm gội, hoặc gặp gỡ tụ họp cùng người thân, bạn bè, cố gắng không để trạng thái căng thẳng trở thành nguyên nhân của việc ăn quá nhiều.

  1. Vận động trong thời gian làm việc

Trong giờ làm việc, những người đứng lên hoặc đi lại nhiều lần có thể tiêu hao năng lượng nhiều hơn hẳn những người giữ nguyên tư thế ngồi nhiều giờ liền. Khi công việc nhàn hơn bạn hãy đứng lên, đi lại vận động một chút để làm tăng sự chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, đồng thời giúp mình lấy lại tinh thần phấn chấn.

  1. Chú trọng giấc ngủ
Người trưởng thành không ngủ đủ ít nhất 4 tiếng mỗi ngày sẽ khiến cho tốc đọ lão hóa tăng gấp ba lần so với bình thường, đồng thời sự chuyển hóa năng lượng bị rối loạn gây ra béo phì. Muốn cơ thể cân đối, vùng eo không quá khổ thì bạn cần có giấc ngủ đầy đủ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm