6 triệu USD giúp TP. Hồ Chí Minh thân thiện hơn với trẻ em

30/03/2018 - 22:33
Ngày 30/3, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã công bố dự án "Sáng kiến thành phố thân thiện với trẻ em" giai đoạn 2017- 2021. Qua đó, UNICEF hỗ trợ 6 triệu USD giúp Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng “Thành phố thân thiện với trẻ em”.
tp-ho-chi-minh-thanh-pho-than-thien-voi-tre-em-4.jpg
Học sinh tiểu học tìm hiểu Luật Trẻ em


Dự án có tổng kinh phí 6.300.00 USD, trong đó UNICEF hỗ trợ 6 triệu USD; nguồn vốn đối ứng từ Ngân sách Nhà nước là 300.000 USD. Dự án sẽ ưu tiên những quận, huyện có nhiều trẻ nhập cư và vùng ngoại thành, từng bước giảm khoảng cách, sự chênh lệch về điều kiện sống giữa các nhóm trẻ em, nâng cao chất lượng sống và tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho mọi trẻ em.

Để trở thành “Thành phố thân thiện với trẻ em”, từ nay đến năm 2021, Thành phố Hồ Chí Minh phải xây dựng khung pháp lý thân thiện với trẻ em, xây dựng chiến lược về quyền trẻ em trên toàn thành phố, thành lập Ban chuyên trách về quyền trẻ em, đánh giá tác động đến trẻ em, xây dựng ngân sách dành cho trẻ em, truyền thông vận động về quyền trẻ em…
 
Theo tiêu chí của UNICEF, “Thành phố thân thiện với trẻ em” là thành phố mà ở đó tiếng nói, nhu cầu, ưu tiên và quyền trẻ em được lồng ghép vào các chính sách, chương trình và quyết định của thành phố. Trong đó, đặc biệt chú trọng đưa quyền trẻ em vào cấu trúc của thành phố nhằm đảm bảo không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm