6 ứng dụng miễn phí giúp kiểm soát con dùng điện thoại an toàn

20/03/2019 - 06:00
Nếu đồng ý cho con dùng điện thoại, máy tính bảng, bạn hãy tải 1 trong 6 ứng dụng miễn phí sau đây để kiểm soát được thời gian, nội dung sử dụng của con trên internet.
Phụ trách phòng kinh doanh của một công ty xuất nhập khẩu, liên tục phải xử lý các tình huống phát sinh, nên chị Kim Thúy (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) thường phải dùng đến chiếc máy tính bảng để "dụ" cậu con trai 6 tuổi chơi ngoan để mẹ làm việc.
 
Chị Thúy chia sẻ: Ngày nay, các bé tiếp xúc với thiết bị thông minh, mạng internet rất nhanh. Như con nhà chị, mới đang tập đánh vần, nhưng đã biết cách lên mạng, vào youtube… tìm kiếm những thứ cháu muốn xem. Nhưng trong thời đại 4.0, mình không thể hoàn toàn cách ly con khỏi các thiết bị di động thông minh. Thay vì ngăn cản, mình có thể cho bé sử dụng một cách có kiểm soát bằng nhiều ứng dụng tự động cài đặt vào điện thoại. Những ứng dụng này có thể quản lý được thời gian sử dụng điện thoại, các trang web bé truy cập, cũng như ngăn chặn các trò chơi, clip trang web… có nội dung không phù hợp với trẻ nhỏ.
 
ung-dung-5.jpg
Thay vì ngăn cản, có thể cho bé sử dụng điện thoại một cách có kiểm soát
Đây cũng là cách nhiều ông bố, bà mẹ bận rộn đang áp dụng với con mình. Bạn có thể tham khảo 6 ứng dụng miễn phí dưới đây để có thể cho con sử dụng điện thoại trong vòng kiểm soát, đảm bảo an toàn cho bé trên không gian mạng.
 
Kids Place
 
Ứng dụng này giúp cha mẹ quy định thời gian các bé được phép sử dụng điện thoại, ngăn bé tải ứng dụng mới, hay gọi điện thoại, nhắn tin hoặc mua bán mất tiền. Sử dụng ứng dụng này, các con được phép giải trí và cha mẹ có thể phần nào thoải mái và tự do hơn. 
 
ung-dung.png
Ứng dụng giúp cha mẹ quy định thời gian các bé được phép sử dụng điện thoại

 

Một điểm ưu việt khi sử ứng dụng này là không cần kết nối internet, không cần email, không cần tài khoản và không cần trả phí cho ứng dụng.
 
Ứng dụng này cho phép theo dõi, kiểm soát, giới hạn thời gian sử dụng điện thoại như: Theo dõi tổng thời gian dành cho điện thoại thông minh của bạn bao gồm chi tiết sử dụng ứng dụng, thông báo và số lần mở khóa; giới hạn một số ứng dụng có sẵn một khoảng thời gian; giới hạn thời gian sử dụng cho một ứng dụng cụ thể… đặc biệt hữu ích với các bé cấp 2, cấp 3 khi sử dụng điện thoại thông minh tại trường học.

KuuKla Parental Control
 
Trong ứng dụng này, cho mẹ có thể lập lịch thời gian sử dụng điện thoại phù hợp với từng bé và kiểm soát thời gian truy cập internet. Với ứng dụng trên khi cài đặt xong, cần thực hiện đăng ký tài khoản để nhận được mã PIN qua email.
 
ung-dung-2.jpg
Bạn cũng có thể hạn chế bé truy cập vào những trang web không phù hợp

 

SecureTeen Parental Control
 
Trường hợp cần cho phép con trẻ lướt web, ứng dụng SecureTeen sẽ giúp cha mẹ ngăn chặn những trang web có nội dung người lớn xuất hiện. Sau khi cài đặt, ứng dụng này cho phép cha mẹ kiểm soát việc sử dụng smartphone, máy tính bảng của con từ xa thông qua giao diện website, thậm chí cha mẹ có thể tắt một ứng dụng mà trẻ đang bật, đồng thời khóa hẳn trò đó lại.
 
Screen Time Parental Control
 
Screen Time giúp cha mẹ quản lý thời gian sử dụng máy của con trẻ, công cụ này hỗ trợ việc khóa những ứng dụng khác nhau theo thời gian, hay thiết lập những giờ nhất định cho trẻ chạy một trò chơi nào đó trên máy.  
ung-dung-4.jpg
Có nhiều ứng dụng miễn phí để cha mẹ lựa chọn

 

Moment
 
Đây là ứng dụng theo dõi thời lượng sử dụng điện thoại, máy tính bảng mỗi ngày và thông báo kết quả khi đạt ngưỡng đáng báo động. Khi biết con sử dụng nhiều ứng dụng nào đó, bạn có thể thiết lập giới hạn sử dụng để được nhắc nhở khi vượt quá thời gian.
 
Trong ứng dụng này còn có cả lựa chọn “Moment family” cho phép bạn theo dõi thời lượng sử dụng của mọi người trong gia đình mình, và cài đặt thời gian chặn trong thời gian ăn, làm bài tập, làm việc nhà, phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ.
 
Đây là những ứng dụng miễn phí cho điện thoại, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android. Bạn vào mục tìm kiếm trong kho ứng dụng CH Play, cài đặt và sử dụng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm