60 em nhỏ sứt môi, hở hàm ếch bẩm sinh được phẫu thuật miễn phí

05/08/2019 - 14:45
60 em nhỏ bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được phẫu thuật miễn phí nhờ chương trình “Rạng rỡ nụ cười Việt Nam 2019”.
Đây là chương trình do Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM, Liên hiệp Hợp tác xã Thương Mại TPHCM (Saigon Co.op) với sự tham vấn chuyên môn của các bác sĩ Hàn Quốc thực hiện.
 
Theo đó, từ nay đến ngày 9/8, các bác sĩ thuộc Tổ chức dịch vụ Y tế Seoul (Hàn Quốc) sẽ tiến hành phẫu thuật cho 30 em nhỏ bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều tỉnh/thành tại Việt Nam. Sau thời gian trên, 30 em nhỏ bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch bẩm sinh khác cũng sẽ tiếp tục được các bác sĩ Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt TPHCM thực hiện phẫu thuật.
 
BS Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt TPHCM cho biết, hằng năm bệnh viện đều có thông về các chương trình phẫu thuật miễn phí cho người dân. Hiện nay, số bệnh nhi bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch bẩm sinh đã giảm xuống theo từng năm do việc tầm soát tốt hơn và một số bệnh viện địa phương cũng đã thực hiện phẫu thuật được cho đối tượng bệnh nhi này. Theo bác sĩ Minh, chương trình này có ý nghĩa rất to lớn, mang lại nụ cười và niềm vui đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn không may bị dị tật. 
 
phau-thuat.jpg
 Bác sĩ khám sàng lọc cho các trẻ em dị tật sứt môi, hở hàm ếch bẩm sinh.

 

 
Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Thường trực Saigon Co.op, cho biết, ngoài việc hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho các bệnh nhi thì đơn vị cũng sẽ hỗ trợ thêm chi phí đi lại, ăn nghỉ cho bệnh nhi và người thân ở  xa.
 
Cũng theo ông Đức, trong thời gian tới, Saigon Co.op sẽ tiếp tục vận động khách hàng, đối tác kinh doanh cùng đồng hành với chương trình, đóng góp và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, tạo tiền đề để các bên tiếp tục phát huy trong những năm tiếp theo, để tiếp tục lan tỏa thông điệp sống tích cực, mang lại nhiều hơn nữa những nụ cười rạng rỡ cho trẻ em Việt Nam.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm