60 gian hàng giới thiệu 3 phong cách ẩm thực phương Nam

26/05/2017 - 17:41
Liên hoan Ẩm thực đất phương Nam 2017 đang diễn ra tại Công viên văn hóa Đầm Sen (TPHCM). 60 gian hàng với sản vật 3 phong cách phương Nam được giới thiệu bởi những con người Nam bộ nồng hậu, phóng khoáng và nghĩa tình.

Trong thời gian từ ngày 24/5 đến 28/5, Liên hoan Ẩm thực đất phương Nam 2017 diễn ra các hoạt động phong phú, đa dạng tại Công viên Văn hóa Đầm Sen. Mục đích của liên hoan nhằm tôn vinh và giới thiệu các giá trị văn hóa ẩm thực của mảnh đất Nam bộ nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Đây là hoạt động do Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

a1.jpg
 Gian hàng các món ăn được làm từ đậu nành

Nam Bộ là vùng đất của đờn ca tài tử, đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Nam Bộ còn là vùng đất nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng như: Bánh khoai mì nướng, bánh ít trần, bánh nậm, bánh ú, bánh tét, bánh da lợn ,chè bà ba, chè đậu xanh nước dừa đường cát, chè chuối chưng, chè trôi nước, chè bắp, chè táo xọn, chè hột me…

a2.jpg
 Hải sản của vùng đất phương Nam luôn phong phú

Trong những ngày qua, Liên hoan Ẩm thực đất phương Nam 2017 đã tái hiện khá đầy đủ nét đặc trưng vùng đất phương Nam qua từng gian hàng, từng đặc sản, từng điệu múa, làn điệu cải lương…

a3.jpg
Nụ cười hiền hậu cuả người phụ nữ Nam Bộ 

Hơn 60 gian hàng giới thiệu 3 phong cách ẩm thực độc đáo: Ẩm thực miền Đông - Tây Nam Bộ, Ẩm thực đường phố Sài Gòn, Ẩm thực miền Trung - Tây Nguyên. Hơn 250 món ăn ngon với nhiều loại thức uống được giới thiệu đến thực khách. Mỗi gian hàng sẽ được thiết kế bằng vật liệu mây tre rất đặc trưng với vùng đất phương Nam.

a4.jpg
 Du khách vừa trải nghiệm văn hóa phương Nam vừa được thưởng thức những món ngon

Không khí tại liên hoan vừa tôn nghiêm, vừa mộc mạc, dân dã. Chị Nguyễn Mỹ Hạnh My, du khách đến từ TP Đà Nẵng cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi dự Liên hoan Ẩm thực đất phương Nam, một lễ hội rất đặc sắc, mọi người ở đây hiền hòa, cởi mở, các dịch vụ giá cả phải chăng, tôi cảm thấy rất an tâm khi đến vùng đất này”.

a5.jpg
 Tái hiện nghề dệt chiếu cói

Điểm nhấn của liên hoan năm nay là Ban tổ chức còn dành riêng một không gian “Chợ nông sản sạch” được thiết kế như chợ phiên ở các vùng miền Nam bộ, bày bán đủ các loại rau, củ, quả sạch và chất lượng, qua đó, du khách vừa tham quan chụp hình, vừa thỏa sức mua sắm trực tiếp.

a6.jpg
 Các gian hàng tại liên hoan

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Liên hoan diễn ra nhiều hoạt động: Biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân tộc; tổ chức các trò chơi dân gian như nôm cá, đi cầu khỉ, thảy vịt, nhảy dây; triển lãm ảnh nghệ thuật ẩm thực đa giác quan; hội thi “Món ngon phương Nam”; các buổi tọa đàm về ẩm thực đất phương Nam, không gian chợ giao thương bán nông sản, giới thiệu các làng nghề truyền thống…

a7.jpg
 Bánh dân gian

 

a10.jpg
 cuộc sống người Nam Bộ được tái hiện rõ nét tại liên hoan
a9.jpg

Liên hoan Ẩm thực đất phương Nam 2017 ấn tượng bởi sự hiền hòa và mộc mạc

a8.jpg
 Buổi biểu diễn đờn ca tài tử tại liên hoan

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm