600 khách mời thế giới dự "Đêm Việt Nam" tại Cannes 2017

21/05/2017 - 10:43
Sự kiện “Vietnam Night – Đêm Việt Nam” đã được Cục Điện ảnh Việt Nam phối hợp với nhiều doanh nghiệp điện ảnh tổ chức tại LHP Quốc tế Cannes 2017 (Pháp) vào tối 20/5 giờ địa phương, tức rạng sáng ngày 21 theo giờ Việt Nam.
man_7597.JPG
 Khách mời thế giới tham dự sự kiện "Đêm Việt Nam"

Đêm Việt Nam nhằm giới thiệu các bộ phim mới sản xuất đặc sắc của điện ảnh Việt đến với điện ảnh thế giới. Đây cũng là cơ hội để các nhà sản xuất phim trong nước giao lưu với các nhà làm phim nước ngoài và quảng bá các tác phẩm của mình với đại diện các LHP uy tín trên thế giới.

Chương trình diễn ra sôi động với sự tham dự của hơn  600 khách mời từ các quốc gia trên thế giới bao gồm nhiều đại diện các LHP hàng đầu trên thế giới như Cannes, Venice, Hongkong, Busan, Tokyo… Nhiều các nhà phát hành phim, nhà sản xuất đến từ nhiều quốc gia đã đến giao lưu với đoàn Việt nam.  

Trước buổi lễ bắt đầu, trong khi chụp ảnh thảm đỏ đón khách, màn hình lớn chiếu các địa điểm quay phim và du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Sự góp mặt của nhiều diễn viên và đạo diễn đã làm khu vực thảm đỏ sôi động trước khi buổi lễ bắt đầu.

Đêm Việt Nam mở màn với bài phát biểu chào mừng quan khách của ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt nam. Ông Vương Duy Biên nói: “Đây là cơ hội rất tốt, lần đầu tiên điện Việt Nam có được sự hiện diện chính thức tại một trong những LHP lớn nhất thế giới. Nó không chỉ là một sự xuất hiện, mà còn là cầu nối để các nhà làm phim Việt Nam có điều kiện trao đổi về nghề nghiệp, tiếp cận những xu hướng điện ảnh mới trên thế giới”.

Tiến sĩ Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam - cho biết: “Đây là lần đầu tiên Cục Điện ảnh Việt Nam chủ trì, phối hợp với các đơn vị và doanh nghiệp điện ảnh có một chuỗi hoạt động tại LHP Cannes. Điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến đáng mừng trong những năm qua về thị trường điện ảnh, về chất lượng các bộ phim sản xuất trong nước. Sự hiện diện của điện ảnh Việt Nam tại Cannes năm nay chứng to sự nỗ lực của Cục Điện ảnh cùng sự đồng lòng và hỗ trợ của các doanh nghiệp điện ảnh để vượt qua mọi khó khăn trên con đường đưa điện ảnh Việt Nam ra biển lớn”.

man_7406.JPG
 Tiến sĩ Ngô Phương Lan và ông Loic Wong trao đổi biên bản Thỏa thuận về hợp tác điện ảnh Việt - Pháp

Nhân dịp này, bà Ngô Phương Lan và ông Loic Wong – Vụ trưởng Vụ Điện ảnh thuộc Viện Pháp - cùng công bố và trao đổi biên bản Thỏa thuận về hợp tác đã được ký kết giữa Cục Điện ảnh Việt Nam và Trung tâm Điện ảnh quốc gia Pháp nhằm phát triển mối quan hệ hợp tác giữa điện ảnh hai nước.

man_7578.JPG
Tiến sĩ Ngô Phương Lan (trái) và diễn viên Ngọc Thanh Tâm

Đêm Việt Nam cũng giới thiệu 2 dự án phim được dự án quỹ Cinefondation’s Atelier tài trợ năm 2017 - một trong những hạng mục chính của LHP Quốc tế Cannes nhằm giúp các nhà làm phim trẻ có cơ hội đổi đời với những tác phẩm độc đáo của họ. Đó là bộ phim Culi không bao giờ khóc (Culi Never Cries) của đạo diễn Phạm Ngọc Lân và nhà sản xuất Phan Đăng Di, Vị (Taste) của đạo diễn Lê Bảo.

Năm nay dự án Người vợ ba của đạo diễn Nguyễn Phương Anh và nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc cũng được Quỹ hỗ trợ điện ảnh Hong Kong mời đến Cannes để trao đổi và xúc tiến những bước tiếp theo khả quan của dự án.

man_7618.JPG
 Diễn viên - đạo diễn Hồng Ánh

Trong sự kiện, trailer các bộ phim Cha cõng con, Hotboy nổi loạn 2, Tấm Cám, Sút, Dạ cổ hoài lang Sài Gòn anh yêu em đã được chiếu để giới thiệu cho các công ty phát hành phim đến từ nhiều thị trường khác nhau trên thế giới.

Đặc biệt bộ phim đầu tay của đạo diễn Hồng Ánh vừa đoạt 3 giải tại LHP Quốc tế Asean 2017 Đảo của dân ngụ cư đã được giới thiệu như tâm điểm điện ảnh mới tại Đêm Việt Nam. Đạo diễn Hồng Ánh cùng 2 diễn viên chính Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước đã có những chia sẻ đầy tâm huyết về bộ phim. Đây cũng là lần đầu tiên Đảo của dân ngụ cư được giới thiệu với giới điện ảnh châu Âu.

man_7490.JPG
 Diễn viên Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước là 2 MC chính của Đêm Việt Nam
Khách mời rất ấn tượng vì 2 diễn viên chính ơhim Đảo của dân ngụ cư Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước xuất hiện trong vai trò là MC chính của Đêm Việt Nam tại LHP Cannes lần thứ 70.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm