7 bước đơn giản khiến da sáng mịn không ngờ

29/09/2016 - 14:45
Nếu bạn cảm thấy da đã quá khô, sạm và kém tươi thì hãy thử làm theo 7 bước sau:
1.jpg
 Nước giúp thải độc, cung cấp độ ẩm cho da

Uống nhiều nước

Mỗi người phụ nữ nên uống ít nhất 9 cốc nước mỗi ngày (trong khi đàn ông là 13). Hãy chắc rằng bạn luôn có chai nước ở bên. Nước có khả năng bài tiết độc tố của cơ thể và cung cấp độ ẩm cho da. Chỉ một thời gian ngắn sau khi uống đủ nước, làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

2.jpg
Nước nóng là 'thủ phạm' khiến da bạn khô 
Tránh xa nước nóng
Hơi nước rất tốt cho da nhưng không có nghĩa nước nóng cũng như vậy. Nhiệt độ quá nóng sẽ khiến độ ẩm trên da của bạn "bốc hơi", khiến da càng khô và nhanh lão hóa. Lời khuyên là hãy sử dụng nước ấm vừa phải hoặc nước lạnh. Và một điều cũng quan trọng không kém là hãy dùng sữa tắm dưỡng ẩm, thay vì xà phòng.

3.jpg
Không nên xem nhẹ kem dưỡng ẩm hàng đêm 
Thoa kem dưỡng ẩm cho da hàng đêm

Làn da của bạn được bổ sung dưỡng chất ngay khi bạn đang ngủ. Vì vậy, nên thoa kem dưỡng da trước khi bạn chui vào chăn. Cách thoa kem dưỡng tốt nhất là khi da của bạn vẫn còn ẩm ướt sau khi rửa mặt sạch. Cách chuyên gia khuyên nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm dày như Neutrogena. Nó được chế từ axit hyaluronic – một dưỡng chất có khả năng tăng cường độ ẩm và giữ ẩm rất tốt.

4.jpg
Kem chống nắng rất quan trọng cho việc giữ ẩm cho da 
Thường xuyên sử dụng kem chống nắng 

Mất nước có nguyên nhân từ việc bạn để da bị cháy nắng. Do đó, nếu chưa sử dụng kem chống nắng thì nhanh chóng sắm cho mình một lọ, còn nếu đã sử dụng nhưng làn da vẫn khô thì bạn nên tăng cường gấp đôi. Kem chống nắng có khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi SPF và cung cấp vitamin D3 cân bằng độ ẩm cho da của bạn.

5.jpg
Máy giữ ẩm không khí là vật dụng không thể thiếu
Đầu tư một chiếc máy giữ ẩm không khí
Loại máy này có vẻ vẫn còn xa lạ với Việt Nam, tuy nhiên, nó đã được sử dụng rất nhiều ở các nước phát triển. Thật tệ hại khi bạn thức dậy mỗi sớm với cổ họng, mũi khô rát và làn da cũng không khá hơn. Máy giữ ẩm không khí sẽ cứu cánh cho bạn. Để máy chạy qua đêm, chúng sẽ cung cấp độ ẩm cho không khí và khiến làn da của bạn mềm mại, phủ sương ngay cả khi bạn đang ngủ.
6.jpg
 Tẩy da chết hàng tuần sẽ khiến da dễ hấp thụ dưỡng chất
Tẩy da chết 1 tuần/lần
Việc tẩy da chết rất quan trọng vì khi loại bỏ tế bào chết sẽ khiến làn da của bạn hấp thụ dưỡng chất dễ dàng hơn. Tuy nhiên, tốt nhất chỉ nên tẩy da chết 1 tuần/lần không nên lạm dụng vì nếu làm thường xuyên nó sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương, mẫn cảm và càng khô hơn. 

7.jpg
Ăn nhiều cá hồi, cá ngừ và hạt óc chó sẽ cải thiện làn da  
Bổ sung Omega 3
Ngoài việc tốt cho sức khỏe thì omega 3 trong cá ngừ, cá hồi và hạt óc chó cũng khiến làn da của bạn được chăm sóc từ bên trong. Khi kết hợp với những bước trên, làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại, tươi sáng nhanh chóng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm