7 câu nói hay nhất của bà Hillary trong cuộc tranh luận thứ 2

10/10/2016 - 21:22
Tiếp nối thành công vang dội từ cuộc tranh luận thứ nhất, bà Hillary Clinton lại giành được lợi thế trong trận "tay đôi" đối chấp với ông Donald Trump bằng những câu nói đầy thuyết phục của mình.

Cuộc tranh luận giữa 2 ứng cử viên tổng thống Mỹ vừa diễn ra sáng nay rất căng thẳng. Sau một tuần lễ tràn ngập những thông tin về một đoạn ghi âm của ông Trump nói tới cách để giao tiếp với phụ nữ không mấy hay ho, thì bà Hillary đã liên tiếp công kích ông bằng những câu nói rất đáng khâm phục. Dưới đây là những lời đáp trả hết sức thuyết phục của bà Clinton trong cuộc tranh luận:

campaign-2016-debate.jpg

Bà Clinton đã ám chỉ đoạn ghi âm kinh khủng của ông Trump về việc hạ thấp phụ nữ được tung ra vào thứ 6 tuần trước:

Những gì chúng ta được nhìn và nghe thấy vào thứ 6 vừa qua chính là những gì Donald nói về phụ nữ, những gì ông ta nghĩ về phụ nữ, những gì ông ta làm với phụ nữ. Và ông ta nói trong một video “thanh minh” rằng nó không đại diện cho con người ông ta. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng đối với những người nghe đoạn ghi âm đó, thì chắc chắn họ biết rằng nó phản ánh chính con người ông ta. Bởi chúng ta đã thấy được điều này xuyên suốt chiến dịch tranh cử của Trump.

Ta đã thấy ông ta xúc phạm phụ nữ, đã thấy ông ta đánh giá phụ nữ, thông qua vẻ bề ngoài của họ, cho điểm số từ 1 đến 10. Chúng ta đã thấy ông ta bêu riếu phụ nữ trên TV và mạng xã hội. Chúng ta thấy sau một tuần sau cuộc tranh luận thứ nhất, ông ta đã dành gần một tuần để lăng mạ một cựu hoa hậu bằng những từ ngữ kinh tởm nhất. Vì vậy, đúng đó, đây chính là Donald Trump.

Trả lời về việc Trump nói bà Clinton nên “cảm thấy xấu hổ về bản thân” vì đã mang đoạn ghi âm của ông nói về phụ nữ:

Khi tôi nghe thấy điều đó, tôi liên tưởng tới lời khuyên mà một người bạn của tôi, Michelle Obama đã nhắc nhở chúng ta: “Khi họ chơi xấu, bạn phải tỏ ra cao thượng”.

Và nếu như, tất cả chỉ là một đoạn băng, thì những gì ông ta nói vào ngày hôm nay còn có thể hiểu được, tuy nhiên mọi người đều có thể công nhận rằng, đây không phải là việc người đàn ông trong cuốn băng kia, hoặc trên sân khấu này, không tôn trọng phụ nữ; Mà là ông ta không hề cảm thấy hối hận hay xin lỗi bất kỳ ai, về bất kể điều gì.

donald-trump-hillary-clinton-eb102beb-f2e6-4db0-9c92-1e92c32bab6d.jpg
 "Được thôi, Donald..."

Câu nói ấn tượng nhất: “Được thôi, Donald…”

Anderson Cooper (người điều trần): Hãy để bà ấy phản biện. Bà Clinton không hề nói khi ông phát biểu.

Clinton: Đúng, đó là sự thật, tôi không hề làm thế. Trong suốt cuộc tranh luận đầu tiên và lần này cũng vậy vì tôi muốn tập trung vào những câu hỏi.

Trump: Đừng hỏi câu này nữa.

Clinton: Được thôi, Donald. Tôi biết rằng tối nay ông đang đi lệch hướng, lảng tránh nói về chiến dịch của mình và việc nó cũng đang tan rã, cũng như những ứng cử viên, người ủng hộ đảng Cộng hòa đang dần bỏ rơi ông.

Lời đáp trả cho câu hỏi kế hoạch chi tiết về thuế má sau khi được đắc cử:

Tôi rất tiếc khi phải liên tục nói lại điều này, tuy nhiên ông Trump sống trong một thực tại khác. Rất khôi hài khi ai đó chưa đóng thuế thu nhập liên bang trong vòng 20 năm, đề cập tới việc ông ta sẽ phải làm gì với kế hoạch đưa ra thuế.

gettyimages-613700860-1476062988.jpg

Khi Trump công kích bà Clinton rằng tại sao bà không giải quyết được những món nợ khi bà vẫn còn là thượng nghĩ sỹ dưới thời Tổng thống George W. Bush:

Trump: Tại sao bà không làm? Tại sao mà không làm điều đó?

Hillary: Bởi vì lúc đó tôi là một thượng nghĩ sỹ làm việc cho một tổng thống đảng Cộng hòa. Tôi sẽ lên làm tổng thống tiếp theo.

Khi được hỏi về quá khứ phục vụ, và tại sao bà lại phù hợp để trở thành tổng thống Hoa Kỳ:

Khi tôi còn là một thư ký của bang, tôi đã đi khắp thế giới để bảo vệ cho đất nước mình, tuy nhiên tôi cũng bảo vệ cho quyền phụ nữ, để chắc chắn rằng họ có cơ hội được sống tốt hơn.

402e2646-8e95-11e6-af59-7ad1937f51f2_1280x720.jpg

Bà đã cho Trump một “vố” đau nhưng vẫn tỏ ra rất "có giáo dục"

Tôi tôn trọng những người con của ông ta. Những đứa con của Trump là những người tài giỏi, tận tụy và tôi nghĩ rằng họ cũng phản ánh phần nào bố của mình. Tuy nhiên tôi không đồng ý với bất cứ thứ gì ông ta nói hay làm, nhưng tôi vẫn tôn trọng điều đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm