7 công dụng khác lạ của dầu xả tóc

17/11/2016 - 16:00
Dầu xả không chỉ có tác dụng làm mềm mượt tóc mà còn mang lại nhiều điểm hữu ích khác cho bạn.
mlmn-14.jpg

Tẩy trang vùng mắt

Thay vì dùng kem tẩy trang chuyên dụng cho vùng da mắt, bạn có thể dùng dầu xả thoa lên vùng da mỏng manh này, lấy bông tẩy trang thấm nước ấm để “chùi” sạch những lớp kem phấn trang điểm. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước ấm và sữa rửa mặt. Khi tẩy trang cho vùng da mắt, không nên mạnh tay vì đây là vùng da nhạy cảm, mỏng nhất trên cơ thể nên rất dễ bị tổn thương hoặc dễ xuất hiện quầng thâm mắt, nếp nhăn. Tẩy trang bằng dầu xả không những giúp loại bỏ lớp kem phấn trang điểm hiệu quả mà còn có tác dụng nuôi dưỡng, bổ sung độ ẩm và làm mềm da. 

Vệ sinh cọ trang điểm

Những cây cọ trang điểm nếu dùng lâu ngày không vệ sinh sẽ là môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở và gây hại cho da, làm tăng nguy cơ da bị viêm, xuất hiện mụn trứng cá. Để vệ sinh và làm mới những cây cọ trang điểm nhưng vẫn bảo toàn được “tuổi thọ” của chúng, bạn dùng 1 bát nước ấm, thêm vài giọt xà phòng và 1 thìa dầu xả. Đánh đều hỗn hợp này, nhúng cọ vào dung dịch và giũ rồi giặt sạch, phơi khô.

co-trang-diem.jpg

Làm mềm da và móng

Lớp da xung quanh móng dễ bị khô và trầy xước, trông rất phản cảm. Để nuôi dưỡng vùng da này hiệu quả, bạn nên lấy một ít dầu xả thoa lên da, massage khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn cũng nên thường xuyên thoa dầu xả lên móng tay để làm mềm và bóng cho bộ móng. Trước khi muốn cắt tỉa móng, hãy thực hiện theo cách này để việc cắt tỉa trở nên dễ dàng hơn. 

Giặt đồ lót

Loại xà bông với hoạt tính mạnh nếu dùng để giặt đồ lót hay những chiếc quần áo lụa thì sẽ khiến chúng dễ bị hỏng, kém bền. Thay vì mua loại xà phòng đó, bạn có thể sử dụng dầu xả cũng cho tác dụng tương tự. Dầu xả cũng là “người bạn thân” với những món đồ bằng len, giúp quần áo, khăn len mềm mại nhưng không bị xù lông, hạn chế nguy cơ bị co giãn. 

Nuôi dưỡng da chân và da khuỷu

Đây là 2 vùng da thô ráp nhất trên cơ thể, chúng thường phải đối mặt với nguy cơ bị khô, nứt, nhất là trong điều kiện thời tiết hanh khô, giá lạnh. Để “hô biến” những rắc rối này của da, bạn dùng dầu xả thoa lên gót chân và vùng da khuỷu, massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút. Với vùng gót chân, có thể dùng tất đeo vào để qua đêm rồi mới rửa sạch lại bằng nước lạnh. Còn với da khuỷu, nên rửa lại bằng nước lạnh sau 30 phút. Tình trạng sẽ được cải thiện nhanh chóng chỉ sau một vài lần thực hiện. 

triet-long-bang-dau-xa-3-tin8-2.jpg

Thay thế kem cạo râu

Thay vì dùng kem cạo râu chuyên dụng, bạn có thể “chữa cháy” bằng dầu xả. Dầu xả sẽ giúp các đường dao cạo di chuyển dễ dàng, láng mịn và nhanh chóng, giảm cảm giác đau rát và tấy đỏ. Bạn gái cũng có thể sử dụng dầu xả để tẩy lông cho vùng lông chân, lông tay hay lông nách. Một đặc tính nổi trội của dầu xả khi tẩy lông là nó không tạo nhiều bọt trên da, vì thế bạn có thể dễ dàng nhìn được đám lông cần “trục xuất”. 

Làm trơn đường khóa

Với những đường khóa áo, quần bị rít do gỉ sét hoặc vì bất cứ lý do nào khiến bạn khó kéo, bạn chỉ cần lấy 1 chiếc tăm bông thấm dầu xả và thoa đi thoa lại lên đường khóa. Tình hình sẽ thay đổi ngay sau đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm