7 điều kỳ diệu khi thức dậy sớm

18/08/2016 - 14:09
Dậy sớm luôn là cách để tận dụng thời gian hết mức có thể.
Hầu hết những buổi sáng, chúng ta thức dậy chỉ đủ thời gian để đi tắm, chải chuốt và ra khỏi nhà. Như vậy cũng có thể là tạm chấp nhận được, tuy nhiên nó cũng khá là áp lực và luôn khiến chúng ta ước mình đã dậy sớm hơn chút để có thể năng động và chuẩn bị được nhiều hơn, tốt hơn.

Dưới đây là 7 điều mà bạn có thể sẽ trải nghiệm nếu như bạn đặt báo thức sớm hơn 2 tiếng so thường lệ. Có lẽ những lợi ích này sẽ trở thành động lực thôi thúc bạn.
Bạn sẽ có buổi tối thư giãn hơn

Khi bạn dậy sớm hơn, bạn có thể làm những việc nhỏ nhặt nhưng cần thiết như tính toán chi phí ăn tiêu và dọn dẹp nhà cửa trước khi bắt đầu ngày mới. Điều đó đồng nghĩa với việc, tới buổi tối, bạn có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn vì đã xong xuôi những việc phải làm từ lâu rồi.

Bạn có thể sẽ đi ngủ sớm hơn

Dậy sớm đâu có nghĩa là bạn sẽ ngủ ít hơn. Bạn chỉ cần ‘chỉnh’ lại lịch ngủ nghỉ của mình sớm hơn một chút thôi. Và sau vài ngày như vậy, bạn sẽ thức giấc và đi ngủ theo đúng giờ mà mình mong muốn.
Bạn sẽ trở nên năng động hơn

Có thể bạn sẽ có được “giờ vàng” khi dậy sớm hơn. Về cơ bản, đây là thời điểm trong ngày khi bạn năng động nhất. Cố gắng đặt báo thức sớm hơn một chút trong vài ngày và thử xem bạn có thấy mình làm mọi thứ một cách tốt hơn không. Chúng tôi không dám khẳng định chắc chắn là “giờ vàng” của bạn rơi vào buổi sáng sớm, tuy nhiên không thử thì sao biết được nhỉ?

Bạn sẽ… ít bị muộn hơn

Cho mình nhiều thời gian hơn để bắt đầu ngày mới đảm bảo rằng dù mọi chuyện có không như ý muốn nhưng bạn vẫn có thể giải quyết kịp thời trước khi ra khỏi nhà.

Có thể bạn luôn tới cuộc họp quan trọng muộn một vài phút. Có thể bạn vật lộn với việc đưa con tới trường. Dù thế nào đi chăng nữa, nhiều thời gian vào buổi sáng hơn nghĩa là bạn có thể đúng giờ và ít bị muộn hơn.
Bạn sẽ ăn uống tốt hơn

Khi chúng ta vội vàng vào buổi sáng, bữa ăn thường là bất kỳ thứ gì mà chúng ta “vơ” được trước khi ra khỏi nhà. Với một chút ít thời gian thêm thắt, bạn có thể suy nghĩ xem mình sẽ ăn gì vào bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, có thể là chiếc bánh sandwich trứng bạn làm hoặc một bát ngũ cốc hoa quả ngon lành.

Bạn sẽ luyện tập nhiều hơn

Vào cuối ngày, sẽ có rất nhiều lý do “ngụy biện” để trốn tránh luyện tập như làm việc mệt mỏi, nhiều việc nhà phải làm. Chính vì vậy việc dậy sớm hơn cho phép bạn luyện tập thể dục thể thao nhiều hơn. Sẽ mất thời gian để làm quen với việc đó, tuy nhiên tập thể dục buổi sáng khiến bạn tỉnh táo hơn và cảm thấy hứng khởi trong suốt thời gian còn lại của ngày.
Đơn giản là bạn có nhiều thời gian hơn để bắt đầu ngày mới

Đúng vậy, rất khó để thay đổi đồng hồ sinh học, thời gian ngủ nghỉ một cách nhanh chóng như vậy. Tuy nhiên nếu như bạn kiên trì, nó sẽ sớm trở thành một thói quen và tạo cảm giác tuyệt vời cho bạn.

Thêm nhiều thời gian vào thời điểm yên tĩnh nhất trong ngày sẽ cho bạn sự sảng khoái và trong lành. Đó là cách khởi đầu ngày mới từ tốn và khiến bạn thực hiện những nhiệm vụ hàng ngày mà không cảm thấy áp lực.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm