7 điều nhất định không nên làm hậu chia tay

22/06/2016 - 23:52
Tức giận, đổ lỗi, cố gắng níu kéo… là những điều bạn nên tránh sau chia tay.
chiatay2.jpg
Gọi điện hay gặp gỡ, nói chuyện với những người bạn tin tưởng, yêu quý để chia sẻ nỗi buồn thay vì lãng phí thời gian để tức giận (Ảnh minh họa: shutterstock)

Đắm chìm trong sự tức giận

Khó chịu trong lòng, bạn trút giận lên mọi thứ xung quanh cuộc sống của mình thật không hay chút nào. Với những con vật, đồ vật bạn từng rất yêu quý cũng trở thành nơi để bạn trút bực tức. Làm như vậy chẳng thể khiến bạn thấy nhẹ lòng. Gọi điện, gặp gỡ nói chuyện với những người bạn tin tưởng, yêu quý để chia sẻ nỗi buồn sẽ hữu ích hơn cho bạn thay vì lãng phí thời gian “hành hạ” những thứ không gây ra lỗi gì với bạn.

Cố gắng đổ lỗi

Oán trách rồi đổ lỗi cho người mình yêu, bạn cũng dễ chuyển qua trạng thái tự đổ lỗi, dày vò bản thân. Cố gán lỗi cho “người cũ” là không cần thiết bởi sẽ không khiến bạn thấy vui hơn vì kết quả vẫn không thay đổi. Bạn biết đấy, một mối quan hệ đổ vỡ đều có nguyên do từ hai phía. Hãy chấp nhận và tôn trọng quyết định chia tay của cả hai.

Quyết định ‘lấp chỗ trống’

Tìm kiếm “người mới” chỉ với một lý do muốn bớt khổ đau, không đơn độc là lựa chọn kém thông minh. Muốn nhận sự chân thành, hạnh phúc bạn cần yêu bằng sự chân thành chứ không phải một tình cảm tạm thời.

chiatay3.jpg
Níu kéo 'người cũ' chỉ càng khiến cảm xúc của bạn đi vào ngõ cụt (Ảnh minh họa: shutterstock)

Phủ định tất cả

Tình yêu nào cũng có những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp. Bạn nên giữ quá khứ vui đó cho mình. Ghét bỏ mọi điều mà bạn và người mình yêu đã từng cố gắng yêu thương, vun đắp sẽ không giúp bạn học được cách trân trọng những điều có được trong mối quan hệ mới. Hãy luôn tin thất bại nào cũng là một bài học.

Quá kích động, bi quan

Bạn chắc chắn sẽ lại có được hạnh phúc. Vì thế đừng nói hay hành động như thể bạn không còn sống nổi nếu thiếu “người cũ”. Bạn cũng không nên phung phí cảm xúc của mình để những mệt mỏi, đau khổ lấn át. Tương lai đầy thú vị và bí ẩn đang chờ bạn.

Níu kéo bằng mọi cách

Nhắn tin, gọi điện không ngừng chỉ để mong “người cũ” lay chuyển càng khiến cảm xúc của bạn đi vào ngõ cụt. Hãy nghĩ rằng chấp nhận thực tế  là cơ hội để bạn đến và đón nhận cái mới.

Ghen với bạn bè

Ai cũng muốn cảm thấy được yêu, nhưng không phải mọi lúc đều như ý muốn của bạn. Nếu thấy bạn bè vui vẻ có đôi, có cặp, bạn cũng đừng nên lấy đó làm lý do nhớ về “người cũ”. Hãy nghĩ rằng bạn bè của bạn đang hạnh phúc và họ cũng muốn bạn sớm tìm được “người mới” và hạnh phúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm