7 học sinh ở Nhật Bản thiệt mạng vì tuyết lở

28/03/2017 - 10:42
Khối tuyết lở ở khu vực trượt tuyết đã cướp đi sinh mạng của 7 học sinh, 1 giáo viên Nhật Bản và làm bị thương hơn 40 người khác.
Hoạt động cứu hộ ở nơi lở tuyết. Ảnh: TVNZ 
Theo thông tin mới nhất, tổng cộng có 52 học sinh và 11 giáo viên của 7 trường trung học Nhật Bản tham gia 1 chuyến dã ngoại leo núi 3 ngày gần khu nghỉ dưỡng Nasu Onsen, cách Tokyo 150km về phía Bắc. Tai nạn lở tuyết xảy ra vào lúc 9h20 (giờ Nhật Bản) sáng ngày 27/3.

Các quan chức lực lượng cứu hộ xác nhận 7 học sinh và 1 giáo viên đã không còn dấu hiệu sự sống nào và trong số những người bị thương, có 2 học sinh trong tình trạng nghiêm trọng.

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã được yêu cầu hỗ trợ hoạt động cứu hộ gặp khó khăn do thời tiết xấu.

Khối tuyết lở hình thành sau khi tuyết rơi dày vào đêm hôm trước. Dữ liệu của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho thấy, tuyết tích tụ dày tới 30cm ở cao nguyên Nasu từ nửa đêm đến 9h sáng.

Một học sinh nói với Đài NHK của Nhật qua điện thoại rằng, khi đó có một trận gió mạnh và cậu có thể thấy một khối tuyết trắng lăn về phía mình. Cậu kể tiếp, sau đó khối tuyết khổng lồ trùm lên mọi người.

Hãng tin Kyodo cho biết, cảnh sát đã mở cuộc điều tra về vụ tai nạn. Các nghi vấn đang được ra về việc liệu tai nạn này có thể ngăn chặn được hay không.

Ông Robert Speta, một chuyên gia khí tượng làm việc cho Ban Thế giới của NHK, cho biết, tỉnh Tochigi đã trải qua một sự gia tăng lượng tuyết bất thường trong các ngày gần đây, dù bây giờ đã là cuối tháng 3. Ông nhận định, tuyết kết hợp với nhiệt độ lên cao làm tăng nguy cơ lở tuyết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm