7 kiểu ảnh đại diện ‘hạ giá’ CV

27/07/2016 - 07:50
Nếu bạn muốn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng, đừng bao giờ lấy những tấm ảnh sau đây làm ảnh đại diện trong CV.
1.	Ảnh selfie trong gương: Tấm ảnh sẽ khiến bạn trông như một người nghiệp dư, một đứa trẻ đang muốn thể hiện mình hơn là một người trưởng thành muốn đi xin việc.
1. Ảnh selfie trong gương: Tấm ảnh sẽ khiến bạn trông như một người nghiệp dư, một đứa trẻ đang muốn thể hiện mình hơn là một người trưởng thành muốn đi xin việc.
2.	Ảnh chỉnh hiệu ứng: Các nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy diện mạo thực sự của bạn. Vì vậy. Đừng bao giờ chỉnh ảnh với những hiệu ứng ảo diệu như ảnh bạn đăng lên trang cá nhân của mình.
2. Ảnh chỉnh hiệu ứng: Các nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy diện mạo thực sự của bạn. Vì vậy. Đừng bao giờ chỉnh ảnh với những hiệu ứng ảo diệu như ảnh bạn đăng lên trang cá nhân của mình.
3.	Ảnh với khuôn mặt cau có: Tuyệt đối đừng bao giờ để những bức ảnh mà trong đó khuôn mặt bạn thể hiện rõ sự tức giận, bực dọc. Thay vào đó hãy trang bị cho CV của mình một bức ảnh với khuôn mặt biểu cảm hạnh phúc bằng một nụ cười. Với một nụ cười nhẹ nhàng nhưng thoải mái trên khuôn mặt của bạn, bạn sẽ trở nên gần gũi hơn và đáng tin cậy.
3. Ảnh với khuôn mặt cau có: Tuyệt đối đừng bao giờ để những bức ảnh mà trong đó khuôn mặt bạn thể hiện rõ sự tức giận, bực dọc. Thay vào đó hãy trang bị cho CV của mình một bức ảnh với khuôn mặt biểu cảm hạnh phúc bằng một nụ cười. Với một nụ cười nhẹ nhàng nhưng thoải mái trên khuôn mặt của bạn, bạn sẽ trở nên gần gũi hơn và đáng tin cậy.
4.	Ảnh quá mờ: Không ai muốn phải nheo mắt để nhìn rõ gương mặt của bạn. Thậm chí nếu ảnh của bạn quá mờ, các nhà tuyển dụng có thể sẽ bỏ qua ngay lập tức. Vì vậy, hãy cố gắng sử dụng công cụ ‘Sharpening’ của Photoshop hoặc đơn giản hơn là hãy nhớ đến chế độ ‘Focus’ khi chụp.
4. Ảnh quá mờ: Không ai muốn phải nheo mắt để nhìn rõ gương mặt của bạn. Thậm chí nếu ảnh của bạn quá mờ, các nhà tuyển dụng có thể sẽ bỏ qua ngay lập tức. Vì vậy, hãy cố gắng sử dụng công cụ ‘Sharpening’ của Photoshop hoặc đơn giản hơn là hãy nhớ đến chế độ ‘Focus’ khi chụp.
5.	Ảnh chụp toàn thân đang hoạt động: Một bức ảnh bạn tập yoga, chơi bóng đá hay đi xe hoàn toàn không có một tiêu chí nào phù hợp để trở thành một bức ảnh CV. Bức ảnh này không những không chuyên nghiệp mà nó còn không cho nhà tuyển dụng thấy bất kỳ điều gì từ bạn.
5. Ảnh chụp toàn thân đang hoạt động: Một bức ảnh bạn tập yoga, chơi bóng đá hay đi xe hoàn toàn không có một tiêu chí nào phù hợp để trở thành một bức ảnh CV. Bức ảnh này không những không chuyên nghiệp mà nó còn không cho nhà tuyển dụng thấy bất kỳ điều gì từ bạn.
6.	Ảnh chụp cùng thú cưng: Quy tắc ở đây là trừ khi bạn là bác sỹ thú y, còn trong các trường hợp khác, xin vui lòng không chụp ảnh cùng với thú cưng của bạn.
6. Ảnh chụp cùng thú cưng: Quy tắc ở đây là trừ khi bạn là bác sỹ thú y, còn trong các trường hợp khác, xin vui lòng không chụp ảnh cùng với thú cưng của bạn.
7.	Ảnh bị cắt không rõ mặt: Về mặt kỹ thuật, cơ bản một bức ảnh CV cần nhất là khuôn mặt của bạn để nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy và biết bạn là ai. Vì vậy, đừng bao giờ chỉ chụp mỗi một chiếc cây trên đỉnh đầu hay một bên hoa tai đẹp hoặc chụp nửa mặt với đôi môi quyến rũ. Hãy chụp cả khuôn mặt của bạn và chỉ khuôn mặt của bạn mà thôi.
7. Ảnh bị cắt không rõ mặt: Về mặt kỹ thuật, cơ bản một bức ảnh CV cần nhất là khuôn mặt của bạn để nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy và biết bạn là ai. Vì vậy, đừng bao giờ chỉ chụp mỗi một chiếc cây trên đỉnh đầu hay một bên hoa tai đẹp hoặc chụp nửa mặt với đôi môi quyến rũ. Hãy chụp cả khuôn mặt của bạn và chỉ khuôn mặt của bạn mà thôi.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm