7 loại mặt nạ rẻ, ‘độc’, dễ làm tại nhà

26/05/2016 - 18:03
Thay vì ‘rút hầu bao’ mua những chiếc mặt nạ ngoài siêu thị mà không an tâm về thành phần thì bạn có thể tham khảo các loại mặt nạ mà trang làm đẹp RD khuyên dùng.

Mặt nạ mayonnaise

 Mayonnaise cũng có thể làm mặt nạ

Lấy một ít mayonnaise thoa đều lên da mặt và để nguyên như vậy trong 20 phút. Sau đó rửa sạch rồi dùng vòi sen xối nước lạnh lên mặt để massage. Da mặt bạn sẽ sạch sẽ và mềm mại.

Mặt nạ chuối

Ngoài tác dụng tốt cho trí nhớ thì chuối còn rất hiệu quả với da

Chọn những quả chuối chín sau đó nghiền nát chúng và bôi đều lên da mặt và cổ. Để như vậy từ 10 – 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Một loại mặt nạ khác từ chuối là bạn có thể pha một ít sữa chua với mấy lát chuối chín và một thìa mật ong. Xay nhuyễn cho chúng quyện với nhau rồi đắp lên mặt. Cũng để từ 10-20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ từ sữa

Sữa có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng da

Bạn hoàn toàn có thể làm mặt nạ từ sữa tại nhà và dùng thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả không hề thua kém với việc đi spa. Cách làm: Trộn 1/4 cốc sữa bột với lượng nước vừa đủ sao cho sệt mà không bết dính. Thoa dung dịch trên lên da và đợi chúng khô lại rồi mới rửa bằng nước ấm. Dùng đều da mặt bạn sẽ láng mịn.

Mặt nạ từ giấm

Giấm táo đã được sử dụng vào việc làm đẹp từ lâu

Giấm đã sử dụng làm mặt nạ ở Anh từ rất lâu và nó vẫn được sử dụng rộng rãi đến ngày nay. Cách thực hiện: Sau khi rửa mặt sạch sẽ, trộn 2 cốc nước với 1 thìa giấm táo và thoa lên khắp mặt để tẩy sạch da và làm se khít lỗ chân lông. Bạn cũng có thể thực hiện một loại mặt nạ khác từ giấm như trộn 1/4 cốc giấm táo với 1/4 cốc nước và thoa lên mặt. Đến khi khô thì rửa lại bằng nước lạnh.

Mặt nạ mù tạc

Muốn da mềm mại hãy thử dùng mù tạc

Bạn nên thường xuyên massage mặt bằng mù tạc vàng để tăng cường sự đàn hồi cho da cũng như khiến da trở nên mềm mại. Tuy nhiên, trước khi massage toàn bộ mặt bằng mù tạc, bạn nên thử một ít ở vùng da mỏng trước phòng trường hợp bị kích ứng da.

Mặt nạ chanh

Chanh có tác dụng tẩy tế bào chết

Cách thực hiện: Pha 1 quả chanh với 1/4 cốc dầu ôliu hoặc dầu hạnh nhân rồi đắp lên mặt. Sau 15 phút, rửa sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ từ chanh có tác dụng rất tốt trong việc tẩy tế bào chết và dưỡng da.

Mặt nạ trứng

Da nhờn, khô hay bình thường đều có thể đắp mặt nạ trứng

Nên dùng trứng đã được giữ lạnh. Nếu bạn có làn da khô thì sẽ không thể bỏ qua lòng đỏ trứng trong công cuộc làm đẹp. Còn nếu bạn có làn da dầu thì lòng trắng trứng là thứ hiệu quả nhất với bạn.

Mặt nạ trứng chia làm 3 cách thực hiện. Với người da dầu, bạn chỉ việc lấy lòng đỏ trứng thoa đều lên da. Với người da khô thì pha lòng trắng trứng với một ít chanh hoặc mật ong rồi đắp lên da. Còn nếu bạn có da bình thường thì dùng cả lòng trắng lẫn lòng đỏ. Trộn đều và đắp lên da 30 phút. Sau đó rửa sạch. Bạn sẽ có một làn da tươi tắn sau khi đắp mặt nạ trứng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm