7 loại thảo mộc và gia vị giúp kiểm soát huyết áp cao

27/05/2018 - 10:00
Thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp kiểm soát và ngăn ngừa huyết áp cao. Một số loại thảo mộc có thể giúp ích mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.
1.jpg
Tỏi là một loại thảo dược làm hạ huyết áp. Nó giúp thư giãn các mạch máu bằng cách kích thích việc sản xuất oxit nitric, do đó làm giảm huyết áp, đặc biệt là huyết áp tâm thu.

 

2.jpg
Quế là một loại thảo mộc khác có thể làm giảm huyết áp của bạn. Chất chống oxy hóa mạnh này có thể làm giảm huyết áp, nhờ sự hiện diện của cinnamaldehyde và các hợp chất hữu cơ tan trong nước khác. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American College of Nutrition nói rằng quế có thể chuyển hóa glucose và điều hòa huyết áp.

 

3.jpg
Hoa bụp giấm (Hibiscus): Từ lâu Hibiscus đã được dùng cho các lứa tuổi để quản lý huyết áp. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy uống trà Hibiscus thường xuyên sẽ giúp hạ huyết áp ở người có huyết áp cao. Trong một phân tích tổng hợp năm 2015 được công bố, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng uống trà Hibiscus làm giảm đáng kể cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương.

 

4.jpg
Táo gai là một loại thảo dược tốt cho tim của bạn, đặc biệt nếu bạn bị cao huyết áp cao. Loại thảo mộc này giàu flavonoid và quercetin giúp giảm huyết áp động mạch và giảm nguy cơ tăng huyết áp. Một công trình được công bố trong Nghiên cứu Phytotherapy cho thấy rằng chiết xuất táo gai cho thấy giảm huyết áp tâm trương. Ngoài ra, nó cũng giúp giảm lo lắng.

 

5.jpg
Húng quế: Để giữ cho mức huyết áp được ổn định, bạn có thể sử dụng húng quế. Với một lượng đáng kể axit ursolic và eugenol, húng quế có thể giúp giảm các triệu chứng tăng huyết áp. Nó giúp bạn bình tĩnh và làm giảm căng thẳng, đồng thời giữ huyết áp ổn định.

 

7.jpg
Trà xanh: Một số chất trong trà xanh có thể hữu ích trong việc kiểm soát huyết áp cao. Các polyphenol trong trà xanh có nhiều đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Archives in Internal Medicine phát hiện rằng uống trà xanh hoặc trà ô long khoảng 120ml/ngày trong 1 năm làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao.

 

8.jpg
Cây móng mèo: Trong y học cổ truyền Trung Quốc, việc sử dụng cây móng mèo để điều trị bệnh cao huyết áp rất phổ biến. Ngoài ra, loại thảo dược này giúp ức chế sự kết tập tiểu cầu và hình thành cục máu đông, có hiệu quả trong việc ngăn chặn các cơn đau tim và đột quị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm