7 loại trà nên thử một lần trong đời

12/05/2016 - 19:04
Matcha, hồng trà Nam Phi hay trà sâm là một trong những loại trà vừa có hương vị thơm ngon lại vừa có lợi cho sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua.

Matcha: Trà xanh chống oxy hóa

cac-laoi-tra-nen-thu-1-lan-trong-doi-6.jpg

Matcha là một loại bột trà xanh đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc  và Trung Quốc. Khác với các loại trà khác, nó ở dưới dạng bột được xay mịn có nghĩa là người uống sẽ hấp thụ cả lá. Tất nhiên các loại trà matcha chất lượng cao là khá đắt tiền tuy nhiên công dụng của nó thì rất tuyệt với. Matcha có khả năng chống oxy hóa tuyệt vời, giúp làm giảm huyết áp và nguy cơ đột quỵ. Bạn có thể thưởng thức loại trà này cả ngày mà không biết chán bởi lẽ có khá nhiều cách để biến tấu loại trà này. Bạn có thể dùng nó khi lạnh hoặc nóng với bánh quy hay kem tươi.

Trà Rooibos (Hồng trà Nam Phi): Trà của những khoáng chất thiết yếu

cac-laoi-tra-nen-thu-1-lan-trong-doi-5.jpg

Đây là một loại thảo dược ngọt tự nhiên chứa chất chống oxy hóa và vitamin C, đặc biệt không chứa caffeine. Ngoài ra, loại trà đặc biệt này cũng chứa các khoáng chất quan trọng để bảo vệ xương và da như canxi, magie, kali và kẽm. Thực chất, Rooibos là một loại lá mọc trên bụi cây ở Nam Phi và nước trà có màu đỏ khi pha. Đây là nguyên nhân tại sao nó còn có cái tên là “hồng trà Nam Phi”. Tách trà Rooibos rất thích hợp để dùng kèm với đồ ngọt.

Trà Pu-erh: Trà giảm cân

cac-laoi-tra-nen-thu-1-lan-trong-doi-4.jpg

Loại trà lên men này đã xuất hiện từ cách đây 2000 nghìn năm và nó bắt nguồn từ tỉnh Vân Nam, phía Nam Trung Quốc. Trà Pu-erh được làm từ một loại lá trà xanh phơi khô. Nó được biết đến phổ biến trên toàn thế giới như là một loại trà hỗ trợ giảm cân hiệu quả bằng cách ức chế các acid béo và làm giảm lượng cholesterol bằng cách sản xuất statin tự nhiên. Đây là một loại trà xa xỉ bởi lẽ nó hoàn toàn được sản xuất một cách thủ công tại Trung Quốc. Nó được bán trong dạng được đóng bánh và bởi giá trị của nó nên hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều hàng giả.

Trà Kombucha: Trà detox

cac-laoi-tra-nen-thu-1-lan-trong-doi-3.jpg

Đây tiếp tục là một loại trà lên men. Kombucha là một loại trà ngọt được xử lý bởi các vi khuẩn có lợi và lên men để tạo nên một thức uống giàu vitamin, khoáng chất và enzim. Kombucha có công dụng giải độc tự nhiên. Nó giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể qua thận và duy trì hoạt động khỏe mạnh của các cơ quan tiêu hóa. Kombucha cũng chứa chất glucosamine giúp đối phó với bệnh viêm khớp. Kombucha thường được sản xuất dưới dạng uống liền và sử dụng khi lạnh.

Trà trắng: Trà chống ung thư

cac-laoi-tra-nen-thu-1-lan-trong-doi-2.jpg

Trà trắng là loại trà phổ biến nhất hiện nay, theo sau đó là trà xanh và trà đen. Trà trắng chứa một lượng lớn chất polyphenol cùng với flavonoid và tannin có khả năng cải thiện sức khỏe răng miệng, ngăn ngừa sâu răng bằng cách diệt vi khuẩn có hại và các mảng bám. Chất oxy hóa trong trà trắng cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch. Ngoài ra một điểm cộng nữa của loại trà này là nó không có quá nhiều caffein.

Trà nhân sâm: Trà thảo dược cung cấp năng lượng

cac-laoi-tra-nen-thu-1-lan-trong-doi-1.jpg

Nhân sâm là một loại thảo dược thiết yếu trong văn hóa Hàn Quốc. Nhân sâm thường được sấy khô, đun sôi cùng với trà thảo dược và uống như là một loại thuốc bổ. Bạn có thể tìm thấy trà sâm ở bất kỳ cửa hàng thực phẩm chức năng hay tiệm thuốc lớn nào. Nếu có điều kiện tốt hơn, bạn có thể tự làm thức uống bổ dưỡng này từ rễ nhân sâm tươi. Trà nhân sâm tăng cường sức mạnh của bạch cầu giúp tiêu diệt virus và vi khuẩn, làm giảm lo lắng, cải thiện tâm trạng và rất tốt cho sức khỏe sinh sản. Đối với phụ nữ mãn kinh, trà sâm rất tốt cho việc giải nhiệt.

Trà dâm bụt: Trà thảo dược hỗ trợ tiêu hóa

cac-laoi-tra-nen-thu-1-lan-trong-doi.jpg

Cây dâm bụt thuộc họ cây bụi có hoa được sử dụng như một loại gia vị trong nấu nướng và làm thức uống. Bên cạnh đó, nó cũng được sử dụng trong y học. Các axit trong hoa dâm bụt có tác dụng nhuận tràng tự nhiên, thúc đẩy hoạt động của dạ dày và ruột, hạ huyết áp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm