7 loại trái cây 'thần thánh' nhưng là 'kẻ thù' của người mắc bệnh thận

26/04/2019 - 16:23
Dưới đây là những loại trái cây giàu kali rất tốt với người khỏe mạnh bình thường nhưng lại là 'kẻ thù' cần tránh xa thực đơn của người mắc bệnh thận.

Trái bơ

 

qua-bo.jpg

 

Thường thường được bổ sung vào chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng với những người mắc bệnh thận có thể cần phải tránh. Do quả bơ rất giàu kali. Một cốc (150 gram) bơ cung cấp 727 mg kali.

 

Chuối

 

chuoi.jpg

 

Được biết đến với hàm lượng kali cao. Một quả chuối cỡ trung bình cung cấp 422 mg kali.

 

Cam

 

cam.jpg

 

Có hàm lượng vitamin C cao và cũng là nguồn kali phong phú. Một quả cam lớn (184 gram) cung cấp 333 mg kali. Vì thế nên tránh hoặc hạn chế cam trong chế độ ăn uống của người mắc bệnh thận.

 

Quả mơ

 

qua-mo.jpg

 

Rất giàu vitamin C, vitamin A và chất xơ. Quả mơ cũng có nhiều kali. Một chén quả mơ tươi cung cấp 427 mg kali. Hàm lượng kali thậm chí còn tập trung nhiều hơn trong quả mơ khô. Một chén quả mơ khô cung cấp hơn 1.500 mg kali. Vì thế nên tránh quả mơ, đặc biệt là quả mơ khô trong thực đơn của người mắc bệnh thận.

 

Chà là, nho khô, mận khô

 

qua-man.jpg

 

Khi trái cây được sấy khô, các chất dinh dưỡng của chúng được cô đặc, bao gồm cả kali. Như 1 cốc mận sấy khô cung cấp 1.274 mg kali, gần gấp 5 lần lượng kali được tìm thấy trong một cốc mận tươi. Vì vậy người mắc bệnh thận nên tránh dùng trái cây sấy khô.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm