7 mẹo giúp bạn khỏe mạnh hơn mà không mất một xu

21/10/2016 - 07:43
Bạn sẽ không phải bỏ một xu nào để làm theo những mẹo dưới đây, tuy nhiên hiệu quả của nó sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

Uống nhiều nước hơn

healthier11.jpg

Hãy nhắm tới mục tiêu uống thêm 3 cốc nước mỗi ngày, trong đó một cốc vào lúc bạn mới tỉnh giấc (đúng vậy, trước cả café). Mang theo mình một bình nước và bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên về số lượng nước mình uống nhiều như thế nào.

Hưởng thụ ánh sáng mặt trời

healthier21.jpg

Hãy bước ra ngoài và phơi năng 15 phút để nhận được liều Vitamin cần thiết mỗi ngày, thứ sẽ giúp bạn giảm thiểu khả năng mắc bệnh liên quan đến tim mạch và loãng xương. (Ngồi sau cửa sổ không được đâu nhé! Vì kính sẽ ngăn chặn tia UVB – loại tia kích thích phản ứng của da bạn.)

Đi lại thường xuyên hơn

healthier31.jpg

Hãy thử đi lại một vài phút mỗi tiếng, thay vì check tài khoản Facebook của bạn. Hãy nhảy lò cò 20 cái, đi bộ quanh khu nhà để khiến bạn đứng lên hoạt động chứ đừng ngồi yên.

Ép dọc mỗi ngày

healthier41.jpg

Điều này có vẻ vô nghĩa bởi bạn không phải là một vũ công, tuy nhiên giữ cho cơ của mình dẻo dai có thể giúp bảo vệ nó khỏi chấn thương, nhất là những hoạt động hằng ngày. Nếu như bạn thực hiện nó trước khi đi ngủ thì sẽ rất dễ chịu.

Cười nhiều hơn

healthier51.jpg

Nụ cười có khả năng làm giảm ảnh hưởng của stress và tăng cường khả năng miễn dịch của hệ thống. Vì vậy nếu như bạn đang cười tíu tít với những người bạn thì nó cũng tương đương với việc bạn uống nhiều loại vitamin mỗi ngày (chưa kể tới việc nó vui hơn rất nhiều).

Hít thở thật sâu

healthier6.jpg

Một vài hơi thở sâu sẽ giúp bạn giải quyết hoàn toàn mọi thứ, từ lo lắng cho tới những cơn đau đầu. Hãy làm điều này ít nhất một ngày hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy bị choáng ngợp.

Hãy làm theo quy luật 20-20-20

healthier71.jpg

Đây là một mẹo rất hữu dụng để tránh bị mỏi mắt: Mỗi 20 phút nhìn màn hình (máy tính, điện thoại, TV), hãy tập trung nhìn vào một thứ gì đó ở xa – cách bạn 20 mét – trong 20 giây. Bạn sẽ cảm thấy khá hơn nhiều.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm