7 món ăn nhẹ tốt nhất cho người bệnh tiểu đường

28/02/2019 - 19:52
Một thực đơn hợp lý bao gồm cả những món ăn nhẹ rất quan trọng với người bệnh tiểu đường. Dưới đây là 7 món ăn nhẹ tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Hạnh nhân

hanh-nhan.jpg

 

Rất bổ dưỡng và thuận tiện để làm món ăn nhẹ. Nghiên cứu cho thấy hạnh nhân có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường. 58 người tham gia trong một nghiên cứu có đưa hạnh nhân vào chế độ ăn uống hàng ngày trong ít nhất 24 tuần, đã giảm khoảng 3% lượng đường trong máu dài kì.

Táo

tao.jpg

 

Ăn 1 quả táo nhỏ nguyên vỏ là một món ăn nhẹ cho người bệnh tiểu đường. Nó cung cấp khoảng 20 gram carbohydrate. Để thêm cho món ăn nhẹ này hơn 10 gram carbohydrate và thêm hương vị, bạn hãy cắt quả táo thành lát, phết 1 muỗng bơ đậu phộng tự nhiên lên các lát táo và thưởng thức.

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Dinh dưỡng của Anh cho thấy, việc bổ sung bơ đậu phộng vào các bữa ăn có thể giúp kiểm soát cơn đói và kiểm soát lượng đường trong máu.

Salad trứng

trung.jpg

 

Trứng luộc chín cung cấp một lượng protein hợp lý. Bạn cũng có thể nghiện nhuyễn một quả trứng luộc chín với khoảng 1 thìa mayonnaise ít béo, hoặc thêm 1 - 2 lòng trắng trứng để tăng thêm protein.

Bạn dùng món ăn nhẹ này cùng với 5 chiếc bánh quy giòn hoặc phết lên trên một lát bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và thưởng thức. Bạn cũng có thể dùng nó với một lượng nhỏ trái cây, chẳng hạn như một nắm nho.

Sữa chua Hy Lạp

sua-chua-hy-lap-1.jpg

 

Giàu protein và cũng là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Chọn sữa chua Hy Lạp không đường, sau đó bạn có thể thêm các loại trái cây như quả mọng, cho món ăn nhẹ lành mạnh và nhiều chất xơ.

Bỏng ngô tự làm

bong-ngo.jpg

 

Bỏng ngô chứa nhiều chất xơ và là một trong những món ăn nhẹ tốt cho người bệnh tiểu đường. Bạn có thể cho một muỗng dầu có hương vị nhẹ như dầu hạt cải vào nồi đáy dày, rộng vừa phải. Cho ½ chén hạt ngô vào tạo thành một lớp mỏng trong nồi. Đậy nắp nồi và đun trên lửa vừa. Lắc nhẹ nồi mỗi phút hoặc cho đến khi tất cả các hạt ngô nở bung. Không để quá lâu vì có thể bỏng ngô bị cháy. Bạn có thể ăn bỏng ngô nhạt hoặc rắc thêm vào một trong những gia vị sau: 1/4 thìa muối, 1/4 thìa bột tỏi, 1/4 thìa hạt tiêu hoặc 1 muỗng phô mai parmesan nghiền.

Rau sống

rau-song.jpg

 

Bạn có thể bổ sung thêm rau bằng việc thưởng thức cà rốt, cà chua bi, ớt đỏ và xanh, súp lơ xanh, dưa chuột và súp lơ trắng. Bạn có thể ăn chúng theo cách đơn giản hoặc dùng với chút sữa chua không béo và nước trộn salad. Trong đó, súp lơ xanh là một trong những siêu thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường.

Salad cá ngừ

salad-ca-ngu.jpg

 

Salad cá ngừ được làm bằng cách kết hợp cá ngừ với mayonnaise, hành tây và cần tây.

Một khẩu phần 84 gram cá ngừ cung cấp ít nhất 22 gram protein và không có carbohydrate, khiến nó là một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời cho người bệnh tiểu đường. Làm món salad cá ngừ khi kết hợp với sữa chua hoặc phô mai có thể cung cấp nhiều protein hơn là khi kết hợp với mayonnaise. Cá ngừ chứa axit béo omega-3 giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm