7 rào chắn an toàn cho những cuộc yêu nồng nhiệt sau sinh

07/11/2018 - 09:54
Sau 6 tuần bạn sinh em bé, bạn và đối tác đều sẵn sàng “đổ ập” vào nhau. Quan hệ tình dục sau sinh là liều thuốc an thần đặc hiệu chặn đứng các cơn stress của bà đẻ. Nó cũng là chất keo gắn kết vợ chồng trước “người thứ ba tí hon” lăm le chiếm hết thời gian, sức lực dành cho nhau của các bạn.

Cho con bú được cho là cách ngăn ngừa mang thai của thiên nhiên, nhưng nó không đáng tin cậy hoàn toàn như những lựa chọn tránh thai khác. Bạn có thể tham khảo và những mẹo nhỏ giảm bớt ảnh hưởng của lần vượt cạn.

16yeu-lai-3.jpg
6 tuần sau khi sinh là lúc bạn và đối tác đều sẵn sàng “đổ ập” vào nhau

Barrier bao cao su hay màng ngăn cổ tử cung

Đây là cách các cặp đôi hay dùng nhất vì sự tiện lợi. Nhưng bao cao su có thể kích thích âm đạo giai đoạn nhạy cảm này gây dị ứng, khó chịu nên cần theo dõi sau 1-2 lần sử dụng. Đặc biệt, nên dùng chất bôi trơn để đảm bảo cuộc yêu trở nên nhẹ nhàng và thật hoàn hảo Với màng ngăn tử cung, bạn nên tham khảo bác sĩ sản khoa về kích thước để phù hợp với “cô bé” thay đổi khá nhiều sau sinh để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tiêm để yên tâm trong 12 tuần

Nhiều phụ nữ không thể uống thuốc tránh thai có thể dùng phương pháp này vì nó không chứa estrogen. Thuốc tiêm tác dụng bằng cách ngừng rụng trứng và làm dày chất nhầy cổ tử cung. Có thể dùng 5 ngày sau khi sinh nhưng tốt nhất nếu bạn chờ 6 tuần. Dùng cách này khi cho con bú vẫn an toàn. Sử dụng lâu dài có thể dẫn đến loãng xương nhưng điều này có thể đảo ngược sau khi ngừng sử dụng. Mỗi lần tiêm hiệu quả 12 tuần.

Thiết bị tránh thai trong tử cung (IUCD)

Đây là hình thức tránh thai hiệu quả, phổ biến trên toàn thế giới. IUCDs phù hợp với hầu hết phụ nữ, bao gồm cả những người chưa từng mang thai, những người có tiền sử thai ngoài tử cung hoặc nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục. Bạn nên kiểm tra với bác sĩ sản khoa để chọn IUCD nào phù hợp nhất với bạn và hỏi về các tác dụng phụ có thể xảy ra. Một số phụ nữ tăng kinh nguyệt, bị chuột rút, rong kinh...

Cấy ghép dưới da

Thuốc tránh thai được chèn vào dưới da có thể cấy ghép sớm nhất là 3 tuần sau khi sinh, giải phóng progestin vào máu trong vòng 3 năm. Đây là phương pháp hiệu quả trong việc ngăn ngừa mang thai. Giống như tất cả các sản phẩm progestin, nó có thể gây ra đốm, chảy máu bất thường, bạn có thể loại bỏ bất cứ lúc nào nếu tác dụng phụ lớn hơn lợi ích.

Thuốc và miếng dán

Các viên thuốc hay miếng dán chứa cả estrogen và progestin, được khuyến cáo không sử dụng cho những phụ nữ đang cho con bú sữa mẹ đến 6 tháng sau khi sinh. Những phụ nữ không cho con bú sữa mẹ có thể bắt đầu uống thuốc, dùng miếng dán sớm nhất là 3 tuần sau khi sinh.

16yeu-lai-2.jpg
Quan hệ tình dục sau sinh là liều thuốc an thần đặc hiệu chặn đứng các cơn stress của bà đẻ

 

Phương pháp nhịp điệu

Là cách tính toán thời gian chu kỳ rụng trứng, nó sẽ hiệu quả với những người có chu kỳ đều và có cảm nhận chính xác dấu hiệu. Việc theo dõi nhiệt độ cơ thể bà mẹ trẻ giúp xác định thời gian rụng trứng, vì nhiệt độ cơ thể cơ bản tăng lên một nửa đến ba phần tư độ từ 1 đến 2 ngày trước khi rụng trứng. Kiểm tra dịch nhầy cổ tử cung là một cách khác để xác định sự rụng trứng. Lúc rụng trứng, độ nhớt của chất nhờn mỏng hơn và số lượng lớn hơn.

Nhẫn âm đạo với hormones

Một vòng âm đạo dùng một lần được đặt trong âm đạo giống như một cơ hoành. Đây là lựa chọn tốt cho những phụ nữ phù hợp thuốc tránh thai nhưng gặp khó khăn khi nhớ uống một viên thuốc hàng ngày. Nó chứa liều hiệu quả thấp nhất của cả estrogen và progestin. Mỗi tháng chỉ phải lắp vòng một lần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm