7 thứ sẽ khiến iPhone 7 tốt hơn

11/09/2016 - 09:10
Apple tuyên bố iPhone 7 là chiếc điện thoại hoàn hảo nhất của họ. Tuy nhiên nó vẫn còn nhiều thiếu sót. Dưới đây là danh sách 7 thứ có thể khiến iPhone 7 thành công hơn nữa nếu được cải tiến.

1. Thiết kế

ip7-5.jpg

Chúng ta đều rất thích màu sắc mới, tuy nhiên thiết của iPhone 6 đã tồn tại trong 2 năm rồi, và iPhone 7 không quá khác biệt. Dĩ nhiên, nó vẫn sang trọng, và màn hình 4.7 inch rất thuận tiện để cầm nắm, tuy nhiên chúng tôi nghĩ rằng ngài Jony Ive – nhà thiết kế của Apple có thể nghĩ ra điều gì hay ho hơn là chỉ di chuyển những đường ăng-ten lên trên.

2. Viền màn hình mỏng hơn

ip7-4.jpg

Tỉ lệ màn hình-thân máy chỉ có 65.71% (nghĩa là viền màn hình rất lớn) đang khiến iPhone 7 trông giống như đồ cổ, khi mà những đối thủ đang đặt ra tiêu chuẩn là 73% trong khoản này. Điều này sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cả trong việc làm chiếc điện thoại trông “sexy" hơn cũng như việc cầm nắm dễ dàng hơn, mẫu iPhone Plus chắc chắn sẽ hưởng lợi rất nhiều từ viền màn hình mỏng hơn!

3. Có giắc tai nghe 3.5mm

ip7-3.jpg

Việc bỏ đi giắc cắm tai nghe 3,5mm của Apple là một hành động táo bạo và nhận được nhiều ý kiến trái chiều, trải dài từ tiêu cực cho tới mốc “sẵn sàng chấp nhận nếu như chiếc điện thoại đáng tiền”. Chúng ta sẽ phải chờ đợi kết quả, tuy nhiên chắc chắn rằng công ty này sẽ không dám lặp lại chuyện này một lần nữa cho những chiếc iPhone trong tương lai.

4. Tăng độ phân giải

ip7-6.jpg

iPhone 7 Plus có độ phân giải Full HD 1080 x 1920 và mật độ điểm ảnh là 401 PPI, khá ổn. Tuy nhiên iPhone 7 tiêu chuẩn vẫn “cứng đầu” không chịu lên Full HD mà chỉ dừng ở 750 x 1334 với 326 PPI. Mặc dù khá khó để thấy những điểm ảnh bằng mắt thường ở độ phân giải này, nhưng một cải tiến nhỏ cũng sẽ khiến những người “cuồng” điểm ảnh pixel hạnh phúc hơn.

5. Dùng được Apple Pencil

ip7-2.jpg

Khi rò rỉ những bức ảnh của iPhone 7 Plus, chúng ta đã thấy những chấm ở sau lưng, tượng trưng cho cổng sạc. Và điều này khiến chúng ta dấy lên những câu hỏi về việc liệu nó có sử dụng được những phụ kiện của iPad Pro không? Và chúng ta đã từng tin rằng việc sử dụng Apple Pencil trên iPhone 7 Plus sẽ thành sự thật, khiến cho ngôi vương của Note 7 sẽ bị đe dọa! Tuy nhiên nó lại không thành sự thật.

6. Cụm camera bớt lồi hơn

ip7-1.jpg
 

Đừng hiểu lầm – ai ai cũng mừng về việc iPhone 7 có chống rung quang học và mong ngóng thử camera kép trên iPhone 7 Plus. Tuy nhiên việc biến một “vòng” camera thành một “cục” camera thì là một "cải lùi" về mặt thẩm mỹ. Lẽ ra Apple nên làm nó dày hơn một chút, cụm camera sẽ bớt “lồi” hơn và có chỗ cho giắc 3.5mm và thêm một chút dung lượng pin. Ai cũng mừng phải không?

7. Tích hợp sạc nhanh

ip7-8.jpg

Đây đã là một tiêu chuẩn của những đối thủ – cắm điện thoại của bạn vào và nó sẽ được sạc đầy nhanh chóng. Chúng ta cảm thấy bình thường với việc không có sạc không dây, tuy nhiên sẽ khó ai bằng lòng với việc đời thứ 7 của iPhone cũng không có sạc nhanh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm