7 thức uống sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn

04/10/2016 - 20:00
Nếu như bạn gặp khó khăn trong việc ngủ yên giác thì đây chính là giải pháp dành cho bạn.

Ai ai cũng có cách để chìm sâu vào giấc ngủ của riêng mình. Người thì thích tắm đêm, người khác lại đọc một cuốn sách. Nhưng có một điều chúng ta đều nên làm trước khi “đi nằm”: Hãy uống một chút đồ uống dưới đây và bạn có thể ngủ ngon một cách dễ dàng hơn.

Trà hoa cúc

sleepdrink1.jpg

Hoa cúc đã được sử dụng như một loại thảo dược giúp dễ ngủ hơn trong suốt hàng trăm năm qua. Nghiên cứu đã chứng minh rằng nó có khả năng làm bạn thư giãn khi uống vào. Chính vì vậy, hãy pha một ấm trà trước khi đi ngủ, nhưng nhớ rằng uống trước một thời gian để trà “ngấm” vào người bạn cũng như phát huy hết tác dụng của mình.

Trà rễ nữ lang

sleepdrink2.jpg

Lại một thảo dược có từ lâu đời, loài thực vật này thường được sử dụng như một phương thuốc để giảm bớt triệu chứng của chứng mất ngủ. Mặc dù một mình nó đã rất ngon rồi, tuy nhiên hãy dùng kèm với những loại thảo dược khác như chanh và cúc.

Nước ép anh đào

sleepdrink4.jpg

Hãy uống một chút nước ép anh đào, bởi chúng có hàm lượng melatonin cao, đây chính là hóc-moon kích thích ngủ giúp bạn luôn “say giấc nồng”.

Sữa

sleepdrink3.jpg

Hóa ra một cốc sữa lại thực sự có khả năng giúp bạn thư giãn. Nó không chỉ có tryptophan – một amino axít ra tín hiệu cho não bộ “xả” serotonin (chất khiến bạn buồn ngủ), nó còn chứa rất nhiều can-xi, giúp giảm thiểu stress.

Sữa hạnh nhân

sleepdrink6.jpg

Không chịu được đường lactose hoặc bạn không thích sữa, hãy sử dụng sữa hạnh nhân thay cho loại sữa bình thường. Loại hạt này chứa rất nhiều can-xi và ma-giê, mà theo tờ Journal of Orthomolecular Medicine cho biết, rất quan trọng trong quá trình giúp bạn ngủ lâu hơn.

Sinh tố chuối

sleepdrink5.jpg

Thêm chuối vào đồ uống tập thể thao của bạn. Chúng có rất nhiều tryptophan, ma-giê và potassium (giảm đau nhức). Hơn nữa, trộn lẫn nó với sữa hạnh nhân và thêm một thìa bơ lạc thì hiệu quả sẽ cực cao.

Bất kể thứ gì với mật ong

sleepdrink7.jpg

Mặc dù nó không phải là một loại đồ uống, nó có thể thêm vào hầu hết những thứ kể trên để đạt được hiệu quả tối đa. Loại đường tự nhiên trong mật ong giúp nâng nồng độ insulin trong máu đủ để giúp tryptophan thâm nhập vào não dễ dàng hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm