7 vật dụng nhất định phải có trong tủ thuốc

03/09/2016 - 18:43
Những tai nạn tại nhà không phải là hiếm, thậm chí nhiều trường hợp còn rất nghiêm trọng. Vì vậy, trong tủ thuốc gia đình, bạn cần phải đảm bảo có đủ các vật dụng cơ bản dưới đây.
1. Thuốc sát trùng
7-vat-dung-thiet-yeu-trong-hop-cuu-thuong-6.jpg
Từ các vết trầy xước nhỏ đến các vết cắt sâu nghiêm trọng đều có thể dẫn đến nhiễm trùng nếu không được xử lý đúng cách và kịp thời. Vì vậy, trong hộp cứu thương/tủ thuốc nhà bạn luôn phải có một lọ thuốc sát trùng để điều trị các vết thương hở.

2. Băng ego đủ kích cỡ
7-vat-dung-thiet-yeu-trong-hop-cuu-thuong.jpg
Băng ego là vật dụng y tế thiết yếu cần phải có trong các tủ đồ y tế của mỗi gia đình. Vì kích thước cũng như độ nghiêm trọng của các vết thương là khác nhau, bạn cũng nên chuẩn bị các loại ego với đủ các kích cỡ khác nhau.

3. Băng cuốn chân, tay
7-vat-dung-thiet-yeu-trong-hop-cuu-thuong-5.jpg
Những miếng băng cuốn chân tay được sử dụng thường xuyên trong các trường hợp bị chệch khớp hay gãy xương như một biện pháp để giữ cố định tạm thời vết thương cho đến khi nhận được sự điều trị chuyên nghiệp.

4. Kéo cắt băng gạc
7-vat-dung-thiet-yeu-trong-hop-cuu-thuong-2.jpg
Không có gì bực bội hơn khi trong trường hợp khẩn cấp lại chẳng có gì để cắt băng gạc. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trong hộp đồ cứu thương nhà bạn luôn có một chiếc kéo chuyên dụng để cắt băng.

5. Một chiếc túi chườm
7-vat-dung-thiet-yeu-trong-hop-cuu-thuong-4.jpg
Những túi chườm tưởng chừng như rất ít khi cần đến nhưng lại là một vật dụng được sử dụng rất thường xuyên, đặc biệt là khi trong gia đình bạn thường có người bị viêm sưng hoặc bị dị ứng.

6. Nhíp inox chuyên dụng trong y tế
7-vat-dung-thiet-yeu-trong-hop-cuu-thuong-1.jpg
Trong nhiều trường hợp khẩn cấp, nhíp là dụng cụ rất cần thiết để loại bỏ các mảnh vụn, mảnh thủy tinh hoặc các vật thể có hại bị cắm sâu trong da.

7. Găng tay y tế
7-vat-dung-thiet-yeu-trong-hop-cuu-thuong-3.jpg
Những chiếc găng tay chuyên dụng đặc biệt cần thiết khi sơ cứu các vết thương hở. Chỉ một chiếc găng tay có thể giảm thiểu sự lây lan vi trùng và vi khuẩn, tránh được những rủi ro lớn cho bệnh nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm