7 yếu tố khiến CV ‘mất điểm’

05/08/2016 - 15:53
Đôi khi cơ hội việc làm cứ vụt mất khỏi tay bạn chỉ vì những lỗi vô tình trên sơ yếu lý lịch. Để không trở thành kẻ tự phá mình, hãy cố gắng tránh xa những điều dưới đây.

1. ’Dông dài’ về mục tiêu

Bạn không nên dành quá nhiều không gian để trình bày mục tiêu của bản thân trong sơ yếu lý lịch vì sơ yếu lý lịch cần sự ngắn gọn và phần này bạn nên để dành cho cover letter (thư xin việc).

8-thu-dung-cho-vao-so-yeu-ly-lich.jpg

2. Địa chỉ email kém chuyên nghiệp

Khi bước vào một môi trường làm việc, bạn sẽ luôn phải gắn bó với một tài khoản email duy nhất và nó phải đơn giản và chuyên nghiệp. Vì vậy, nếu như tài khoản hiện tại của bạn có cái tên không được chuyên nghiệp cho lắm, đừng ngại ngần lập ngay một tài khoản mới. Hãy nhớ Gmail là miễn phí vì vậy đừng chần chừ.

3. Viết chung chung về kỹ năng cơ bản

Hiện tại là thời kỳ của công nghệ. Vì vậy, nếu bạn không biết sử dụng các phần mềm cơ bản chẳng hạn như Microsoft Word, hãy tham gia ngay một khóa học máy tính trước khi cố gắng tìm việc. Hãy nhớ, đừng bao giờ ghi những khả năng giả định hay nói kiểu chung chung không liên quan gì đến chuyên môn thực tế của bạn. Bởi vì chúng sẽ khiến bản CV của bạn bị đánh giá thấp.

4. Sử dụng thuật ngữ khó hiểu

Có thể bạn là một người cực kỳ giỏi chuyên môn, tuy nhiên nếu như trong CV, bạn sử dụng hàng loạt các thuật ngữ khó hiểu và quá chuyên sâu thì có vẻ như bạn đang đi lầm hướng. Hãy đơn giản hóa vấn đề, chỉ đơn giản là mô tả công với những từ ngữ dễ hiểu vì ở đây, ngôn ngữ lạ mắt là không cần thiết.

8-thu-dung-cho-vao-so-yeu-ly-lich-1.jpg

5. Bất cứ việc việc gì mà bạn làm trong trường trung học

Trừ khi bạn vừa mới tốt nghiệp và chưa có quá nhiều kinh nghiệm, thì việc nhắc một chút đến những việc bạn đã làm trong thời kỳ đi học là ổn. Tuy nhiên, nếu nhắc đến quá nhiều, nó cũng chẳng giúp gì được cho bạn bởi lẽ việc làm thư ký ghi chép sổ đầu bài của lớp… không mang quá nhiều trọng lượng trong quá trình tuyển dụng, vì vậy đừng lạm dụng chúng.

6. Trình bày sở thích không liên quan

Giai đoạn đầu của quá trình ứng tuyển, các nhà tuyển dụng chỉ tập trung vào việc tìm một người phù hợp với vị trí mà họ đang cần tuyển người. Vì vậy, nếu muốn vượt qua vòng loại hồ sơ, đừng nói lan man về những điều không liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển.

7. Viết một trang duy nhất

CV hay sơ yếu lý lịch chỉ cần 1 trang. Hãy tưởng tượng xem nhà tuyển dụng phải lướt qua bao nhiêu hồ sơ xin việc mỗi ngày. Nếu bạn là họ, bạn có muốn động tới những bản CV dài mấy trang hay không?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm