71 trẻ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông sẽ nhận hỗ trợ của quỹ Mottainai 2018

11/10/2018 - 22:33
Chỉ còn hơn 1 ngày nữa, Ngày hội Mottainai 2018 sẽ diễn ra tại phố đi bộ quanh Hồ Gươm (Hà Nội). Trong chương trình năm nay, Báo PNVN sẽ trích từ quỹ “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” hỗ trợ 71 em nhỏ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Suốt 6 năm qua, biết bao tấm lòng trong và ngoài nước đã đồng hành cùng Báo Phụ nữ Việt Nam miệt mài gom yêu thương, mang niềm vui đến cho hàng nghìn trẻ mồ côi, khó khăn.

Chương trình Mottainai cũng dành sự hỗ trợ tới đối tượng trẻ em bị tai nạn giao thông hoặc mất cha, mất mẹ vì tai nạn giao thông. Trong số 71 em nhỏ thuộc 30 gia đình được hưởng lợi từ chương trình năm nay, sẽ có các em đến từ 22 gia đình trực tiếp tham gia Ngày hội Mottainai vào 13/10/2018 tại phố đi bộ quanh hồ Gươm.

Trong quá trình liên hệ với các em trước khi diễn ra Ngày hội, các phóng viên của Báo Phụ nữ Việt Nam đã không ít lần rưng rưng nước mắt khi nghe tâm sự của những "người ở lại" sau khi trải qua sự mất mát không gì bù đắp nổi.

Có những gia đình có 3, 4, thậm chí 5 trẻ bỗng nhiên mồ côi khi cha mẹ qua đời sau tai nạn giao thông. Hoàn cảnh nghèo khó, ông bà đã già yếu vẫn phải oằn lưng nuôi các cháu mồ côi... Những hình ảnh chị em nheo nhóc, chỉ nhìn thôi cũng đủ khiến người xem không thể cầm được nước mắt.

Sự hỗ trợ của những tấm lòng nhân ái thông qua Quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” hy vọng có thể chia sẻ với các em những mất mát đau thương, mong các em có thể vững vàng hơn để bước tiếp trên con đường đến với tương lai tươi sáng hơn. 

Sau đây là một số trường hợp mà Chương trình Mottainai 2018 sẽ hỗ trợ:

nghen-long-nhin-5-tre-mo-coi-tu-cham-nuoi-nhau-qua-ngay-5be-thumb43.jpg
5 chị em: Phạm Thị Thu Hoài (SN 2002), Phạm Minh Quang (SN 2004), Phạm Thị Khánh Huyền (SN 2007), Phạm Hoàng Sơn (SN 2011) và Phạm Thị Ngọc Ánh (SN 2013), ở xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Bố mất vì TNGT năm 2014; mẹ mất vì TNGT năm 2017. Sau ngày mẹ mất, 5 chị em về ở với cậu mợ nhưng cậu mợ cũng rất nghèo. Từ ngày bố mất, rồi lại đến mẹ mất, cô chị cả Thu Hoài hầu như không ngủ được, gương mặt lo buồn, hốc hác vì không biết tương lai của 5 chị em sẽ đi về đâu.

 

dinh-hong-phuc.jpg
Bẻ Đinh Nguyễn Hồng Phúc, ở huyện Bình Chánh, TPHCM. Sáng ngày 29/7/2018, mẹ chở bé Phúc và 1 người bác đi xuống Long An để lấy thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, trên đường về, chiếc xe máy chở 3 người bị 1 chiếc xe tải chạy ngược chiều đâm phải. Người mẹ ngã vào lề đường chỉ bị xây xát nhẹ, người bác bị té gãy chân, còn bé Phúc không may bị xe bánh sau xe tải chèn lên chân trái. Hiện bé Phúc đã trải qua 2 lần mổ cắt lọc, tạm thời nẹp cố định phần khung chậu. Bác sĩ cho biết, khi bé Phúc khỏe hẳn sẽ được tiến hành sử dụng chân giả.

 

ngoc-diep-my-giao-o-quoc-oai-1.jpg
2 chị em Phan Thị Ngọc Diệp (9 tuổi) và Phan Thị Mỹ Giao (8 tuổi), thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội). Cả cha và mẹ đều mất vì TNGT, chỗ nương tựa duy nhất chỉ còn ông nội đã gần 80 tuổi lại mắc bệnh nặng. Ông nội của các cháu cho biết, từ ngày bố mẹ mất, các cháu suy sụp hoàn toàn, cứ ai đến nhà cũng nhìn bàn thờ bố mẹ khóc nấc lên, rồi ban đêm, bọn trẻ nhớ mẹ, sợ hãi khóc không ngủ được. 

 

trung-va-tam-o-thai-binh.jpg
2 cháu Lê Văn Trung (học lớp 6) và Lê Thanh Tâm (học lớp 5), thôn Quang Trung, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Mồ côi cả bố lẫn mẹ do TNGT, hiện ở với ông bà nội đã già. Ông bà còn phải nuôi 1 người con bị thần kinh.

 

vo-hoang-anh.JPG
Cháu Võ Hoàng Anh, 16 tuổi, ấp 2, xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Ngày 22/6/2018, khi Hoàng Anh trên đường đi làm về cách nhà khoảng 3km cùng người anh họ trên xe máy thì 2 anh em gặp TNGT. Do gia đình khó khăn nên Hoàng Anh phải nghỉ học từ năm lớp 7 để đi làm phụ giúp cha mẹ. Bố của Hoàng Anh đang bị bệnh nặng nhưng gia đình không có tiền thăm khám, điều trị bệnh. Dưới Hoàng Anh còn có 2 em nhỏ, 1 em đang học lớp 2, còn em út mới 4 tuổi nhưng không được đến lớp vì mẹ không đủ tiền.

 

2-b-chu-quynh-anh-2012-chuong-my-ha-noi.jpg
Bé Đỗ Quỳnh Anh (thôn 2, xã Quảng Bi, Chương Mỹ, Hà Nội). Bà nội bé là bà Đỗ Thị Nhâm cho biết, bố Quỳnh Anh mất vì TNGT khi mới 24 tuổi. Chưa đầy 1 năm sau, mẹ bé bỏ đi lấy chồng khác, không ngó ngàng gì đến con. Gia đình bà thuộc hộ nghèo. 

 

me-con-chi-do-thi-kim-quy-ha-nam1.jpg
Chị Đỗ Thị Kim Quy và 2 con Nguyễn Trường An, Nguyễn Thị Tường Vi (thôn Văn Cống, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam). Vụ tai nạn giao thông cuối năm 2016 khiến chị Quy rơi vào tình trạng nguy kịch, bác sĩ chẩn đoán chỉ còn 2% cơ hội sống. Sau 7 lần đại phẫu và chạy chữa khắp các bệnh viện, chị đã thoát chết. Chồng chị thấy vợ bệnh tật, bỏ đi với người khác. Vợ chồng chị mới ly hôn. Hiện tại, 3 mẹ con chị sống dựa vào ông bà ngoại làm nông đã già yếu. 

 

chau-vu-thuy-hanh-phu-tho1.jpg
Cháu Vũ Thúy Hạnh (SN 2012), khu Sậu 2, xã Phùng Xá, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ. Mồ côi cả bố lẫn mẹ do TNGT năm 2014. Ông Vũ Thăng Long, ông nội của Hạnh, cho biết, bố mẹ mất khi cháu mới 18 tháng tuổi, ông bà già yếu nuôi cháu từ đó. 

 

2-chau-dang-thi-nhung-dang-minh-quang-phu-tho.jpg
2 cháu Đặng Thị Nhung (SN 2007) và Đặng Minh Quang (SN 2010), khu Tranh Ngô, xã Tam Sơn, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ. Mồ côi cả bố lẫn mẹ do TNGT, hiện ở với ông bà nội đã già yếu. Ông bà vẫn phải cố bám vào đồng ruộng để gắng nuôi 2 cháu thơ dại suốt 5 năm qua.

 

* Ngoài những cháu bé và người thân sẽ trực tiếp có mặt tại Hà Nội vào ngày 13/10 tới, ngay trước Ngày hội Mottainai 2018, Báo Phụ nữ Việt Nam đã liên hệ với các cháu ở tỉnh xa như Quảng Bình, Hà Tĩnh, An Giang, TPHCM, Bình Phước để gửi tiền hỗ trợ.

18bd839b87ab67f53eba.jpg
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh Dương Thị Hằng trao tiền hỗ trợ của Chương trình Mottainai 2018 cho 4 cháu: Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Đình Huy, Nguyễn Đình Phi (thôn Cứu Quốc, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh). Bố các cháu mất năm 2016 vì TNGT, một mình mẹ nuôi 4 con, gia đình rất khó khăn. Số tiền các cháu nhận được là 6 triệu đồng (bao gồm 4 triệu đồng từ quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” của Báo PNVN và 2 triệu đồng của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia). 

 

trao-tien-ho-tro-cho-me-con-chau-tran-thuy-linh-o-my-loc-can-loc-ha-tinh.JPG
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh trao tiền hỗ trợ của Chương trình Mottainai 2018 cho 3 cháu: Trần Thị Thùy Linh (SN 2008), Trần Thị Thùy Trang (SN 2010), Trần Thị Hồng Nhung (SN 2012, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh). Hoàn cảnh gia đình các cháu rất khó khăn. Bố mất do TNGT, mẹ ốm đau thường xuyên, mới đây bị liệt nằm một chỗ. Số tiền các cháu nhận được là 5 triệu đồng (bao gồm 3 triệu đồng từ quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” của Báo PNVN và 2 triệu đồng của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia). 

 

dec52bc729f7c9a990e6.jpg
Lãnh đạo Hội LHPN huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, trao tiền hỗ trợ của Chương trình Mottainai 2018 cho 4 cháu: Nguyễn Thị Thảo Vân, Võ Thị Anh, Võ Thị Hà Chung, Võ Đức Lâm (Yên Sơn, Kỳ Đồng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Bố mất do TNGT, mẹ mất trí nhớ, mất khả năng lao động, gia đình đặc biệt khó khăn. Số tiền các cháu nhận được là 6 triệu đồng (bao gồm 4 triệu đồng từ quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” của Báo PNVN và 2 triệu đồng của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia). 

* Dưới đây là danh sách 71 trẻ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông được nhận hỗ trợ từ quỹ “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” Mottainai 2018:

71.JPG
 
 a2.JPG

 a3.JPG

a4-sua2.JPG
  a5.JPG

   a6s.JPG
 a7s.JPG 

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2018, cả nước xảy ra 13.242 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.012 người, bị thương 10.319 người.
 
Trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông.
m3.jpg
m2.jpg
m4.jpg
m1.jpg
 
5a.jpg

 

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm