75 năm tình vẫn mặn nồng

30/09/2019 - 21:37
Hơn 3/4 thế kỷ bên nhau với biết bao ân tình, họ đã tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày cưới vào tháng 9 năm nay. Bà Marie Balog (94 tuổi) hạnh phúc chia sẻ: "Tôi mong sống đến 100 tuổi, cùng chồng đi ăn vào mỗi cuối tuần và có dịp đổi thêm bằng lái xe mới một lần nữa".
Yêu cô ấy từ cái nhìn đầu tiên
 
Lần đầu tiên gặp bà Marie tại nơi làm việc, ông John Balog (94 tuổi, người Mỹ) đã có cảm giác như đó là người duy nhất trên thế giới này ông muốn có trong cuộc đời mình. Mỗi khi đi ngang qua bàn làm việc của bà Marie, ông John luôn gây sự chú ý bằng lời đề nghị muốn giúp bà một việc gì đó. Chẳng hạn như: "Em có cần tôi chuốt hộ cây bút chì không?". Marie rất vui vẻ để John giúp đỡ mình. Tuy nhiên khi John nói rằng muốn được cưới bà làm vợ thì bà Marie bảo rằng: Bà vẫn chưa sẵn sàng lập gia đình. Song, ông vẫn kiên trì chờ đợi người mình thương.
 
Điều khiến Marie cảm động nhất là sự quan tâm chân thành của John. Ông luôn tìm mọi cách để kết nối với bà nhiều lúc cứ như một cậu bé ngốc nghếch. Nhiều hôm bà đi khiêu vũ với những gã trai khác để giải trí, ông vẫn kiên trì đợi bà ở ngoài cho đến khi vũ trường đóng cửa... "Ông ấy thật ngọt ngào", bà Marie nhớ lại những ký ức ngày nào. Cũng vì sự chân thành và kiên nhẫn ấy của John, bà biết mình không thể nào tiếp tục lạnh lùng với một người quan tâm đến mình nhiều đến thế.
 
 
Bà Marie và ông John hạnh phúc trong lễ kỷ niệm 75 năm ngày cưới

  

Hôn lễ của họ được lên kế hoạch tổ chức tháng 7/1943 thì ông John có giấy báo gia nhập quân đội Mỹ. Mặc dù được phái đi đóng quân ở ngoại ô Manhattan nhưng mỗi tuần ông đều thu xếp thời gian về thăm vợ sắp cưới ở New Jersey. Song nhiệm vụ ngày càng khó khăn, khắc nghiệt hơn, ông không thể thu xếp về tổ chức đám cưới đúng như dự định. Hôn lễ của họ vì lẽ đó phải dời lại hơn một năm sau: tháng 9/1944. 
 
Chung thủy đợi chờ
 
Sau đám cưới, ông lại được lệnh đi tham chiến ở Nhật. Ông phải xa vợ thêm một năm rưỡi nữa cho đến khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc mới trở về. Trong thời gian xa cách đó, họ viết cho nhau rất nhiều lá thư để bày tỏ niềm nhớ thương xa cách.
 
Trở về Trenton, New Jersey năm 1946, ông làm công việc cũ là nhân viên tính toán, sống cuộc sống giản dị và hạnh phúc bên người vợ mà ông hết mực yêu thương. Đến cuối năm 1947, họ sinh con trai đầu lòng và đặt tên là John Philip Balog. Gia đình ông sau đó đến sống ở miền Nam Florida. 10 năm sau, cô con gái Marie Patricia Hodge của họ ra đời. Con gái út của họ là Melissa Kery được sinh năm 1967, hiện nay 52 tuổi.
 
 
Thời trẻ, ông John yêu bà Marie từ cái nhìn đầu tiên

 

Sau khi về hưu, ông bà Balog mua một chiếc xe có thiết kế như một ngôi nhà di động để đi du lịch cùng nhau. Nơi nào thích thì họ dừng lại, nơi nào không thích thì họ tiếp tục đi. Họ đi hết 50 bang của nước Mỹ, ròng rã suốt 15 năm mới quay về và định cư tại Gainesville, nơi con gái út của họ đang sống. 
 
Hơn 3/4 thế kỷ bên nhau với biết bao ân tình, họ đã tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày cưới vào tháng 9/2019. Bà Marie Balog tâm sự: Bà không ngờ mình có hạnh phúc này. Bà mong muốn sống đến 100 tuổi để chở chồng đi ăn vào mỗi cuối tuần và có dịp đổi bằng lái xe mới thêm một lần nữa.
 

Bí quyết hạnh phúc bền lâu của những cuộc hôn nhân bền vững

Trong một bài báo có nhan đề “Bí quyết duy trì tình yêu của các cặp đôi bên nhau từ 50 năm trở lên” do phóng viên của ABC News thực hiện cho thấy: Bí quyết giữ lửa hạnh phúc của các gia đình chính là sự yêu thương chân thành, tôn trọng, thấu hiểu và thường xuyên trò chuyện với nhau.

Các cặp đôi hạnh phúc bền lâu đều có điểm chung là họ không cãi vã to tiếng với nhau. Nếu có giận hờn nhau thì mọi chuyện cũng sẽ kết thúc trước khi họ lên giường đi ngủ. Bên cạnh đó, sự quan tâm, chia sẻ, kiên nhẫn, hài hước cũng là những điểm cộng giúp hôn nhân của họ thêm bền lâu và nồng đượm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm