8/1 sẽ xét xử vụ quán Karaoke cháy khiến 13 người tử vong ở Hà Nội

05/01/2018 - 12:15
Mặc dù chưa được cấp phép hoạt động, chưa được nghiệm thu đủ điều kiện PCCC nhưng Nguyễn Diệu Linh vẫn đưa quán Karaoke này vào hoạt động. Khi mới hoạt động được vài ngày, quán Karaoke xảy ra hỏa hoạn khiến 13 người tử vong.

Theo nguồn tin của PV, TAND thành phố Hà Nội sắp mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Vi phạm các quy định phòng cháy chữa cháy” xảy ra cách đây hơn 1 năm tại quán Karaoke số 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 13 người tử vong.

Có 3 bị cáo trong vụ án này sẽ đối mặt với mức án từ 7 – 12 năm tù giam.

Theo cáo trạng của Viện KSND thành phố Hà Nội, Nguyễn Diệu Linh  - Chủ cơ sở Karaoke trên cùng 2 bị cáo khác bị truy tố về tội “Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy” được quy định tại khoản 3, Điều 240 BLHS.

chay-lon-tai-duong-tran-thai-tong2.JPG
Hiện trường vụ cháy khiến 13 người tử vong.

 Theo đó, Nguyễn Diệu Linh (SN 1986) mở quán Karaoke tại số 68 đường Trần Thái Tông. Vào ngày 1/11/2016, khi quán này mới đi vào hoạt động được một thời gian thì xảy ra hỏa hoạn. Hậu quả khiến 13 người (bao gồm khách hát và nhân viên của quán) tử vong vì ngạt khói. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT công an thành phố Hà Nội đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Kết quả điều tra cho thấy, Nguyễn Diệu Linh đã để cơ sở của mình hoạt động dịch vụ karaoke khi chưa có giấy phép hoạt động và cơ sở chưa được nghiệm thu đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy.

ef2fa7b718a37ce4672b0b5390ee781a850.jpg
Ba bị cáo Thì, Tuấn, Linh (từ trái qua phải) sẽ đối mặt với mức án từ 7 đến 12 năm tù.

 Ngoài bị cáo Linh, hai bị cáo khác là Hoàng Văn Tuấn - người trực tiếp thi công, sử dụng hồ quang điện cắt bản lề nhưng không có dụng cụ che chắn dẫn tới lửa vảy hàn bắn vào phần ốp cách âm, gây cháy; Lê Thị Thì - người trực tiếp thuê và sử dụng sử dụng lao động không đủ tiêu chuẩn hành nghề cũng bị truy tố về tội danh trên.

Đại diện của 1 trong 13 nạn nhân cho biết, vụ án xảy ra là mất mát vô cùng lớn đối với gia đình các nạn nhân. Vì thế, tất cả trông chờ vào một bản án nghiêm khắc, đúng pháp luật nhằm yên lòng những người đã khuất.

Dự kiến, phiên tòa diễn ra sáng 8/1/2018.

PNVN sẽ cập nhật diễn biến phiên tòa sơ thẩm này.

Tóm tắt vụ án:

 Vào khoảng 13h45 ngày 1/11/2016 đã xảy ra một vụ cháy lớn xảy ra tại quán Karaoke số 68 Trần Thái Tông (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy). Sau đó, đám cháy lan sang các dãy nhà bên cạnh. Lửa bao trùm toàn bộ những ngôi nhà 6-7 tầng tại khu vực này. 3 tòa nhà 7 tầng cạnh nhau bị thiêu rụi toàn bộ. Mặt đường rơi vãi nhiều mảnh vụn do biển quảng cáo vỡ. Hậu quả, 13 người chết và toàn bộ bốn căn nhà đã bị cháy rụi, trơ khung sắt. Một xe ô-tô và nhiều xe máy dựng trên vỉa hè trước các căn nhà này cũng bị thiêu rụi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm