8 'bí kíp' giúp con học tiếng Anh tốt lên trông thấy

29/04/2019 - 22:32
Làm thế nào giúp con mình cải thiện trình độ tiếng Anh để học tốt hơn? Đây là 8 bí kíp của Tiến sĩ Henry Toi, Trưởng khoa nội dung và chương trình giảng dạy tại Little Green House.

Hãy tạo môi trường sử dụng tiếng Anh gần gũi

Ngôn ngữ được học tự nhiên thông qua việc tiếp thu từ giao tiếp hàng ngày. Con bạn được đặt trong một môi trường có tiếng Anh cùng với người thân một cách gần gũi, con sẽ biết nói trong câu đúng ngữ pháp, ngắn gọn và không phức tạp.

Giai đoạn này, não của con phát triển nhanh nhất...

Đừng sợ tiếng Anh làm khó con

Chúng ta lặp lại các từ tiếng Anh với con vì nghĩ rằng nó không hiểu hết ý của cả câu. Trẻ em có nhiều khả năng hơn chúng ta nghĩ. Và trong giai đoạn này, não của con phát triển nhanh nhất, bắt đầu kết nối với thế giới xung quanh, rất nhạy bén với ngôn ngữ.

Thường xuyên nói chuyện với con

Nói chuyện với con về những thứ xung quanh con, khuyến khích con bày tỏ ý kiến ​​của mình mà không áp đặt ý kiến ​​của bạn. Tránh nói chuyện một chiều, chỉ đưa ra hướng dẫn với cô ấy.

Đọc nhiều loại sách

Sách tốt là một cửa ngõ để viết tốt. Cho con bạn tiếp xúc với nhiều thể loại sách khác nhau, khuyến khích bé học từ vựng, cấu trúc câu và cách viết khác nhau.

Lựa chọn chủ đề gần gũi nói chuyện với con...

Lựa chọn chủ đề gần gũi

Biển số xe, cửa hàng, biển báo đường, áp phích, nhãn thực phẩm… là một số ví dụ tốt bắt đầu một cuộc trò chuyện. Nó cũng giúp làm nổi bật sự liên quan của chữ viết trong cuộc sống của con.

Cho con nghe tiếng Anh chuẩn

Chúng ta có thể tìm thấy tiếng Anh tốt trên đài, các chương trình trẻ em trên TV. Cho bé nghe và xem, kiểm tra lại xem bé nghe thế nào, cùng bé kể lại tóm tắt chương trình để bé phát triển ngôn ngữ nói và khả năng nắm bắt nội dung thông tin.

Bạn có thể ghi lại giúp con suy nghĩ, ý kiến...

Cho con cơ hội để viết

Nếu con chưa biết chữ, bạn có thể thay bé ghi lại các ý kiến, câu chuyện của con, sau này con vô cùng thích nếu đọc lại được chúng. Khi bé đọc sách cũng nên ghi chú các nhận xét của bé. Điều này giúp bé hiểu làm thế nào những suy nghĩ có thể được xác minh bằng lời nói và sau đó viết ra.

Cách sửa sai tế nhị

Sửa quá nhiều sẽ chỉ khiến con bạn không cố gắng, thậm chí có thể cản trở con nói hoặc viết. Thay vì nói con sai khi nói điều gì đó, hãy hỏi lại con bằng một câu đúng: Có phải con nói là con mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi phải không?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm