8 cách thanh lọc cơ thể đơn giản, hiệu quả

19/04/2016 - 15:54
Không cần phải tới spa hay thẩm mỹ viện. Những cách detox cơ thể đơn giản mà hiệu quả này sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và sảng khoái hơn.
01-giam-luong-duong.JPG
 

Giảm lượng đường
Detox thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, giúp tăng cường khả năng trao đổi chất và cải thiện tình hình sức khỏe. Theo Matt Dower, giám đốc của Mirbeau Inn& Spa tại New York (Mỹ), giảm lượng đường, mật ong, mật hoặc các chất phụ gia gây ngọt khác là điều đầu tiên chúng ta nên làm.
“Ăn nhiều đường đồng nghĩa với việc cơ thể cần có thêm insulin, gây thêm sức ép cho tuyến tụy khiến cơ thể thêm mệt mỏi” - ông giải thích - “Về lâu về dài, thói quen này khiến bạn trở nên mệt mỏi, mắc bệnh tiểu đường, béo phì, thậm chí có nguy cơ bị ung thư”.
02-uong-nhieu-nuoc.JPG
 

Uống nước nhiều hơn
Ông Dower khuyến khích chị em phụ nữ uống một cốc nước lớn với một nửa trái chanh vào mỗi buổi sáng. 
“Chanh giúp tái cấp nước cho cả hệ thống và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp quá trình đẩy chất thải ra ngoài cơ thể diễn ra nhanh hơn”.
3.jpg
 
Thường xuyên vận động
Tập thể dục thường xuyên giúp lưu thông máu tốt hơn và cải thiện hệ thống bạch cầu. Đồng thời, việc tập thể dục thường xuyên cũng giúp tăng cường hệ tiêu hóa, giảm căng thẳng, giúp bôi trơn các khớp và cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Ông Dower cũng nói thêm rằng những người tập thể dục thường xuyên có ít độc tố trong người hơn”.
4.jpg
 

Uống trà
“Trà không những chứa các chất giúp chống lại độc tố mà còn giúp cung cấp nước cơ thể, đặc biệt là các loại trà thảo mộc” - Ashley Karrr, nhà nghiên cứu và chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ. Cũng cần lưu ý rằng chất caffeine có trong trà khác với caffeine có trong cà phê. Caffeine trong trà rất thân thiện với cơ thể con người.
5.jpg
 
Ăn thực phẩm hữu cơ
Chad Sarno, nhà nghiên cứu của dự án Whole Food’s Health Starts Here (tạm dịch: “Sức khỏe của thực phẩm bắt đầu tại đây”) gợi ý, chị em phụ nữ nên “định hình” lại thực đơn ăn uống của mình. Theo ông, thực đơn ăn uống lành mạnh nên bao gồm nhiều loại hoa quả, rau củ cũng như các loại hạt, gạo, đậu… Những loại rau có màu xanh thẫm cũng rất tốt cho sức khỏe vì các chất dinh dưỡng có trong rau giúp detox cơ thể. Hơn nữa, những loại rau này chứa hàm lượng calories rất thấp nên chúng ta không cần quá lo lắng!
6.jpg
 
Vệ sinh mũi thường xuyên
Đừng quên rằng, ô nhiễm môi trường đang ở khắp nơi quanh chúng ta. Hãy làm sạch mũi một cách thường xuyên để tránh những ảnh hưởng phụ của ô nhiễm không khí tới quá trình detox cơ thể.
7.jpg
 

Đổ mồ hôi
“Chẳng có gì giúp thanh lọc cơ thể tốt hơn đổ mồ hôi” - Forbes Riley, nhà sáng lập của sản phẩm thể dục thẩm mỹ SpinGym chia sẻ. Theo bà, những chị em phụ nữ muốn detox cơ thể nên chịu khó tham gia vào các hoạt động thể lực giúp đổ mồ hôi, hoặc đơn giản là thường xuyên tới sauna để “giải phóng” mồ hôi trong cơ thể.
8.jpg
 
Tẩy da chết
Massage da mặt với các loại dầu và rửa sạch da mặt với các loại sữa/kem tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ độc tố ra khỏi da và “làm mới” quá trình hoạt động của da. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm