8 kinh nghiệm dạy con của 'Người phụ nữ đẹp nhất thế giới'

04/02/2019 - 10:10
Ca sĩ Pink, người luôn có vẻ ngoài phi giới tính, “ngầu ngầu” và “vạm vỡ”, đã vượt qua nhiều đối thủ "nặng ký" khi được tạp chí hàng đầu của Mỹ People bình chọn là “Người phụ nữ đẹp nhất thế giới” năm 2018. Thực tế, Pink luôn được truyền thông tôn vinh hình ảnh một người mẹ tuyệt vời bên các con. Cô đã nhiều lần chia sẻ về cách nuôi dạy con của mình.

Dạy con về việc không có giới hạn và tiêu chuẩn trong giới tính

 

Theo tờ báo The Sunday People của Anh, khi con gái Pink nói với mẹ rằng cô bé muốn một ngày nào đó kết hôn với một người phụ nữ châu Phi, Pink đã chấp nhận thay vì cố gắng thay đổi suy nghĩ của cô bé. Pink thẳng thắn, hài hước: “Mẹ cũng vậy! Tuyệt vời. Khi ấy con có thể dạy mẹ về cách làm thế nào để làm những món ăn châu Phi”.

 

3.jpg
Ca sĩ Pink được tạp chí hàng đầu của Mỹ People bình chọn là “Người phụ nữ đẹp nhất thế giới” năm 2018

 

Hoặc khi cô bé nói về việc “trông mình chẳng khác nào một cậu con trai với mái tóc dài”, Pink nói với con: “Mẹ không có vẻ bề ngoài nữ tính, mẹ trông cũng không khác gì con trai với thân hình vạm vỡ, bị nhiều người chê. Nhưng vẻ bề ngoài này không thể cản trở mẹ trở thành ca sỹ được yêu mến...”.

 

Ngoài ra, Pink còn làm bản PowerPoint với những chân dung vĩ đại của làng âm nhạc, nổi tiếng với vẻ đẹp lưỡng tính như Michael Jackson, Prince, David Bowie, Annie... để giải thích cho con về định nghĩa cái đẹp “tồn tại trong sự bình đẳng và ở mọi giới tính”, “những nghệ sỹ dám sống thật với chính mình dù ngày nào cũng bị người đời dè bỉu, vẫn tiến bước, thành công và trở thành nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta”.

 

1.jpg
Pink luôn được truyền thông tôn vinh hình ảnh một người mẹ tuyệt vời bên các con.

 

Làm tấm gương tốt cho trẻ về việc yêu bản thân 

Năm 2017, Pink kể câu chuyện cô con gái 6 tuổi tự nhận là “đứa con gái xấu nhất mà con từng biết”. Pink khuyên con gái: “Nếu cuộc đời cho chúng ta một hòn sỏi và một cái vỏ sò thì chúng ta sẽ làm ra ngọc trai. Chúng ta phải giúp những người khác thay đổi định kiến để họ nhận ra những vẻ đẹp khác”.

 

2.jpg
Ca sĩ viết trên trang cá nhân: “Điều duy nhất tôi muốn dạy con là tự tin về bản thân mình, giống như mẹ và hãy tránh xa những người thường nói về vẻ đẹp của phụ nữ theo khuôn mẫu”.

 

“Tôi biết về cơ thể mình sau khi sinh 2 con nhưng  tôi không cảm thấy là người bị béo phì”, ca sĩ viết trên trang cá nhân – “Điều duy nhất tôi muốn dạy con là tự tin về bản thân mình, giống như mẹ và hãy tránh xa những người thường nói về vẻ đẹp của phụ nữ theo khuôn mẫu”.

 

8 kinh nghiệm dạy con của ca sĩ Pink

Cha mẹ cần bớt nói về mình để hiểu con nhiều hơn.

Đặt mình vào vị trí của con để thấu hiểu.

Không có giới hạn và tiêu chuẩn trong giới tính.

Làm tấm gương tốt cho trẻ về việc yêu bản thân.

Các bà mẹ hãy cảm thấy là - làm như vậy đủ rồi.

Khuyến khích những nỗ lực từ thiện của con.

Dạy con về cách sử dụng các thiết bị điện tử.

Dù bận rộn nhưng thời gian dành cho gia đình luôn phải có.

Pink tên thật là Alecia Beth Moore. Cô sinh ngày 8/9/1979 tại Doylestown, Pennsylvania, Mỹ. Có năng khiếu ca hát từ nhỏ, 14 tuổi, Pink bắt đầu đi hát ở các câu lạc bộ. Ca sĩ có chất giọng đầy nội lực này ra mắt đĩa đơn đầu tay There You Go vào năm 2000. Từ đó tới nay, cô đã phát hành tổng cộng 7 album, bán được hơn 40 triệu bản trên thế giới. Ca sỹ người Mỹ này từng giành được 3 giải Grammy, 7 giải MTV, được kênh VH1 đưa vào vị trí thứ 10 trong Top 100 nữ ca sĩ vĩ đại của âm nhạc thế giới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm