8 loại quả 'giảm nhiệt' ngày nóng

11/05/2016 - 18:00
Ngày hè nóng nực khiến nhiệt trong cơ thể tăng lên, ngoài việc làm mát bên ngoài chúng ta vẫn cần giải nhiệt bên trong cơ thể, 8 thực phẩm dưới đây sẽ là giải pháp cho bạn.
thuc-pham-thanh-nhiet-1.jpg
1. Mã thầy

Mãy thầy có vị ngọt, tính hàn, rất thích hợp ăn khi trời nóng, cơ thể “phát hỏa”. Mã thầy vừa có thể chế biến thành món ăn như các loại rau, vừa có thể ăn liền như hoa quả. Loại củ này có công dụng thanh nhiệt cơ thể, đặc biệt là làm mát phổi, dạ dày, giúp chữa trị hiệu quả bệnh đau mắt, đỏ mắt do phổi nóng, bệnh trĩ và đi ngoài ra máau do dạ dày nóng.

2. Mía

Ăn mía có thể giúp thanh nhiệt cơ thể, tiết nhiều nước bọt. Mía có tác dụng trong việc chữa khô rát cổ họng, ho khan, tim nóng, đại tiện khó khăn...

3. Lê

Lê có tác dụng giải khát nhanh chóng, thanh mát cổ họng, bổ sung nước cho cơ thể, làm mát phổi, đặc biệt là chữa trị hiệu quả đau nhức mắt do phổi nóng, cổ họng sưng đau, ho ra đờm.

thuc-pham-thanh-nhiet-2.jpg
4. Dâu tây

Ăn dâu tây không chỉ giúp loại bỏ buồn phiền mà còn có thể giải nhiệt cho cơ thể, có tác dụng giảm hỏa cho tim và gan, giảm đau sưng cổ họng, ho do phổi nóng...

5. Cà chua

Cà chua giúp cơ thể thanh nhiệt giải độc, đặc biệt có thể làm mát gan, mát tim, cải thiện các triệu chứng do nóng trong người gây ra.

6. Bưởi

Bưởi là một trong những loại quả tốt nhất giúp đánh bay nóng trong người. Bưởi có tính hàn, có thể làm giảm nhiệt trong cơ thể và chữa trị nhanh chóng hiệu quả các bệnh do nóng trong người.

thuc-pham-thanh-nhiet-3.jpg
7. Dưa hấu

Dưa hấu mát, chứa nhiều nước, có thể giải khát, thanh nhiệt giảm hỏa, thích hợp cho những người cơ thể nóng, tim nóng. Ngoài ra trong dưa hấu chứa nhiều muối kali, có thể bổ sung cho cơ thể lượng muối kali bị mất đi do đổ nhiều mồ hôi.

8. Thanh long

Thanh long cũng là loại quả mát, ngọt, nhiều nước, có chức năng giảm hỏa trong cơ thể, thanh nhiệt trong phổi, loại bỏ độc tố trong dạ dày.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm