8 loại thực phẩm sẽ nhanh hỏng hơn nếu để trong tủ lạnh

17/10/2018 - 15:39
Cà phê, hành, tỏi, các loại tương... là những loại thức phẩm không nên bỏ trong tủ lạnh nếu bạn không muốn nó nhanh hỏng hơn.
Các loại bầu, bí: Các loại bí, đặc biệt là những loại có vỏ dày, có thể để ở môi trường bên ngoài tới 1-2 tháng. Các loại dưa vàng, dưa hấu chưa cắt nên để ở khu vực khô ráo.

 

Húng quế: Húng quế hút mùi tủ lạnh, vì vậy, tốt hơn hết hãy giữ húng quế tươi bằng cách đặt trong cốc hoặc bình nước và để trên kệ bếp, tương tự như cách đối xử với những bông hoa. Bạn có thể làm điều này với các loại rau thơm khác.

 

Hành củ: Độ ẩm trong tủ lạnh sẽ khiến cho hành mềm và bị mốc. Hãy để hành nơi thoáng mát.

 

Cà chua: Cà chua bảo quản trong tủ lạnh có thể làm thay đổi hương vị và hỏng nhanh hơn. Đặt cà chua trong một cái bát và đặt trên kệ bếp

 

Cà phê: Bảo quản cà phê trong tủ lạnh sẽ làm mất đi hương vị của cà phê, vì tính chất hút mùi của cà phê sẽ làm cho cà phê bị biến chất.

 

Tỏi: Bỏ tỏi vào tủ lạnh sẽ làm cho chúng bị dai và mốc. Nên treo tại nơi thoáng mát tránh ẩm ướt.

 

Khoai tây: Khoai tây nên được trữ trong túi giấy ở không gian khô, mát. Để trong tủ lạnh có thể làm khoai tây bị biến đổi mùi vị và nhanh hỏng hơn.

 

Các loại tương cà (ketchup) và mù tạt có thể để ở nhiệt độ phòng trong khoảng một tháng bởi chúng có chứa axit ngăn vi khuẩn phát triển.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm