8 mặt nạ tự chế chẳng khác nào 'thần dược' cho làn da mẹ bầu

26/09/2018 - 19:08
Các mẹ bầu sẽ không thể tránh khỏi những vấn đề thay đổi về da trong suốt thai kỳ. 8 loại mặt nạ tự chế sau đây sẽ là giải pháp thực sự hữu ích và an toàn.
1. Chanh và khoai tây
Loại mặt nạ này có thể giúp các mẹ bầu loại bỏ các vết rạn da và làm sáng da. Mặt nạ rất giàu vitamin C, tuyệt đối an toàn với làn da của mẹ bầu và mang lại kết quả tuyệt vời.
 
lam-trang-da-bang-chanh-va-khoai-tay.jpg
 
Nguyên liệu và cách thực hiện: Cho 1/2 chén nước ép khoai tây vào tô nhỏ, thêm ½ thìa nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp. Thoa hỗn hợp lên khuôn mặt đã được rửa bằng nước sạch. Để yên trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.
 
2. Dầu hạnh nhân và chuối
Đây là loại mặt nạ kinh tế và dễ dàng thực hiện tại nhà. Dầu hạnh nhân và chuối giầu vitamin B12, vitamin C. Chúng tốt cho làn da của mẹ bầu.
 
triet-long-vinh-vien-11.jpg
 
Nguyên liệu và cách thực hiện: Lấy 1 quả chuối, bóc vỏ, xắt miếng, cho vào tô nghiền tới khi nhuyễn, mịn. Sau đó thêm 3 giọt dầu hạnh nhân vào. Trộn đều hỗn hợp. Thoa hỗn hợp lên khuôn mặt đã được rửa bằng nước sạch. Để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
 
3. Yến mạch và sữa chua
Mặt nạ tự nhiên này giúp loại bỏ các đốm nâu xuất hiện trên mặt của mẹ bầu trong thai kỳ. Mặt nạ yến mạch và sữa chua giúp loại bỏ các tạp chất và tế bào da chết trên khuôn mặt mẹ bầu. Nó cũng giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn, điều rất phổ biến mẹ bầu gặp phải.
 
mat-na-yen-mach.jpg
 
Nguyên liệu và cách thực hiện: Lấy 1 thìa sữa chua và bột yến mạch cho vào to nhỏ và trộn kỹ. Có thể thêm vài giọt mật ong ấm và trộn thật đều. Thoa hỗn hợp lên khuôn mặt đã được rửa bằng nước sạch. Để trong 10 phút trước khi rửa sạch lại với nước ấm.
 
4. Sữa và mật ong
Sữa và mật ong khi kết hợp sẽ là mặt nạ tuyệt vời cho da. Nó giúp làm sáng, tăng cường độ ẩm và rất tốt cho làn da khô.
sua-va-mat-ong.jpg

 

Nguyên liệu và cách thực hiện: Trộn 1 muỗng mật ong với 1 thìa sữa. Thoa lên khuôn mặt đã được rửa bằng nước sạch và massage đều. Để trong khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm.
 
5. Dưa chuột và cà chua
Dưa chuột và cà chua luôn sẵn có trong gian bếp nên mẹ bầu có thể làm mặt nạ bất cứ lúc nào. Nó phù hợp sử dụng khi mẹ bầu cảm thấy căng thẳng. Giúp “thư giãn” cho da.
 
dua-chuot-ca-chua.jpg
 
Nguyên liệu và cách thực hiện: Hòa nước ép từ nửa quả cà chua và nửa quả dưa chuột. Thoa đều lên khuôn mặt đã được rửa sạch bằng nước. Để yên trong 15 phút và sau đó rửa lại với nước sạch.
 
6. Kem dưỡng ẩm và quả óc chó
Loại mặt nạ này rất hiệu quả trong việc loại bỏ tế bào da chết. Mặt nạ cũng giúp dưỡng ẩm tốt cho da của mẹ bầu.
oc-cho.jpg

 

Nguyên liệu và cách thực hiện: Ngâm 5 quả óc chó trong nước ít nhất 1 giờ đồng hồ. Xay quả óc chó. Sau đó thêm 1 muỗng kem dưỡng ẩm từ sữa vào. Trộn đều hỗn hợp và thoa lên khuôn mặt đã được rửa bằng nước sạch. Massage trong 5 phút. Để yên trong 10 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.
 
7. Mật ong và đu đủ
Đây là một trong những loại mặt nạ tốt nhất có thể giúp tái tạo da rất dễ dàng. Mặt nạ mật ong và đu đủ giàu vitamin C, vitamin A, giàu chất chống oxy hóa, một sự kết hợp có thể giúp mẹ bầu thoát khỏi những đốm nâu, nếp nhăn xuất hiện phổ biến trong giai đoạn thai kỳ.
3_55108.jpg

 

Nguyên liệu và cách thực hiện: Lấy ½ chén đu đủ nghiền, thêm 2 thìa mật ong cho vào to nhỏ, trộn đều. Thoa lên khuôn mặt đã được rửa bằng nước sạch. Để trong 30 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.
 
8. Sữa và dâu tây
Loại mặt nạ sữa và dâu tây này giúp tái tạo làn da và giúp da của mẹ bầu sáng hơn.
dau-tay-sua_1387520994.jpg

 

Nguyên liệu và cách thực hiện: Nghiền 3, 4 quả dâu tây và thêm 2 muỗng sữa vào trộn đều. Thêm chút kem tươi vào, trộn tiếp. Sau đó thoa hỗn hợp lên khuôn mặt và cổ đã được rửa bằng nước sạch. Để 10 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm