8 mẹo khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả

31/01/2019 - 21:17
Tủ lạnh của các gia đình thường trong tình trạng quá tải và ám mùi nhiều loại thức ăn mỗi khi Tết đến. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả để bảo quản thực phẩm được tốt hơn.

Baking soda

 

baking-soda.jpg

 

Cách này luôn hiệu quả và cũng rất kinh tế. Bạn chỉ cần lấy một cái ly, đổ đầy baking soda và đặt ly này vào một góc tủ lạnh. Baking soda sẽ hấp thụ mùi hôi và từ từ thanh lọc toàn bộ ngăn mát tủ lạnh.

Giấm

 

giam.jpg

 

Đây cũng là một lựa chọn tốt cho bạn. Nhưng vì giấm có mùi đặc biệt nên bạn hãy sử dụng với tỷ lệ nhỏ. Đối với tủ lạnh cỡ trung bình chỉ cần một nửa ly giấm để có được kết quả mong muốn.

Chanh

 

chanh.jpg

 

Chỉ cần cắt chanh thành lát và đặt vào một cái bát để trong tủ lạnh. Độ hấp thụ của chanh sẽ làm mất đi mùi hôi của tủ lạnh, nhưng chanh phải được thay ít nhất 1 lần 1 tuần.

Khoai tây

 

khoai-tay.jpg

 

Gọt vỏ củ khoai tây và cho vào tủ lạnh để giúp loại bỏ mùi hôi. Vì khoai tây hoạt động như một chất hấp thụ nên 2 đến 3 ngày cần thay một lần và để trong tủ lạnh cho tới khi hết mùi hôi.

Đinh hương

 

dinh-huong.jpg

 

Chỉ cần lấy một quả chanh hoặc một quả cam, bạn cắt nó làm đôi và cho một chút đinh hương ở giữa. Đặt vào một góc trong tủ lạnh cho tới khi quả chanh hoặc cam bắt đầu khô thì bỏ đi.

Bột yến mạch

 

bot-yen-mach.jpg

 

Giống như khoai tây, bột yến mạch cũng hấp thụ mùi hôi trong tủ lạnh hiệu quả nếu được đựng trong bát nhôm hoặc gốm.

Hạt cà phê

 

hat-ca-phe.jpg

 

Mùi hôi trong tủ lạnh sẽ được loại bỏ trong một vài ngày khi bạn đặt hạt cà phê rải rác trên các kệ của tủ lạnh.

Tinh dầu vani

 

tinh-dau-vani.jpg

 

Thấm tinh dầu vani vào một miếng bông gòn, đặt vào một cái bát nhỏ và để tinh dầu vani bắt đầu tỏa mùi hương để khử mùi hôi tủ lạnh.

 

khu-mui-hoi-tu-lanh-1.jpg

 

3 cách tránh mùi hôi trong tủ lạnh

- Lưu trữ thực phẩm trong hộp kín, túi đựng thực phẩm

- Luôn kiểm tra thực phẩm trong tủ lạnh để đảm bảo rằng chúng không bị hư hỏng.

- Làm sạch tủ lạnh thường xuyên để ngăn ngừa vi khuẩn và mùi hôi.

Lưu ý khi làm sạch tủ lạnh an toàn

Không nên sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào để lau dọn tủ lạnh mà thay vào đó bạn nên sử dụng dung dịch nước và baking (tỷ lệ 50% nước, 50% baking soda) hoặc dung dịch nước và giấm (tỷ lệ 60% nước, 40% giấm). Nếu bạn là người thích mùi hương mạnh hơn thì có thể dùng dung dịch gồm tinh dầu vani hoặc hạnh nhân pha loãng với nước ấm (tỷ lệ 40% nước, 60% tinh dầu vani hoặc hạnh nhân) để lau sạch tủ lạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm