8 năm bên nhau chồng vẫn không nguôi chuyện cũ

28/07/2017 - 20:10
Mỗi khi hai vợ chồng xích mích hay cãi cọ, anh ta lại nói những câu khiến cô đau vô cùng. Thậm chí, anh ta nói thẳng: “Tôi không muốn đụng vào cô không phải vì thất tiết mà bởi tôi sợ sự giả tạo, dối trá của cô”.

Cuộc điện thoại gọi đến vào buổi chiều, người phụ nữ giãi bày: “Em đã muốn gọi điện cho chị từ rất lâu rồi nhưng lại không có lúc nào riêng tư để tâm sự.”. Thanh Tâm cảm thấy thương thương, có lẽ người phụ nữ này bị bạo hành. Thế nhưng, khi nghe xong câu chuyện của cô, Thanh Tâm mới vỡ lẽ vì sao cô ấy lại sợ chồng biết chuyện đến như vậy.

Cuộc hôn nhân của cô kéo dài 8 năm, con trai họ đã học lớp 1 nhưng giữa 2 vợ chồng vẫn không hề có tình cảm. Cô bảo: “Chồng em không hề yêu em nhưng lúc đó, vì gia đình nên anh ấy mới đồng ý cưới”. Cô thú nhận trước khi cưới, cô đã “đi quá giới hạn” với bạn trai cũ, thế nên sau ngày cưới, khi chồng cô biết chuyện thì anh ta không có tình cảm với vợ”.

Từ lúc cưới cho đến bây giờ, hai người cùng sống chung trong một căn nhà, ăn chung một mâm cơm, chăm sóc chung một đứa con nhưng đối với nhau lạnh nhạt. Chồng cô là người có học nên không hề đánh đập vợ, anh ta vẫn đưa tiền để cô nuôi con và chi tiêu sinh hoạt gia đình đầy đủ. Chỉ có điều, mỗi khi hai vợ chồng xích mích hay cãi cọ, anh ta lại nói những câu khiến cô đau vô cùng. Thậm chí, anh ta nói thẳng: “Tôi không muốn đụng vào cô không phải vì thất tiết mà bởi tôi sợ sự giả tạo, dối trá của cô”.

Cô cảm thấy hoảng hốt vì bản thân dao động trước vị sếp ga-lang (Ảnh minh họa)


Thật lòng, không phải là cô không yêu chồng nhưng cảnh sống suốt 8 năm qua như vậy khiến cô cảm thấy mệt mỏi và chán nản lắm. Trong khi đó, công ty của cô lại vừa có 1 giám đốc mới. Anh ấy đẹp trai, phong độ, ga-lăng và rất để ý đến cô. Giờ đây, cô cảm thấy hoảng hốt vì chính mình dao động. Cô sợ bản thân không thể trụ vững mà một ngày nào đó sẽ ngả vào vòng tay vị sếp kia…

Nghe xong đầu đuôi câu chuyện của cô, Thanh Tâm mới cùng cô nói về từng nút thắt trong cuộc đời cô. Thực ra, việc cô từng “quan hệ” với bạn trai cũ chỉ là sai lầm. Xét cho cùng, một người chồng hiểu biết, độ lượng hoàn toàn có thể thông cảm được. Thế nhưng cô và chồng đã không chọn cách hóa giải điều này mà ngày càng khiến chuyện cũ đẩy 2 vợ chồng xa cách nhau hơn.

8 năm, đó lẽ ra phải là quãng thời gian 2 người cần dùng để xóa bỏ khoảng cách, khắc phục sai lầm trong quá khứ. Bởi nếu thực sự căm ghét vợ, có lẽ chồng cô đã chẳng gắn bó với cô, cùng cô sinh con, chẳng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với gia đình một cách đàng hoàng, nghiêm túc như thế. Anh ta hoàn toàn có thể rẽ theo một hướng khác. Dường như chồng cô vẫn dành cho vợ cơ hội.

Những chuyện của quá khứ được gọi là “sai lầm” và có thể sửa chữa. Thế nhưng đã biết đó là một mối quan hệ sai trái mà vẫn làm, rồi phải lừa gạt chồng con, che đậy trước thiên hạ thì đó là “sự dối trá” không tha thứ được. Niềm tin năm xưa cô trót đánh mất còn chưa thể phục hồi, giờ cô lại định chạy theo cảm xúc, sự ham muốn mới thì phải xác định tinh thần là sẽ không có đường để quay lại. Nếu mọi chuyện vỡ lở, cô sẽ không nhận được thông cảm và tha thứ. Thanh Tâm hy vọng cô đủ tỉnh táo để cân nhắc, thận trọng trước cơ hội gìn giữ hạnh phúc cho gia đình mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm