8 năm đáng nhớ của bà Michelle Obama

16/11/2016 - 14:20
Không còn bao lâu nữa, bà Michelle Obama sẽ chính thức rời Nhà Trắng sau 8 năm là chủ nhân nơi đây. Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ về Đệ nhất phu nhân thứ 44 của nước Mỹ trong khoảng thời gian này.
1d.jpg
Gia đình Tổng thống Obama xuất hiện trước đông đảo công chúng và truyền thông vào đêm đắc cử 4/11/2008. 
2b.jpg
Tổng thống Obama tuyên thệ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ đầu bên cạnh vợ con ngày 20/1/2009. 
2.jpg
 Tại lễ nhậm chức Tổng thống năm 2009, vợ chồng Tổng thống Obama đã gây thương nhớ cho không biết bao nhiêu người nhờ vào điệu nhảy tình cảm và lãng mạn.
2aa.jpg
 Khi ấy, ai nấy đều ngưỡng mộ bà Michelle vô cùng vì sự tự tin và trên hết là ánh mắt hạnh phúc khi sánh đôi bên chồng. 
4.jpg
 Tấm ảnh chân dung đầu tiên của vợ chồng Tổng thống tại Nhà Trắng.
3.jpg
Bà Michelle tham gia Quốc tiệc ở Nhà Trắng vào ngày 19/5/2010.
4b.jpg
 Vợ chồng cựu Tổng thống George W. Bush và vợ chồng Tổng thống Obama tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 dịp sự kiện này tròn 10 năm, tại New York ngày 11/9/2011.
4bb.jpg
Bài diễn văn khiến hàng triệu người xúc động của Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama tại đại hội toàn quốc đảng Dân Chủ ngày 4/9/2012 ở thành phố Charlotte, bang North California, Hoa Kỳ. Nhiều người đã rơi lệ khi nghe bài diễn văn này. 
4d.jpg
 Bà Michelle Obama trồng rau cùng các em học sinh trong vườn Nhà Trắng. Đây là sự kiện thường niên do bà khởi xướng từ năm 2009 với mong muốn tạo một chiến dịch chống béo phì ở Mỹ. Vườn rau của họ có đủ mọi loại rau sạch như cải xanh, diếp xoăn, củ cải, tỏi, rau thơm cùng nhiều loại quả và hoa khác.
4f.jpg
Bà Michelle Obama ngày 5/4/2016 đã có những khoảnh khắc xúc động khi lần cuối cùng tổ chức hoạt động trồng rau ở vườn Nhà Trắng. Tám năm trước, những đứa trẻ đến trồng rau cùng bà Michelle chỉ mới là học sinh lớp 5. Đến tham dự cùng đệ nhất phu nhân trong lần cuối cùng bà tổ chức tại Nhà Trắng, những đứa trẻ năm xưa giờ đã vào trung học. 
4bbb.jpg
 Đệ nhất phu nhân nhảy cực ngầu trên nền nhạc Uptown funk trong chương trình The Ellen Show của nữ MC nổi tiếng Ellen DeGeneres ngày 15/3/2015. 
tt.jpg
 Vợ chồng Tổng thống Obama chào mừng Giáo hoàng Francis đến Mỹ ngày 22/9/2015.
6aa.jpg
Trong đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ diễn ra trong các ngày 25-28/7/2016, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama đã có bài phát biểu khiến nhiều người có mặt trong hội trường bị thuyết phục và đồng loạt đứng dậy cổ vũ. Các đại biểu đồng loạt giơ cao bảng tên "Michelle" khi bà Obama phát biểu trên sân khấu. 
6bb.jpg
 Bài phát biểu của bà đã gây được tiếng vang lớn. Nhiều người rơi lệ trước những câu chuyện xúc động mà bà chia sẻ.
5aaa.jpg
Bài phát biểu bày tỏ sự ủng hộ đối với ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. 
77.jpg
 Trong suốt những năm làm Đệ nhất phu nhân của mình, bà Michelle đã đưa ra không ít chương trình ủng hộ giáo dục cũng như những lời khuyên hữu ích cho các bậc cha mẹ trong việc nuôi dạy con cái. Chính điều đó đã khiến cho hình tượng của phu nhân Obama ngày càng đáng tin cậy và đẹp đẽ trong mắt công chúng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm