8 năm trước Trump từng gọi Hillary là ‘Thượng nghị sĩ tuyệt vời’

22/10/2016 - 20:33
Trước những màn công kích kịch liệt trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay, thật khó có thể tưởng tượng được là tỷ phú Donald Trump đã từng dành những ‘lời có cánh’ như thế này cho bà Clinton và chồng của bà.

Trong buổi tranh luận trực tiếp cuối cùng vừa qua, Donald Trump đã không ngần ngại ngắt lời và gọi đối thủ Hillary Clinton là “người phụ nữ xấu xa”. Cách gọi này của ông làm dấy lên những phản ứng trái chiều, cho rằng ông hạ thấp người khác để tôn bản thân lên. Thậm chí, với nhiều người cách cư xử của ông là thiếu lịch thiệp và không tôn trọng đối thủ.

 Cách đây 8 năm, ông Trump không ngần ngại dành những lời có cánh cho bà Hillary và chồng bà

Tuy nhiên, khó có ai có thể ngờ rằng, cách đây 8 năm vào năm 2008, trong một cuộc phỏng vấn với đài NY1, một trạm tin tức địa phương ở thành phố New York, tỷ phú Trump đã từng hết lời ca ngợi cả đối thủ Hillary và chồng bà, cựu tổng thống Bill Clinton. Ông gọi bà Hillary là “Thượng nghị sĩ tuyệt vời” và một “người vợ tuyệt vời đối với một vị tổng thống”.

Đoạn clip dài 3 phút ghi lại cuộc phỏng vấn đã được tung lên ngay trước khi cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng bắt đầu, thu hút đông đảo sự chú ý của cử tri.

Trong clip, ông trùm bất động sản New York không dưới 3 lần khen ngợi Bill Clinton là một vị tổng thống tuyệt vời. Ông cũng không quên nhắc nhở mọi người rằng nước Mỹ đã tuyệt vời như thế nào dưới thời của ông Bill. Điều khiến clip này được chú ý nhiều là thái độ của ông Trump trong clip hoàn toàn trái ngược hẳn với thái độ đối địch hiện nay, khi ông liên tục xoáy vào bê bối tình ái của cựu tổng thống Mỹ.

Trước khi bị ‘bầm dập’ vì chiến dịch tranh cử tổng thống năm nay, gia đình Clinton và gia đình Trump có mối quan hệ khá thân thiết. Trong quá khứ, ông Trump đã từng đóng góp tiền cho chiến dịch tranh cử của nhà Clinton và đóng góp cho cả Quỹ Clinton. Thậm chí, gia đình Clinton từng đến tham dự đám cưới của ông Trump với vợ hiện tại Melania vào năm 2005.  Cựu tổng thống Bill và tỷ phú Trump cũng từng chụp ảnh chơi golf cùng nhau. Và con gái của họ, Chelsea Clinton và Ivanka Trump cũng là bạn bè thân thiết của nhau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm