'80 bài quốc ca kết nối trái tim' đến Việt Nam

17/03/2016 - 17:22
Việt Nam là nước thứ 31 trên hành trình đi đến 80 quốc gia với mục đích quyên góp 1 triệu USD cho các bạn nhỏ đang phải chịu thiệt thòi mà Capri Everitt (11 tuổi) - Đại sứ nhỏ tuổi nhất của Làng trẻ em SOS quốc tế đang thực hiện.
Capri Everitt sẽ hát quốc ca Việt Nam với trẻ em của làng trẻ em SOS Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi Trẻ
Chiều 17/3, cô bé người Canada Capri Everitt sẽ hát quốc ca Việt Nam với trẻ em của làng trẻ em SOS Đà Nẵng. Tiếp đó, ngày 18 và 19/3, em sẽ hát tại công viên châu Á và công viên Biển Đông (Đà Nẵng) cùng các bạn sinh viên, học sinh và người dân Đà Nẵng. Em hy vọng qua chương trình này sẽ kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp sách, báo, đồ chơi giáo dục cho học sinh nghèo.
Capri Everitt luôn hát bằng cả trái tim. Ảnh: CTV News
Khi đọc cuốn sách ‘Thế giới cần trẻ thơ” của Craig và Marc Kielburger và “Vòng quanh thế giới 80 ngày” của nhà văn Pháp Jules Verne, Capri vô cùng thích thú trước các cuộc du hành thú vị và em xúc động trước tấm lòng sẻ chia của nhiều bạn với nỗi khổ của nhiều em nhỏ mồ côi sống trong nghèo khổ. Điều đó đã thôi thúc em hướng đến ý tưởng xây dựng chuyến hành trình quyên góp tiền giúp đỡ các làng trẻ em SOS ở các nước. Với dự án “80 bài quốc ca kết nối trái tim”, em muốn giúp các bạn nhỏ đang phải chịu ảnh hưởng bởi chiến tranh, nghèo đói, biến đổi khí hậu hay những hoàn cảnh khó khăn. Em hy vọng rằng những việc làm của mình và gia đình sẽ truyền cảm hứng cho trẻ em trên toàn thế giới sử dụng tài năng của mình nhằm hướng đến một thế giới tốt đẹp hơn cho mọi người.
Gia đình Capri Everitt
Ủng hộ sáng kiến của con, mẹ Kerrie, bố Tom Everitt và em trai Bowen (8 tuổi) đã phải nghỉ việc để cùng Capri thực hiện hành trình đi đến 80 quốc gia trong vòng 9 tháng. Tại mỗi điểm đến, Capri đều hát quốc ca của 80 nước trong hành trình bằng chính ngôn ngữ bản địa. Hành trình đi đến 80 quốc gia được gia đình Capri bắt đầu thực hiện từ ngày 20/11/2015 với sự kiện mở đầu là nói chuyện và hát quốc ca tại toàn nhà quốc hội ở Ottawa (Canada). Đến nay, em đã đi qua 31 nước từ các nước châu Mỹ như Peru, Costa Rica cho đến Australia, Trung Quốc, Philippines...
Campri và gia đình được người dân Costa Rica chào đón

Tâm sự của Capri Everitt và mẹ về công việc của mình:



Capri cùng trẻ em trong một làng trẻ SOS hát quốc ca Peru

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm